Lâm Đồng: Phá huỷ 2 địa đạo của “thiếc tặc”

Lâm Đồng: Phá huỷ 2 địa đạo của “thiếc tặc”

Thứ 6, 19/01/2018 | 09:23
0
UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức truy quét, triệt phá hầm khai thác thiếc trái phép tại khu vực Núi Cao, xã Đạ Sar (Lạc Dương).

Đoàn liên ngành có khoảng 50 công an, công binh, kiểm lâm, dân quân… đã có mặt từ sáng sớm để chuẩn bị tiến hành công tác phá huỷ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã sử dụng 200kg thuốc nổ để phá hủy hầm thiếc trái phép, trong đó có một hầm sâu 70m, một hầm sâu khoảng 200m. Sau khi cài đặt, lực lượng chuyên môn đã cho kích nổ thuốc nổ, đánh sập 2 hầm khai thác thiếc.

Điểm nóng - Lâm Đồng: Phá huỷ 2 địa đạo của “thiếc tặc”

Đoàn liên ngành chuẩn bị tiến hành công tác phá huỷ.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phá hỏng một số máy móc, thiết bị và xử lý các lán trại của những nhóm khai thác thiếc trái phép dựng lên. Trước đó, để chuẩn bị cho đợt truy quét, lực lượng dân quân, công an, kiểm lâm… địa phương đã túc trực hai đêm tại khu vực trên, đề phòng nhóm khai thác thiếc trái phép quay lại thu dọn máy móc và cản trở lực lượng chức năng.

Điểm nóng - Lâm Đồng: Phá huỷ 2 địa đạo của “thiếc tặc” (Hình 2).

Lực lượng chức năng chuẩn bị tiến hành phá huỷ 2 hầm thiếc.

Theo ông Sử Thanh Hoài, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), đây là đợt truy quét và sử dụng thuốc nổ lớn nhất trong những lần triệt phá hầm khai thác thiếc trái phép thời gian gần đây nhằm phá sập hoàn toàn để ngăn chặn những nhóm khai thác thiếc trái phép quay lại hoạt động.

Điểm nóng - Lâm Đồng: Phá huỷ 2 địa đạo của “thiếc tặc” (Hình 3).

Cửa vào địa đạo thiếc sâu 200 mét trong lòng đất của thiếc tặc.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản hỏa tốc giao công an tỉnh Lâm Đồng chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng lập chuyên án đấu tranh các hành vi khai thác thiếc trái phép tại khu vực Núi Cao.

Được biết, khu vực Núi Cao địa bàn hiểm trở, lợi dụng khu vực rừng núi vắng vẻ, nhiều băng nhóm khai thác thiếc trái phép bắt đầu hoành hành, đưa máy móc đến hoạt động khai thác thiếc. Thời gian gần đây, huyện Lạc Dương liên tục mở các đợt truy quét, giải tỏa bãi khai thác thiếc trái phép nhưng tình hình vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Theo N. Hà (Dân trí)

Giải tỏa hai điểm đào hầm để khai thác thiếc lậu

Thứ 7, 29/04/2017 | 15:31
Các đối tượng khai thác thiếc trái phép đào hầm thông vào núi, miệng hầm được lấp đất để ngụy trang. Nhiều máy móc, thiết bị khai thác được cất giấu sâu trong hầm để qua mặt cơ quan chức năng.

Nghệ An: Lộ diện ‘đại công trường’ khai thác thiếc trái phép

Thứ 7, 08/10/2016 | 10:22
Trong vai thương lái, PV báo Người Đưa Tin âm thầm đột nhập vào đại “công trường” khai thác thiếc trên địa bàn hai bản Ná Lịt và Tà Pản, thuộc xã biên giới Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An).

Ô nhiễm môi trường vì khai thác quặng thiếc trái phép

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:34
Rừng đầu nguồn bị tàn phá, nguồn nước sinh hoạt của hàng ngàn hộ dân bị ô nhiễm nghiêm trọng.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.