Làm đẹp cuối năm ở cơ sở không chuyên: Tiền mất tật mang

Làm đẹp cuối năm ở cơ sở không chuyên: Tiền mất tật mang

Nguyễn Thị Lành
Thứ 5, 25/01/2018 | 18:38
0
Thời điểm cuối năm, nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện điều trị do làm đẹp với hình thức nhấn mí, tạo má lúm đồng tiền tại các cơ sở thẩm mỹ không chuyên.

Ngày 25/1, TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ, bệnh viện Trưng Vương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 2 ca bệnh thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không chuyên bị nhiễm trùng.

Làm đẹp - Làm đẹp cuối năm ở cơ sở không chuyên: Tiền mất tật mang

Bệnh nhân nhiễm trùng do làm má lúm đồng tiền tại các cơ sở thẩm mỹ không chuyên. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Ca thứ nhất là chị Lê Thị Th. nhập viện ngày 23/1 trong tình trạng nhiễm trùng mí mắt do tự đến các cơ sở thẩm mỹ không chuyên để nhấn mí, dẫn đến lật mí và nhiễm trùng vết cắt. Ca thứ hai là chị Nguyễn Thanh L. do thực hiện phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền dẫn đến bị thủng má, nhiễm trùng vết thương.

Bác sĩ Khanh cho biết, thời gian gần đây, bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ không chuyên, dẫn đến nhiễm trùng, phải nhập viện điều trị. Đặc biệt, 6 tháng cuối năm, bệnh viện thường xuyên tiếp nhận những bệnh nhân đến điều trị do làm đẹp tại cơ sở không chuyên như tiệm spa, tiệm làm tóc.

Đáng nói, khi tới điều trị, các bệnh nhân đều thuộc tầng lớp trí thức và không chịu chia sẻ về cơ sở mình thực hiện làm đẹp để cảnh báo nhiều người. Nhất là thời điểm cuối năm, nhiều cơ sở quảng cáo rầm rộ về làm đẹp như tạo má lúm đồng tiền, nhấn mí, phun  xăm chân mày...

Bác sĩ Khanh khẳng định: “Hiện nay, nhiều cơ sở làm đẹp không được cấp phép, thậm chí một số tiệm làm tóc cũng có thể tự làm đẹp nhưng vẫn thu hút nhiều người đến tham gia. Để đảm bảo an toàn sức khỏe, cũng như đảm bảo những kỹ thuật chuyên môn về phẫu thuật thẩm mỹ, người dân nên đến những cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép, có uy tín như bệnh viện, phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ để được tư vấn, thực hiện”.

Làm đẹp bằng… xác côn trùng, bạn có dám thử?

Thứ 3, 16/01/2018 | 15:16
Có những cách làm đẹp mà chỉ những người với bộ óc sáng tạo “ngoài hành tinh” mới nghĩ ra được. Làm đẹp bằng xác chết côn trùng là một thử thách không dành cho những người... yếu tim.

Phẫu thuật thẩm mỹ an toàn hàng đầu tại V.I.P

Thứ 3, 16/01/2018 | 14:00
Viện Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Quốc Tế V.I.P là trung tâm thẩm mỹ hoạt động hơn 5 năm trong lĩnh vực làm đẹp, với trên 20.000 ca nâng mũi và 15.000 ca thẩm mỹ mắt thành công, 90% khách hàng sử dụng dịch vụ tại Viện hài lòng với kết quả sau khi thực hiện.

Hậu nhấn mí, cô gái trẻ vĩnh viễn không thể nhắm mắt

Thứ 3, 02/01/2018 | 15:53
Trái với mong muốn sở hữu đôi mắt to, sâu và đẹp hơn, sau 2 ngày làm thủ thuật, cô gái trẻ ở Đồng Nai bị viêm kết mạc, nhiễm trùng, liệt cơ mí vĩnh viễn, không thể nhắm mắt.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.