Làm chủ cảm xúc bản thân để thành công cùng Novaedu

Làm chủ cảm xúc bản thân để thành công cùng Novaedu

Thứ 2, 29/01/2018 | 14:53
0
Làm chủ cảm xúc là chúng ta có khả năng nhận diện, theo dõi, phân biệt được cảm xúc của mình từ những tín hiệu cơ thể và suy nghĩ.

Đã bao giờ, bạn không kiểm soát được cảm xúc của bản thân? Đã bao giờ, trước thời điểm bạn cảm thấy buồn, bạn tự nói với bản thân mình "Ừm… bây giờ mình sẽ sắp buồn đây” và lâm vào tâm trạng buồn ngay sau đó không?

Cộng đồng mạng - Làm chủ cảm xúc bản thân để thành công cùng Novaedu

Kiểm soát và làm chủ cảm xúc cùng Novaedu

Hầu hết mọi người đều không nhận thức được chính bản thân mình điều khiển cảm xúc của mình chứ không phải là một ai hay một việc gì khác. Chúng ta thường cảm thấy mình “tự động” chuyển từ cảm xúc này sang cảm xúc khác. Và cứ để mặc bản thân trôi theo dòng cảm xúc, mà không hề biết rằng cảm xúc ảnh hưởng trực tiếp đến mình.

Có bao giờ bạn đang vui, nhưng bất chợt cảm thấy ”Tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn?"... Hay đã bao giờ bạn bắt đầu một ngày mới cảm thất yêu đời, nhưng 1 lúc sau bạn không còn “chút lửa”. Mất hẳn động lực? Tại sao lại như vậy.

Khi bạn không quản lý cảm xúc của bạn một cách có nhận thức, não bộ của bạn sẽ “chạy tự động” và chuyển bạn vào các cảm xúc khác nhau. Tệ hơn nữa, sau một thời gian lặp đi lặp lại, nhiều cảm xúc trở thành thói quen cố hữu của bạn.

Tất cả những thói quen cảm xúc giới hạn này đã được lập trình sẵn trong tiềm thức của bạn và do các kết nối nơ-ron tạo ra. Bây giờ thì bạn đã hiểu tại sao nhiều người than vãn là họ không quản lý được cảm xúc và cuộc sống của họ rồi chứ?

Có bao giờ bạn nghĩ, những người thành công luôn được “trời đất phù hộ” nên gặp những chuyện vui vẻ, may mắn không? Rất ít khi nào họ gặp khó khăn trở ngại trong cuộc sống không? Có phải họ luôn có người ở bên cạnh động viên an ủi họ không? Có phải họ thường đạt được mục tiêu và chẳng biết đến thất bại là gì không?

Dĩ nhiên là không phải vậy. Những người thành công vẫn có thể gặp những chuyện tồi tệ. Điểm khác biệt ở họ, là họ duy trì được cảm xúc tích cực dù có chuyện gì xảy ra. Những cảm xúc tích cực này tiếp tục thúc đẩy họ hành động nhiều hơn cho đến khi họ đạt được kết quả mong muốn.

Tại sao những người thành công làm được điều này?

Đó là vì họ chịu trách nhiệm cho cảm xúc của họ và biết cách điều khiển cảm xúc bản thân một cách có nhận thức. Những người trung bình, mặt khác, luôn cho rằng cảm xúc của mình liên tục bị những thói quen xấu và môi trường xung quanh kiểm soát.

Cộng đồng mạng - Làm chủ cảm xúc bản thân để thành công cùng Novaedu (Hình 2).

Làm chủ cảm xúc bản thân để thành công

Nhận thấy được tầm quan trọng của kỹ năng “Làm chủ cảm xúc”. Novaedu tổ chức giáo dục hàng đầu về đào tạo kỹ năng mềm. Đã và đang mở khóa học về “Bí quyết kiểm soát và làm chủ cảm xúc”. Khóa học giúp cho các bạn hiểu rõ về tầm quan trọng của việc làm chủ cảm xúc. Và đặc biệt hơn là giúp cho các bạn biết cách đặt bản thân của mình vào những cảm xúc tích cực, nhờ đó bạn sẽ có được hiệu suất làm việc và học tập tối đa.

Cho nên, ngay từ bây giờ hãy trang bị cho bản thân mình kiến thức và kỹ năng để có thể làm chủ cảm xúc bản thân một cách hiệu quả. Để làm được điều này, viêc đầu tiên mà bạn cần phải hiểu là chính bạn tạo ra cảm xúc của mình. Hãy để Novaedu đồng hành cùng bạn.

Hãy để Novaedu giúp bạn “làm chủ” cảm xúc trước khi chúng “quản lý” chính bạn. Những cảm xúc tiêu cực thường gặp như: thất vọng, cáu gắt, lo lắng, bồn chồn, tức giận... Sự thất vọng thường xuất hiện khi chúng ta rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan, cảm thấy bế tắc, không thể giải quyết được vấn đề, hoặc quá nhiều áp lực có thể dẫn đến lo lắng thái quá... Khi có những cảm xúc tốt, chúng ta sẽ có những tương tác tích cực; và ngược lại, những cảm xúc không tốt sẽ hướng chúng ta đến những hành động tiêu cực.

Cộng đồng mạng - Làm chủ cảm xúc bản thân để thành công cùng Novaedu (Hình 3).

Lớp học làm chủ cảm xúc tại Novaedu

Một số phương pháp điều khiển và kiểm soát cảm xúc tiêu cực như:

▪          Không phản ứng vội.

▪          Nhận định lại tình hình.

▪          Thay đổi trọng tâm chú ý.

▪          Thể hiện cơn nóng giận thích hợp.

▪          Cần 15 phút bình tĩnh.

▪          Hít thở sâu.

▪          Xuống giọng khi nói.

▪          Nên bắt đầu bằng câu: “Tôi cảm thấy...”, “Tôi nghĩ là...”

Và 5 chiến lược tăng cường cảm xúc tích cực:

▪          Đừng làm vơi cảm xúc tích cực.

▪          Thắp sáng những điều tốt đẹp: chú ý những ưu điểm, mặt tốt của vấn đề.

▪          Kết nối tình thân với những người lạc quan, yêu đời.

▪          Cho không vụ lợi.

Hãy cư xử với người khác như những gì họ mong muốn ở bạn.

Các bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm thêm các thông tin về khóa học của Novaedu thông qua: http://spro7.novaedu.vn/

Vụ bế trẻ mầm non qua tường rào: Giáo viên nói trưởng phòng giáo dục gian dối

Thứ 3, 09/01/2018 | 21:46
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, để trẻ phải vượt rào vào lớp giữa giá rét dưới 10 độ C là lỗi do nhà trường quá cứng nhắc, trong khi đó giáo viên lại cho biết, vị trưởng phòng gian dối.
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.