Lai Châu: Lời kể rợn người trong vụ em giết 2 vợ chồng anh trai

Lai Châu: Lời kể rợn người trong vụ em giết 2 vợ chồng anh trai

Thứ 4, 15/03/2017 | 15:42
0
Nhìn thấy cảnh em trai hạ sát vợ mình một cách dã man, ông Th. không kìm nén được uất hận nên đã lao vào Siêng…

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin vào trưa 15/3, ông Lò Văn Thêm, Bí thư Đảng bộ xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu xác nhận vào tối 14/3 trên địa bàn xã đã xảy ra một vụ trọng án kinh hoàng. Nạn nhân là 2 vợ chồng ông Đèo Văn Th. (SN 1966) và bà Lìu Thị Th. (SN 1968) – cùng trú tại bản Hợp 1, xã Bản Lang. Hung thủ gây ra cái chết cho ông Th. và bà Th. chính là Đèo Văn Siêng (SN 1973) em trai của ông Th..

Cũng theo thông tin mà ông Thêm cung cấp thì sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 14/3. Được biết vào thời điểm này, bà Th. vừa đi đón cháu nội trở về nhà. Vừa mới bước vào khu vực nhà mình, bà Th. bất ngờ bị Siêng cầm dao đâm chém một cách điên loạn vào thân thể.

Nghe những lời kêu cứu của nạn nhân, một số người dân sống gần đó đã chạy tới xem xét tình hình. Chứng kiến cảnh bà Th. nằm gục trên vũng máu, một số người đã gọi ông Th. để thông báo tình hình.

Tuy nhiên, điều đau lòng lại tiếp tục xảy ra. Nhìn thấy cảnh em trai hạ sát vợ mình một cách dã man, ông Th. không kìm nén được uất hận nên đã lao vào Siêng.

Đang trong cơn say máu, Siêng tiếp tục cầm dao đâm gục anh trai mình một cách lạnh lùng, man rợ. Sau khi đâm chị dâu và anh trai, Siêng đã cầm dao chạy trốn lên rừng.

Mặc dù đã được người dân sơ cứu tại chỗ. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông Th. và bà Th. đã tử vong sau đó ít phút. Trước sự việc đặc biệt nghiêm trọng trên, người dân đã thông báo lên chính quyền địa phương.

An ninh - Hình sự - Lai Châu: Lời kể rợn người trong vụ em giết 2 vợ chồng anh trai

 Chỉ trong ít phút, vợ chồng ông Th. đã bị Siêng sát hại (ảnh minh họa)

“Nghe tin, tôi cùng Công an xã và lực lượng dân quân xuống hiện trường tìm hiểu sự việc. Nhiều người đã không dám đến gần bởi trên người 2 nạn nhân có quá nhiều vết đâm chém, vết máu loang lổ trên mặt đất.

Sau khi tiếp nhận thông tin, địa phương đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo huyện Phong Thổ và Công an huyện Phong Thổ” – ông Thêm cho biết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Phong Thổ, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lai Châu đã đến hiện trường phối hợp với chính quyền xã Bản Lang và đồn Biên phòng Nậm Xe để truy bắt đối tượng, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự. Đến khoảng gần 00h ngày 14/3, Siêng đã bị lực lượng công an bắt giữ trên rừng khi đang trên đường trở về nhà.

Theo lời ông Thêm, rất có thể sau khi chạy trốn, Siêng đã suy nghĩ đến những hành động đã diễn ra trước đó và biết không thể lẩn trốn mãi được nên quay trở về đầu thú.

Vụ án xảy ra khiến bà con nhân dân và chính quyền địa phương vô cùng bất ngờ, xót xa. Một thông tin nữa mà ông Thêm cũng cung cấp cho PV, ở địa phương, Siêng chưa có tiền án, tiền sự và cũng không nằm trong diện theo dõi nghi nghiện, không có biểu hiện bất thường gì về tâm lý.

Được biết, các con của vợ chồng nạn nhân Th. đã có gia đình riêng. Về phần gia đình,  Siêng đã có 3 con. Vợ của đối tượng Siêng hiện đang đi làm thuê tại Trung Quốc. Kinh tế gia đình của vợ chồng ông Th. và Siêng thuộc diện khó khăn. Cả hai đều làm nông nghiệp.

Cho đến thời điểm này, sự việc đã được chuyển lên Phòng PC45 Công an tỉnh Lai Châu để tiếp tục thụ lý điều tra làm rõ.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Đào Giang

Cùng chuyên mục

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.