Lá thư cô em chồng gửi chị dâu sau 2 ngày bỏ về ngoại

Lá thư cô em chồng gửi chị dâu sau 2 ngày bỏ về ngoại

Thứ 4, 25/05/2016 | 06:36
0
Cứ mỗi lần hai vợ chồng cãi nhau là chị lại làm ầm lên, gọi điện cho hết bố mẹ đẻ đến cả những người chú bác trong họ hàng mà không biết nghĩ đến lòng tự trọng của bản thân.

Gửi chị, chị dâu của em.

Cách đây gần 1 năm, khi anh trai em quyết định lấy chị về làm vợ, em đã luôn tâm niệm một điều rằng, mình sẽ có thêm một người chị gái. Một người sống bên cạnh cha mẹ cả đời có thể thay hai em chuyện trò, chăm sóc cha mẹ lúc về già, lúc ốm đau bệnh tật, vì là phận gái em biết rồi cũng có ngày mình đi lấy chồng rời xa cha mẹ.

Nhưng không, giờ đây chị đúng nghĩa là chị dâu trong mắt em. Các cụ bảo “khác máu tanh lòng” quả không sai trong cảm giác của em bây giờ đối với chị.

Đời sống - Lá thư cô em chồng gửi chị dâu sau 2 ngày bỏ về ngoại

Ngày anh trai dẫn chị về làm vợ, tôi đã vui mừng vì nghĩ có thêm người chị gái. Vậy mà qua 1 năm chung sống, tôi phải thừa nhận một điều đúng với bản chất con người chị: "Khác máu tanh lòng". Ảnh minh họa.

Ngày chị về làm dâu, bố mẹ thương chị như con đẻ. Đám cưới xong, ai cũng mệt, là em chồng nghĩ về làm dâu nhà nghèo, chị quen sống trong nhung lụa từ nhỏ nên cố gắng gần gũi và giúp chị quen với cuộc sống mới ở gia đình nhà chồng.

Ngày đầu, khi khách khứa ra về, em theo chị vào phòng giúp chị cởi bỏ bộ váy cưới, không quên mang cho chị chai nước khoáng và khăn lau mồ hôi. Vậy mà đáp lại không được một lời cảm ơn hay mỉm cười từ chị.

Buổi chiều, cả gia đình, bố mẹ, mấy chị em tranh thủ dọn dẹp lại nhà cửa, chị vẫn ngủ thoải mái trong phòng. Em ý định chạy vào gọi chị dậy làm cùng, mẹ đã ngăn lại bảo: “Để cho chị nghỉ thêm lát nữa, chuẩn bị đám cưới cả tuần mệt quá đó mà”.

Những ngày đó, em vẫn còn nhớ, bố mẹ thương chị như con đẻ. Chẳng bao giờ la mắng chị một câu, chỉ nhẹ nhàng góp ý thôi nhưng chị vẫn tỏ vẻ khó chịu. Đôi khi, em nhỏ to bảo mẹ “Mẹ đừng nói chị ấy nhiều, không sau này con đi làm dâu cũng bị soi đó”.

Hàng ngày, đứa em chồng như em dậy sớm đi chợ, lo bữa sáng cho bố mẹ, còn chị, chưa bao giờ em thấy chị chăm lo cho bố mẹ đế

Cùng chuyên mục

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.