Lạ lùng căn bệnh biến người phụ nữ thành “cô Tấm” suốt 15 năm

Lạ lùng căn bệnh biến người phụ nữ thành “cô Tấm” suốt 15 năm

Thứ 7, 03/02/2018 | 10:15
0
Mỗi sáng thức dậy, người phụ nữ Anh tên Anita Armitage đều thấy mọi thứ trong ngôi nhà được dọn dẹp, lau chùi sạch sẽ, y hệt như cô Tấm bước ra từ câu chuyện cổ tích.

Mãi về sau, Anita mới biết “cô Tấm” ấy chính là mình.

Người phụ nữ kể lại: “Khi tôi kiểm tra phòng bếp trong nhà, tôi không hề cảm thấy tự hào về khả năng dọn dẹp của mình mà chỉ thấy khó hiểu tại sao tôi lại có thể làm tốt như vậy. Sau đó, tôi phát hiện ra rằng, mình đã làm tất cả những việc này trong trạng thái ngủ mê”, theo tờ Dân trí

Tờ VnExpress dẫn theo The Sun, Anita mắc chứng mộng du từ khi còn nhỏ. Hồi đó, cứ nửa đêm là cô đi loanh quanh trong nhà, làm mẹ cô liên tục phải thức dậy để tìm con và đưa trở lại giường ngủ. Còn khi lớn lên, thay vì đi loanh quanh, cô lại làm việc dọn dẹp nhà cửa trong lúc ngủ. Lạ kỳ, điều đó đã diễn ra suốt 15 năm qua.

Các bệnh - Lạ lùng căn bệnh biến người phụ nữ thành “cô Tấm” suốt 15 năm

Căn bệnh mộng du khiến người phụ nữ biến mình thành "cô Tấm". Ảnh: The Sun.

"Khi kiểm tra bề mặt nhà bếp đã sạch bóng, tôi không cảm thấy tự hào về kỹ năng làm việc nhà của mình mà chỉ thấy kỳ lạ là tại sao mình có thể làm vậy trong lúc ngủ. Tôi không hề nhớ bất cứ điều gì cả", người phụ nữ nói với The Sun.

Được biết, Anita trải qua cuộc ly hôn đầy căng thẳng vào năm 2012 nên tình trạng càng trở nên xấu hơn. Cô liên tục bị mộng du, dọn dẹp nhà cửa lúc ngủ và tỉnh giấc ít nhất một lần mỗi đêm nhưng may mắn thay, trong khoảng thời gian này, cô cũng gặp một người đàn ông yêu mình thực sự. Theo VnExpress, anh Munawer rất kiên nhẫn và giúp Anita chữa trị bệnh.

Và không phải Anita lúc nào cũng làm tốt mọi thứ khi dọn dẹp trong vô thức, có lần cô làm đổ vỡ chén bát, có lần thức dậy và thấy chai nước tẩy rửa trong tủ lạnh. Thỉnh thoảng, Anita ngồi lên giường và bắt đầu hành động như đang ở giữa một cuộc họp. 

Khi hai người đi nghỉ mát ở Las Vegas, Anita còn có hành động khỏa thân ra khỏi khách sạn. Điều đáng lo nhất là Anita có thể cầm chìa khóa xe mà lái đi trong vô thức, bởi vậy Munawer phải giấu chìa khóa xe đi. "Anh ấy luôn nhẹ nhàng đưa tôi trở lại giường. Đôi khi, tôi mở mắt và nói với anh ấy rằng tôi tỉnh táo, nhưng sáng hôm sau tội lại không hề nhớ được gì", người phụ nữ kể.

Cũng theo The Sun, Anita Armitage hiện đã gần như khắc phục được chứng rối loạn giấc ngủ của mình. Tuy việc mộng du thỉnh thoảng vẫn diễn ra, tần suất đã không còn đáng kể nếu so với trước khi trị liệu. Cô cho biết sẽ đầu tư thêm các khóa trị liệu trong tương lai để chấm dứt căn bệnh khốn khổ này.

N.H (tổng hợp)

 

Chữa ung thư vú kiểu truyền miệng, người bệnh bị nhiễm trùng nặng

Thứ 4, 10/01/2018 | 09:17
Tin theo những bài thuốc truyền miệng thiếu cơ sở, người bệnh bị nhiễm trùng nặng khiến phần vú chứa khối u bị hoại tử, lan rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng của bệnh nhân.

Phát hoảng hội chứng khiến người bệnh thèm ăn… kim loại, bột giặt

Chủ nhật, 03/12/2017 | 10:28
Nếu bỗng nhiên một ngày bạn cảm thấy xà phòng, đất sét, giấy, kim loại, sơn, tóc còn hấp dẫn hơn mọi món cao lương mỹ vị, rất có thể bạn đã mắc phải hội chứng kỳ quặc mang tên Pica.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.