Không có chuyện nạn nhân hỏa hoạn ở Đài Loan không được bồi thường

Không có chuyện nạn nhân hỏa hoạn ở Đài Loan không được bồi thường

Nguyễn Thị Hương Lan
Thứ 7, 16/12/2017 | 22:26
0
Đại diện cục Lao động Ngoài nước cho biết, các đơn vị môi giới Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) đang phối hợp với cơ quan chức năng Đài Loan để đảm bảo quyền lợi cho 6 công nhân Việt Nam trong vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng 14/12.

Theo tin từ cục Lao động Ngoài nước (bộ LĐ-TB&XH) cho biết, cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp đang tính đến những việc cần làm tiếp để hỗ trợ, bồi thường, đền bù cho các nạn nhân.

Đại diện cục Lao động Ngoài nước cho biết, cục Quản lý lao động ngoài nước đang phối hợp với các cơ quan để xác minh danh tính 6 lao động bị thiệt mạng, xét nghiệm ADN để nhận dạng. Các doanh nghiệp đã liên hệ với người nhà nạn nhân để động viên và hỗ trợ về mặt pháp lý, hỗ trợ xin visa để sang Đài Loan làm xét nghiệm AND, lo hậu sự cho các nạn nhân. Nếu gia đình nào không sang được sẽ gửi mẫu để xét nghiệm ADN đối chiếu với từng thi thể.

Xã hội - Không có chuyện nạn nhân hỏa hoạn ở Đài Loan không được bồi thường

Bạn bè của những công nhân gặp nạn tại ký túc xá công ty HH Tịch Ca ở thành phố Đào Viên, Đài Loan đau buồn (Ảnh: CAN)

 Phía Văn phòng kinh tế - văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cũng đồng ý tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, sẵn sàng hỗ trợ giúp cấp visa cho thân nhân người lao động và phối hợp với cơ quan chức năng ở Việt Nam để tạo điều kiện cho người nhà sang, lo hậu sự cho các nạn nhân.

Hiện phía cục Lao động Ngoài nước đã chỉ đạo, yêu cầu các doanh nghiệp (đưa người lao động sang làm việc) đang có mặt ở Đài Loan và đối tác là công ty sử dụng lao động trao đổi, có phương án hỗ trợ tốt nhất, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp tối đa cho người lao động. Bên cạnh đó, khẩn trương làm việc với cơ quan chức năng Đài Loan để tìm ra nguyên nhân vụ cháy.

“Xác định nguyên nhân cháy mới xác định trách nhiệm của các bên liên quan để có phương án bảo vệ quyền lợi của người lao động theo quy định pháp luật sở tại và quyền lợi của người tham gia đi làm việc ngoài nước có thời hạn. Không có chuyện người lao động sẽ không được bồi thường như một số kênh thông tin đã đưa. Chúng tôi tập trung bảo vệ quyền lợi tối đa cho người lao động", đại diện cục Lao động Ngoài nước thông tin.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã thông tin, vụ cháy xảy ra vào lúc 2h10 phút sáng 14/12 tại ký túc xá của công ty HH Tịch Ca (địa chỉ: số 10-12, phố Đại Hữu, phường Khanh Khẩu, khu Lô Trúc, TP. Đào Viên).

Khi xảy ra hỏa hoạn, trong số 13 lao động Việt Nam đăng ký làm việc tại đây, có 11 người ngủ tại ký túc xá (1 người đang làm thủ tục chuyển nơi làm việc nên được bố trí ở ngoài, 1 người đang làm ca đêm nên không có mặt tại ký túc xá).

11 lao động Việt Nam đang ngủ tại tầng 2 của ký túc xá, có 5 lao động thoát ra được nên chỉ bị thương do bỏng và hít phải khí độc nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu. 6 lao động còn lại không kịp thoát ra ngoài nên đã tử vong.

Lao động Việt chết tại Đài Loan: “Chưa kịp gửi áo ấm sang em đã đi rồi”

Thứ 6, 15/12/2017 | 12:55
"Chỉ mấy tiếng trước khi em gặp nạn, 2 anh em còn nói chuyện điện thoại với nhau. Em nói ở bên đó lạnh lắm. Tôi mua áo để gửi sang cho em mặc đi làm khỏi lạnh, chưa kịp gửi thì em đã đi rồi…”

6 người Việt thiệt mạng vì hỏa hoạn tại Đài Loan: Thông tin từ cục Lao động Ngoài nước

Thứ 5, 14/12/2017 | 19:00
Đám cháy xảy ra lúc hơn 2h sáng 14/12 tại một nhà máy nhựa ở TP Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc,) nơi có nhiều công nhân Việt Nam. 6 người được xác định đã chết cháy.

Vợ sang Đài Loan được 2 ngày, chưa gặp mặt nhau chồng đã tử nạn

Thứ 5, 14/12/2017 | 20:37
Vừa sang Đài Loan làm việc được 2 ngày, chị Hương vợ của anh Phùng Nam T., trú tại Hà Tĩnh, 1 trong 6 nạn nhân tử vong trong đám cháy xảy ra tại Đài Loan sáng nay chưa gặp được chồng thì đã hay tin anh tử nạn.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!