Khoảng 30.000 người sẽ tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng lần X

Khoảng 30.000 người sẽ tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng lần X

Thứ 5, 16/02/2017 | 12:20
0
Ban tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ X cho biết, năm nay chương trình dự kiến thu hút khoảng 30.000 lượt người tham gia và tiếp nhận tối thiểu 8.000 đơn vị máu.

Theo thông tin từ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, ngày 18/2/2017 tới đây, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Viện sẽ phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ X - năm 2017. Sự kiện đánh dấu 10 năm Lễ hội Xuân hồng được tổ chức tại Việt Nam.

Xã hội - Khoảng 30.000 người sẽ tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng lần X

Các bạn thanh niên đăng ký hiến máu tình nguyện. Ảnh: Viện Huyết học Truyền máu Trung ương

Năm 2017, Lễ hội Xuân hồng tiếp tục được tổ chức với thông điệp Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống, Ban tổ chức Lễ hội dự kiến thu hút khoảng 30.000 lượt người tham gia và tiếp nhận tối thiểu 8.000 đơn vị máu phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại hơn 170 bệnh viện khu vực miền Bắc. Đây là sự kiện đánh dấu 10 năm Lễ hội Xuân hồng được tổ chức tại Việt Nam với nhiều thành công và kết quả xuất sắc. Mô hình tổ chức Lễ hội Xuân hồng đã được Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đưa vào Chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng phát động trên cả nước.

Là đơn vị đề xuất ý tưởng thực hiện Lễ hội và chủ trì tổ chức Lễ hội Xuân hồng trong 10 năm tại Hà Nội, GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng ban tổ chức Lễ hội cho biết: “Lễ hội Xuân hồng đã góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu dịp Tết Nguyên đán. Kể từ khi sự kiện được khởi xướng và tổ chức từ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, sự kiện đã được nhân rộng mô hình trên nhiều tỉnh/thành phố trên toàn quốc đồng thời không còn tình trạng thiếu máu điều trị dịp nghỉ Tết cổ truyền.

Thực tế, sau 10 năm tổ chức, Lễ hội đã dần xóa bỏ quan niệm đầu năm không hiến máu của những người hiến máu. Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và nhiều cơ sở tiếp nhận máu trên toàn quốc đã diễn tập thành công việc tiếp nhận máu với số lượng lớn, đề phòng ứng phó kịp thời trong những trường hợp khẩn cấp. Với việc duy trì tổ chức Lễ hội Xuân hồng 10 năm, sự kiện đã khẳng định mang tính điểm nhấn trong phong trào hiến máu tình nguyện”.

Hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng 2017, trước ngày chính hội, Viện Huyết học – Truyền máu Tung ương phối hợp với hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức chương trình cổ động hiến máu (Roadshow) Blouse trắng vì người bệnh cần máu với sự tham gia của 600 cán bộ y tế từ 20 bệnh viện tại thủ đô. Sự kiện những người mặc blouse trắng trực tiếp xuống đường kêu gọi cộng đồng hiến máu thể hiện tình cảm và trách nhiệm của nhân viên y tế đối với người bệnh cần truyền máu. Qua đó, ngành y tế kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động để đảm bảo nguồn máu cho người bệnh. Sự kiện do Viện Huyết học – Truyền máu TW phối hợp với hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức từ 14h – 17h ngày 17/2/2017.

Dự kiến trong Lễ hội Xuân hồng chính thức được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, ngoài chương trình trọng tâm là hiến máu tình nguyện Hiến giọt máu đào, nhiều chương trình đặc sắc cũng sẽ diễn ra. Cụ thể là nhạc hội 10 năm vũ khúc Xuân hồng, triển lãm Khoảnh khắc Xuân hồng 10 năm, sân khấu lưu động Xuân hồng Battle Vol.10, hội trại 10 năm ấn tượng Xuân hồng, game show Vui hội Xuân hồng… với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, người nổi tiếng như: nhạc sĩ, ca sĩ Tạ Quang Thắng, ca sĩ Minh Chuyên, NSƯT Xuân Bắc, …

Đỗ Thơm

Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.