Khen chê trái chiều về Galaxy S4 tại Việt Nam

Khen chê trái chiều về Galaxy S4 tại Việt Nam

Thứ 2, 06/05/2013 | 11:32
0
Khoảng một tuần sau khi S4 chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam, đã có những phản hồi trái ngược nhau về chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung.
Chính thức được cung cấp tại Việt Nam từ ngày 27/4, Galaxy S4 được xem là một trong những smartphone mạnh mẽ nhất trên thị trường, đồng thời đây cũng là sản phẩm gây nhiều tranh cãi bậc nhất trong cộng đồng người dùng.

Nhận xét trái chiều từ phía người dùng

Ngay từ thời điểm Galaxy S4 chính thức ra mắt trên thế giới, sản phẩm này đã nhận không ít “gạch đá” từ phía người dùng Việt, bởi đối với một số người, chiếc smartphone được xem là “bom tấn” này không có bất cứ một nét đột phá nào về thiết kế so với S3.

Thiết kế kém sang trọng chính là điểm bị chê nhiều nhất ở chiếc Galaxy S4. Anh Quốc Đạt, một người sành chơi smartphone cao cấp, đã quyết định chọn mua một chiếc HTC One xách tay với giá gần 20 triệu đồng thay vì chiếc Galaxy S4. Anh cho biết: “Với những sản phẩm cao cấp, thiết kế là điểm mình ưu tiên hàng đầu. Dù vẫn dành nhiều sự ưu ái cho Galaxy S4 nhưng mình quyết định chọn chiếc HTC One bởi cấu hình của chúng khá tương đương, các tính năng thông minh trên S4 có thể được phát triển trên Google Play hoặc qua các bản mod, còn thiết kế thì gần như không đổi được”.

Quan điểm của anh Đạt cũng nhận được sự đồng tình của khá nhiều cư dân mạng, bởi đối với họ, thiết kế chính là điểm làm nên đẳng cấp của một sản phẩm, trong khi cấu hình là điểm rất dễ bị lỗi thời, nhất là ở giai đoạn chạy đua về cấu hình của các nhà sản xuất như hiện nay.

Điều này phần nào được phản ánh qua một thống kê nhanh trên Zing gần đây, thu hút hơn 3.000 lượt bình chọn của độc giả. Theo đó, chiếc Galaxy S4 chỉ được độc giả xếp thứ 5 trong số những smartphone được xem là tốt nhất hiện nay, với 9% lượt bình chọn, lần lượt xếp nhau những đối thủ như Xperia Z (12%), iPhone 5 (14%), Lumia 920 (20%) và đặc biệt là HTC One (27%).

Việc chiếc S4 chỉ nhận được 9% lượng bình chọn phần nào cho thấy một thực tế, sản phẩm này không thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng. Nhìn lại năm 2012, Galaxy S3 luôn nằm trong top 2 những smartphone tốt nhất trên thị trường, cạnh tranh với iPhone của Apple.

Công nghệ - Khen chê trái chiều về Galaxy S4 tại Việt Nam
Galaxy S4 được xếp hạng không cao trong cuộc bình chọn mới đây của độc giả Zing.

Mặc dù vậy, ở chiều ngược lại, không ít người cũng đã có ấn tượng mạnh với chiếc S4 ngay lần đầu tiên được trải nghiệm sản phẩm này, chẳng hạn như trường hợp của bạn Thế Dũng: “S4 nhìn khá giống với S3 trên ảnh chụp nhưng bạn sẽ thấy rất nhiều điểm khác biệt khi trải nghiệm thực tế. Máy mỏng, nhẹ và được chăm chút kỹ lưỡng hơn nên cầm rất sướng tay, còn cấu hình thì thuộc loại mạnh nhất hiện nay”.

Đây cũng là quan điểm được đưa ra bởi nhiều "S Fan". Theo họ, trải nghiệm người dùng là điều đặc biệt quan trọng và ở khía cạnh này, S4 đã làm rất tốt. Máy sở hữu nhiều tính năng thông minh, cấu hình mạnh và khả năng tối ưu hóa kích thước màn hình tốt khiến cho nó không hề to lớn cồng kềnh mà khá dễ cầm.

Phản hồi khác nhau từ các đơn vị kinh doanh

Nhận xét khen chê trái chiều nhau của người dùng về chiếc điện thoại cao cấp nhất của Samsung còn được thể hiện ngay ở tình hình kinh doanh thực tế tại các cửa hàng sau khi máy được phân phối đại trà. Đại diện của CellphoneS cho biết, chiếc S4 nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dùng và có doanh số tốt. Thậm chí, có một số khách hàng đến để mua một sản phẩm khác nhưng khi được giới thiệu chiếc S4 đã quay sang quyết định mua sản phẩm này. Trong khi đó, tại Thế Giới Di Động, chiếc S4 chỉ xếp ở vị trí thứ 7 trong số những smartphone bán chạy nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua. Với một sản phẩm mới và hot như S4, việc chỉ xếp thứ 7 trong số những smartphone tiêu thụ hàng đầu rõ ràng là một tín hiệu không khả quan.

Chị Loan - cửa hàng trưởng Viettel Store Thái Hà - cũng cho biết, Galaxy S4 không nhận được nhiều sự quan tâm như kỳ vọng. Bằng chứng là việc, doanh số của S4 thua xa so với chiếc S3 ở cùng thời điểm mới ra mắt. Theo lý giải của chị Loan, điều này có thể là do sản phẩm mới được bán ra, đồng thời phía Samsungcũng chưa tung ra những chiến dịch quảng bá rầm rộ nên người dùng chưa biết đến nhiều.

Tìm hiểu tại một số đơn vị kinh doanh nhỏ tại Hà Nội, chiếc S4 luôn nằm trong danh sách ưu tiên được giới thiệu cho khách hàng khi có người đến mua, và mỗi cửa hàng đều bán được một đến vài chiếc mỗi ngày.

Còn quá sớm để nói về việc, S4 có thành công như “tiền bối” S3 của nó hay không, nhưng chắc chắn đây là chiếc điện thoại gây tranh cãi nhiều nhất từ trước đến nay của Samsung trong cộng đồng người dùng Việt.

Theo Infonet

5 đối thủ 'đe dọa' Galaxy S4 khi ra mắt

Thứ 5, 02/05/2013 | 08:47
Không chỉ chịu sự cạnh tranh đến từ các đối thủ như Apple, Sony, HTC,... chiếc điện thoại của Samsung còn phải chịu áp lực từ chính người anh em của nó.

Sắp có Galaxy S4 hai sim

Chủ nhật, 28/04/2013 | 08:15
Cấu hình của máy không có gì khác so với phiên bản Galaxy S4 dùng chip Exynos Octa 5 tám lõi.

Samsung Galaxy S4 về Việt Nam vào đầu tháng 5

Thứ 6, 26/04/2013 | 09:49
Smartphone mới nhất của Samsung với cái tên Galaxy S4 sẽ cập bến Việt Nam vào đầu tháng 5 này.

Chuyên gia Samsung chỉ trích cả... Galaxy S4

Thứ 4, 27/03/2013 | 08:09
Steve Kondik là một chuyên gia phát triển Android nổi tiếng được Samsung săn đón và mời về với mục đích, giúp hãng cải thiện khả năng tùy biến và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng hơn nữa.