Khánh Hòa: Bé gái 14 tuổi suy gan, suy thận nghi do uống trà sữa

Khánh Hòa: Bé gái 14 tuổi suy gan, suy thận nghi do uống trà sữa

Thứ 5, 18/01/2018 | 10:01
0
Sau khi uống trà sữa gần nhà, bé gái 14 tuổi bị nôn ói và được người nhà đưa đến một số phòng khám để điều trị. Tuy nhiên, sức khỏe của bé ngày càng chuyển biến xấu. Khi được chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, bệnh nhân đã bị suy thận, suy gan, nhiễm trùng tiêu hóa nặng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cho biết, em T.T.U. (14 tuổi, xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) bị ngộ độc nghi do uống trà sữa gần nhà đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc của bệnh viện. Đây là thông tin vị bác sĩ đã trả lời báo Tuổi Trẻ chiều 17/1.

Theo bác sĩ Xáng, tình trạng em U. tiên lượng rất xấu. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được chuyển vào bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM để tiếp tục chữa trị.

Xã hội - Khánh Hòa: Bé gái 14 tuổi suy gan, suy thận nghi do uống trà sữa

Bác sĩ đang tích cực điều trị cho bé gái nghi ngộ độc trà sữa (Ảnh: Báo Khánh Hòa).

Bác sĩ Trần Minh Thành, khoa Hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chia sẻ thêm với báo Tuổi Trẻ, bệnh tình của em U. có thể do trà sữa.

Trước đó, báo Khánh Hòa đăng tải thông tin, em U. nhập viện vào sáng 16/1 trong tình trạng bị đau bụng dữ dội, kèm nôn ói, tiêu chảy nhiều lần, sốt cao. Các bác sĩ tiến hành kiểm tra, xét nghiệm thì phát hiện bệnh nhân bị suy thận, suy gan, suy đa tạng, rối loạn đông cầm máu, nhiễm trùng tiêu hóa nặng.

Bác sĩ Thành nhận định trên báo Khánh Hòa rằng, bệnh nhân U. bị ngộ độc có thể do hạt trân châu có trong trà sữa. Bởi theo lời của người nhà, sau khi uống trà sữa, bệnh nhân xuất hiện tình trạng nôn ói có lẫn các hạt màu xanh nghi trân châu. Ở Đài Loan đã ghi nhận trường hợp ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa, kết quả chụp phim hạt trân châu do bệnh nhân ói ra được xác định làm từ nhựa lốp xe hoặc đế giày.

Xã hội - Khánh Hòa: Bé gái 14 tuổi suy gan, suy thận nghi do uống trà sữa (Hình 2).

Bác sĩ tiên lượng tình trạng bệnh nhân xấu, người nhà bé U. hết sức lo lắng. (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Buồn bã trò chuyện cùng PV báo Khánh Hòa, bà Trần Thị L., mẹ của bệnh nhân U. cho biết, U. có dấu hiệu nôn ói từ chiều 11/1 sau khi uống trà sữa ở khu vực gần nhà.

Thấy vậy, gia đình đưa đến một số phòng khám tư và phòng khám đa khoa khu vực để điều trị nhưng tình trạng nôn ói vẫn không hết. Ngày 15/1, U. được chuyển lên bệnh viện Đa khoa huyện Cam Lâm, sau đó được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh.

"Trước giờ, sức khỏe cháu bình thường, chưa bị ngộ độc thực phẩm lần nào. Lúc cháu ói ra có nhiều hạt màu xanh giống ống nhựa bơm nước", bà L. nói.

Theo các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh, một trong những nguyên nhân khiến diễn tiến bệnh của em U. nặng là do người nhà không sớm đưa đến cơ sở y tế uy tín, mà để điều trị ở các phòng khám tư, không có đủ thiết bị, máy móc.

Các bác sĩ đưa ra lời khuyên, hiện nay hạt trà sữa rất khó xác định được làm bằng chất gì. Phụ huynh và các bạn trẻ nên hạn chế uống vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhất là đối với những loại trà sữa không rõ nguồn gốc. Nếu gặp những trường hợp như trên, người nhà nên sớm đưa bệnh nhân vào các bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị y tế để được điều trị kịp thời.

Ngọc Lài (tổng hợp)

Ai nghiện trà sữa cần thay đổi thói quen khi đọc thông tin này

Thứ 5, 14/12/2017 | 06:00
Nguyên liệu làm trà sữa chủ yếu được nhập từ Trung Quốc với giá rẻ khó tin.

Điều tra vụ hàng loạt học sinh nhập viện sau khi uống sữa Milo

Thứ 7, 28/10/2017 | 14:01
Liên quan đến việc hàng loạt học sinh tiểu học ở Hậu Giang nhập viện sau khi uống sữa Milo miễn phí, ngành chức năng tỉnh này đang khẩn trương vào cuộc làm rõ.

Vì sao chúng ta thích uống trà sữa?

Thứ 4, 11/10/2017 | 06:00
Những người bạn tôi nói nếu không uống trà sữa, họ không biết uống thứ gì khác.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.