Khai mạc hội thảo APEC SCSC về Đô thị thông minh

Khai mạc hội thảo APEC SCSC về Đô thị thông minh

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 6, 18/08/2017 | 13:54
0
Trong khuôn khổ hội nghị lần thứ ba các quan chức cao cấp (SOM 3) và các cuộc họp liên quan của APEC 2017, sáng 18/8, tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo APEC với chủ đề: “Chia sẻ thực hành tốt về tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp trong lĩnh vực Đô thị thông minh”.

Hội thảo có sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC. Ngoài ra, Hội thảo còn có sự hiện diện của Thứ trưởng bộ Công an, PGS.TS, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành; TS. Santhi Kanoktanaporn, Tổng Thư ký tổ chức Năng suất châu Á (APO); ông Francis Anthony S. Garcia, Thị trưởng thành phố Balanga, Philippines cùng đại diện đến từ các bộ, ngành, tỉnh thành phố, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đang triển khai nghiên cứu và áp dụng mô hình Đô thị thông minh.

Xã hội - Khai mạc hội thảo APEC SCSC về Đô thị thông minh

Thứ trưởng bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc Hội thảo.

Hội thảo tập trung vào nhiều chủ đề định hướng phát triển, xây dựng hệ thống tiêu chuẩn quốc tế (ISO, IEC) trong lĩnh vực đô thị thông minh. Theo đó, Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm của một số nước phát triển về hoạch định chính sách phát triển đô thị thông minh tại các quốc gia, định hướng phát triển đô thị thông minh phù hợp với tiêu chí đánh giá phát triển của UN.

Đây cũng là dịp các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm triển khai hoạt động tiêu chuẩn hóa và đánh giá sự phù hợp trên nền tảng phát triển khoa học công nghệ ở một số lĩnh vực cụ thể trong khu vực APEC như: Giao thông thông minh, tòa nhà thông minh, quản lý nguồn nước, phương tiện giao thông thế hệ mới tiết kiệm năng lượng, hạ tầng công nghệ thông tin và các ứng dụng công nghệ thông minh áp dụng vào đời sống…

Xã hội - Khai mạc hội thảo APEC SCSC về Đô thị thông minh (Hình 2).

Hội thảo có sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng đã nhấn mạnh những hoạt động trọng tâm trong năm của tiểu ban Tiêu chuẩn và Hợp chuẩn (SCSC).

Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết: “Một trong những hoạt động trọng tâm trong năm nay của tiểu ban SCSC là “Phát triển và thúc đẩy hoạt động tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp để hỗ trợ nền kinh tế kỹ thuật số”. Đây là một lĩnh vực khá mới, ứng dụng khoa học công nghệ cao, đòi hỏi các thành viên APEC phối hợp chặt chẽ, cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm thực hành tốt nhất trong xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật, chứng nhận sản phẩm hàng hóa, dịch vụ nhằm đạt được các mục tiêu Bogor đã đề ra”.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng tin tưởng, Hội thảo lần này là cơ hội tốt để chia sẻ, trao đổi, bàn những biện pháp cải tiến và thúc đẩy việc áp dụng các tiêu chuẩn và cơ chế đánh giá sự phù hợp liên quan tới phát triển bền vững mô hình Đô thị thông minh trong khu vực APEC.

“Qua các thảo luận chuyên đề tại Hội thảo, các nền kinh tế đang phát triển trong khu vực APEC như Việt Nam, Thái Lan, Philippines ... sẽ có cơ hội học hỏi những kinh nghiệm phát triển Đô thị thông minh hiệu quả từ những nền kinh tế phát triển trong APEC như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và cũng nắm bắt được thông tin cập nhật về định hướng phát triển tiêu chuẩn về Đô thị thông minh từ các tổ chức tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu thế giới như ISO, IEC”, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết thêm.

Hội nghị quan chức cao cấp APEC lần 3 sắp diễn ra tại TP.HCM

Thứ 4, 16/08/2017 | 16:26
Từ ngày 18 - 30/8, tại TP.HCM sẽ diễn ra Hội nghị lần thứ 3 các quan chức cao cấp APEC (SOM 3) và các cuộc họp liên quan.

Năm APEC 2017: Tầm nhìn và vị thế mới của Việt Nam

Thứ 4, 10/05/2017 | 14:29
Việt Nam đăng cai tổ chức APEC 2017 là một sự kiện lớn trong năm. Đây là cơ hội quan trọng để khẳng định bản lĩnh và trí tuệ của đối ngoại Việt Nam...

Đà Nẵng: Chuẩn bị đếm ngược đến Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Thứ 6, 07/04/2017 | 06:12
Đà Nẵng đã sẵn sàng vận hành đồng hồ đếm ngược ở nút giao thông cầu sông Hàn đến thời điểm diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.