Khách hàng “thượng đế” kiểu gì thế?!

Khách hàng “thượng đế” kiểu gì thế?!

Chủ nhật, 03/12/2017 | 22:38
0
Có một điều chắc chắn rằng: Khi khách hàng và người làm dịch vụ cùng tôn trọng nhau thì chẳng bao giờ xảy ra chuyện tài xế "ngược đãi" khách hay khách "hành hạ" tài xế.

Tài xế taxi công nghệ là việc làm sau giờ hành chính của tôi từ hai tháng nay, vừa để kiếm thêm thu nhập, vừa để giết thời gian nhân lúc vợ theo học một lớp bồi dưỡng nghiệp vụ. Tuy gắn bó chưa lâu, nhưng tôi đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm và từ đó tạm thời xác định được vài kiểu khách hàng đặc trưng.

Có khách im lìm lạnh lùng như tượng đá, tài xế hỏi gì cũng chỉ gật và lắc. Có khách thích chụp hình “tự sướng”, cứ lên xe là giơ máy chụp lia lịa. Có khách vui tính, tám chuyện cả cuốc đi dài, lúc xuống xe đưa tiền còn hào phóng: “Cảm ơn! Khỏi thối!”

Ấy là những kỷ niệm vui, chứ cũng như bao nhiêu người làm dịch vụ khác, tôi từng rơi vào không ít trường hợp khóc dở mếu dở. Bạn đừng nghĩ rằng việc duy nhất mà chúng tôi phải làm là “nhìn vào màn hình điện thoại” và đón, chở khách đến nơi mà họ muốn.

Cafe8 - Khách hàng “thượng đế” kiểu gì thế?!

Thời gian qua, một số tài xế taxi công nghệ phàn nàn về các "thượng đế" có cách xử sự không đẹp. Ảnh minh hoạ: Internet.

 

Trước khi hoàn thành nhiệm vụ đơn giản ấy, chúng tôi còn phải xử lý hàng loạt yêu cầu khó hiểu của khách hàng như bắt chở hàng cồng kềnh, dừng đỗ trái quy định, đưa tiền mệnh giá lớn dù cước phí chỉ mười mấy ngàn…

Lần nọ tôi đón một chị khoảng ngoài 40, ăn mặc rất sang chảnh, tay chân đeo trang sức lấp lánh nhưng lại chọn điểm đến cách xa gần 600m so với thực tế để tiết kiệm tiền.

Khi gần đến nơi, tôi chỉ nhẹ nhàng “nhắc nhở” về chuyện chọn chính xác địa điểm trên bản đồ mà bị chị ấy dạy dỗ tôi và… cha mẹ tôi một tràng dài; đại ý làm kinh doanh, nếu không coi khách hàng là thượng đế thì cuối cùng sẽ chuốc lấy thất bại.

Chị ấy sập cửa đi rồi, tôi chỉ muốn ngửa mặt lên giời mà hỏi:

-                Khách hàng “thượng đế” cái kiểu gì thế?!

T.C

Thanh niên đâm tài xế GrabBike cướp xe, chuẩn bị hầu tòa

Thứ 7, 02/12/2017 | 19:00
Thuê GrabBike chở đi nhưng không có tiền thanh toán, Nam đạp tài xế ngã xuống đường, rút dao đâm nhưng bị nạn nhân khống chế, bắt giữ.

Tạm giữ tài xế 'taxi công nghệ' chĩa súng vào tài xế taxi Mai Linh

Thứ 3, 25/07/2017 | 08:27
Cơn giận lên đến đỉnh điểm, Tuân rút súng chĩa về phía anh Q.. Nạn nhân hoảng sợ lái xe bỏ chạy, tìm đến trình báo công an.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.