Khả năng chơi game của iPhone X tuyệt vời đến mức nào?

Khả năng chơi game của iPhone X tuyệt vời đến mức nào?

Lương Đức Trọng
Thứ 4, 22/11/2017 | 12:44
0
Không chỉ là một chiếc smartphone cao cấp với nhiều tính năng hấp dẫn, khả năng chơi game của iPhone X cũng rất đáng nể và luôn là một trong những “vũ khí” lợi hại thu hút người dùng đến với sản phẩm này.

Màn hình

Với màn hình siêu đp độ phân giải cao, dải màu rộng và độ sáng ấn tượng nhờ công nghệ OLED, chắc chắn nhìn vào màn hình iPhone X sẽ đỡ mỏi mắt hơn nhiều so với các màn hình của smartphone tầm trung hay cận cao cấp. Điều này vừa giúp đỡ hại mắt khi chơi game, lại vừa giúp game thủ ra đòn và ngắm bắn chính xác hơn. Nếu không tin, cứ thử chơi cùng mt game trên smartphone dưới 10 triệu sau đó chơi trên iPhone X, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng hơn bao giờ hết.

Một yếu tố khác khiến khả năng chơi game của iPhone X “hút” game thủ là do, đây là smartphone duy nhất cho đến thời điểm hiện tại sử dụng tỷ lệ màn hình 19,5:9. Trong khi đó, các đối thủ khác như Samsung là 18,5:9 còn LG hay Xiaomi là 18:9. Với sự khác biệt này, cộng với độ phân giải lên tới 2.436 x 1.125 pixel thì màn hình của iPhone X cho tầm nhìn rộng hơn khi chơi game.

Điều này dẫn đến một lợi thế cực lớn! Với iPhone X, ngưi chơi có thể... thấy đưc đi phương trước khi bị đi phương nhìn thấy, đặc biệt là với các game RPG nhập vai góc nhìn từ trên xuống. Tuy thời gian nhìn thấy rất ngắn, có thể chưa ti 1 giây nhưng đó cũng là đ để họ ra đòn trước và chiếm thế thượng phong. 

Công nghệ - Khả năng chơi game của iPhone X tuyệt vời đến mức nào?

Màn hình iPhone X có tỷ lệ 19,5:9 rộng hơn smartphone thông thường rất nhiều.

Nhà phát triển của game Vương giả vinh diệu (League of Kings), game trên di đng có ngưi chơi đông nhất Trung Quốc với 200 triệu người tham gia, đã vừa phải đưa ra bản cập nhật để hạn chế lợi thế của người dùng iPhone X. Sau khi bản cập nhật mới ra đời, những ngưi chơi Vương giả vinh diệu trên iPhone X thấy trên màn hình xuất hiện 2 dải mờ theo hiệu ứng Gradient ở cạnh bên để làm giảm tầm nhìn của họ xuống mức... ngang với các đối thủ không dùng iPhone X.

Cũng giống như các smartphone cao cấp có viền màn hình siêu mỏng khác, ngưi chơi khi cm máy ngang đ chơi game có th điều khiển một cách thoải mái hơn so với các smartphone truyền thống. Lý do là bởi 2 phần viền “dày cộm” trên dưới không còn, do đó ngón tay cái có thể hoạt động trong một diện tích rộng rãi hơn đ giúp điều khiển nhân vật linh hoạt.

Chẳng hạn như với game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS), ngón tay cái trên iPhone X khi được miết thoải mái từ giữa màn hình đến sát viền sẽ giúp tăng góc xoay của nhân vật lên đáng kể, có thể lên tới 20 – 30 độ so với các smartphone truyền thống như iPhone 8 Plus hay 7 Plus. 

Ngoài ra, tình trạng “mải chơi” mà không nhận ra ngón tay đã vô tìnhợt ra khỏi phạm vi màn hình cũng được giảm thiểu trên iPhone X, qua đó người dùng sẽ không phải tức điên vì những tình huống nhân vật đứng khựng và “chết nhảm” mà không hiểu vì sao.

Điểm yếu của thiết kế màn hình tràn viền đó là đôi khi các phần khác nhau của bàn tay bị chạm vào viền màn hình dẫn đến những thao tác ngoài ý muốn. Để hạn chế điu này, ngưi chơi phải dùng nhiều lực từ các ngón tay hơn để cầm máy thay vì tỳ vào lòng bàn tay như các máy viền màn hình dày trưc đó. Do đó tay sẽ bị mỏi nhanh hơn.

Phần cứng

Apple trang bị cho iPhone X phần cứng mạnh mẽ nhất thế giới đối với một chiếc điện thoại. Vi xử lý A11 Bionic là con chip 6 lõi, công nghệ 64-bit, kết hợp với chip đồ họa 3 lõi và RAM 3GB tốc độ cao. Phil Schiller, Giám đốc tiếp thị của Apple cho biết A11 Bionic được "thiết kế chuyên biệt đ tăng tốc ứng dụng và trò chơi 3D".

Thành phần của A11 Bionic bao gồm 6 lõi xử lý, trong đó có 2 lõi thiết kế hiệu suất cao, còn 4 lõi tiết kiệm pin. Tổng cộng có tới 4,3 tỉ transitor trên A11 Bionic, xét về hiệu năng thì 2 lõi hiệu năng cao có tc đ nhanh hơn chip A10 25%, còn 4 lõi tiết kiệm điện thì nhanh hơn A10 70%. 

Công nghệ - Khả năng chơi game của iPhone X tuyệt vời đến mức nào? (Hình 2).

iPhone X chạy tốt các ứng dụng thực tế tăng cường (AR).

Do đó, Apple iPhone X có thể chạy tất cả các trò chơi di động hiện nay một cách mượt mà nhất có thể. Ngưi chơi sẽ thoải mái chơi game mà không lo bất cứ vấn đề giật, lag hay khựng khung hình nào bởi “đến iPhone X mà còn giật, thì còn chiếc smartphone nào có thể chạy tốt hơn?”. Kh năng đa nhiệm tốt cũng giúp người dùng vừa chơi game vừa nghe nhạc và thậm chí bật web lên đ xem các hướng dẫn làm nhiệm vụ cùng một lúc.

Apple cho biết thời lượng pin của iPhone X dài hơn 2 giờ so với iPhone 7 dù kích thước màn hình lớn hơn và hiu năng mạnh mẽ hơn. Điu này có được là nhờ 2 yếu tố, thứ nhất là dung lượng pin lớn hơn (2716mAh so với 1960mAh). Thứ hai là khả năng tiết kiệm năng lượng từ màn hình OLED.

Do đó với các game thủ di động, vấn đ dung lượng pin đã bớt “căng thẳng” phần nào với iPhone X. Thời lưng chơi game lâu hơn, ngoài ra iPhone X còn có khả năng sạc nhanh sẽ giúp các game thủ có thêm nhiều thời gian đ chơi hơn nữa và thiết lập thêm các kỷ lục.

Hệ điều hành Windows 95 được cài đặt thành công trên iPhone X

Thứ 4, 22/11/2017 | 07:21
Thông tin người dùng cài đặt được hệ điều hành Windows 95 lên iPhone X đã gây được nhiều chú ý của giới công nghệ.
Cùng tác giả

"Huyền thoại" PlayStation One có thể được Sony hồi sinh

Thứ 3, 29/05/2018 | 08:51
PlayStation One (PS1) từng là cỗ máy đình đám của Sony với những tựa game nổi tiếng một thời như: Resident Evil, Chocobo Racing, Twisted Metal,… Và, cỗ máy này có thể sẽ được hồi sinh để cạnh tranh với NES Classic của Nintendo.

Có hay không sự sống trên 8 mặt trăng của hệ Mặt trời?

Thứ 6, 25/05/2018 | 18:29
Các nhà khoa học cho rằng ngoài vũ trụ có thể có sự sống đang tồn tại trên 8 mặt trăng, tất cả đều là các tiểu hành tinh.

Amazon bị tố vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư

Thứ 5, 24/05/2018 | 09:50
Mới đây, Amazon đã bị tố vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư khi bán công nghệ nhận diện khuôn mặt theo thời gian thực cho cảnh sát.

Những tác hại "khủng khiếp" từ sóng 5G bạn nên biết?

Thứ 4, 23/05/2018 | 10:18
Một báo cáo mới cho biết, các đường dây điện và cột thu phát sóng di động 5G phát ra bức xạ điện từ khiến côn trùng và chim bị mất phương hướng. Điều này hủy hoại sức khỏe của sinh vật ở các quốc gia có kế hoạch chuyển sang 5G.

Trong hệ Mặt trời có hành tinh bí mật lớn gấp 10 lần Trái đất

Thứ 3, 22/05/2018 | 14:50
Theo lý thuyết thiên văn học hiện nay của khoa học Trái đất thì hệ Mặt trời có 8 hành tinh. Mới đây, các nhà khoa học đã tìm ra thêm bằng chứng về một hành tinh thứ 9 ẩn nấp trong hệ Mặt trời.
Cùng chuyên mục

Lý do Apple phát cảnh báo khẩn đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:48
Một blog bảo mật tuyên bố rằng cuộc tấn công gần đây vào iPhone được thực hiện bởi phần mềm gián điệp có tên LightSpy dường như do các tin tặc Trung Quốc tạo ra.

Chiếc đồng hồ siêu mỏng nhất thế giới có giá "khủng" 1,4 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:47
Ngôi vị đồng hồ mỏng nhất thế giới bị "tái chiếm" với máy đo thời gian chỉ chỉ dày 1,7 mm, tức mỏng hơn đồng xu.

Apple công bố biện pháp thú vị khiến kẻ trộm iPhone "nản lòng"

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Apple vừa công bố một biện pháp rất thú vị giúp nạn trộm cắp iPhone có thể giảm bớt.

Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Canada

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:14
Hiện, Canada là thị trường lớn thứ 2 trong khối Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) về tiêu thụ cá tra Việt Nam, chiếm 20% trong tổng giá trị khối này nhập khẩu từ Việt Nam.

Hé lộ về cuộc sống kín tiếng của tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:45
Tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook vừa ghé thăm Việt Nam vào ngày 15/4 được biết đến là người có phong cách sống kín tiếng và khá giản dị.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Chiếc đồng hồ siêu mỏng nhất thế giới có giá "khủng" 1,4 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:47
Ngôi vị đồng hồ mỏng nhất thế giới bị "tái chiếm" với máy đo thời gian chỉ chỉ dày 1,7 mm, tức mỏng hơn đồng xu.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.