‘Kén vợ kén chồng’ qua facebook: Tại sao không?

‘Kén vợ kén chồng’ qua facebook: Tại sao không?

Thứ 2, 12/06/2017 | 17:51
0
Hành động “kén vợ, kén chồng” thông qua facebook những ngày gần đây lại gây ra những tranh luận trái chiều.

Trào lưu mới của những “cô nàng tự tin”

Đầu tiên phải nhắc đến tiêu chí tuyển chồng của Ngô Như Quỳnh, nữ Biên tập viên/MC của một đài truyền hình đang sinh sống tại TP.HCM. Trong bài chia sẻ trên facebook, Như Quỳnh cho biết vì cảm thấy mình ế quá nên cô đã phải “muối mặt đăng đàn kén chồng cho cha mẹ vui lòng, cho bạn bè khỏi trông mong”. Cô đã thẳng thắn chia sẻ ưu và nhược điểm của bản thân, tiếp đó, Như Quỳnh đưa ra một danh sách các điều kiện mà người bạn đời của mình cần phải đáp ứng được. Cụ thể trong bảng liệt kê của mình, Như Quỳnh muốn lấy một người chồng có ngoại hình ưa nhìn, học vấn từ đại học trở lên, thành thạo tiếng Anh, công việc ổn định, có nhà, có xe, không hút thuốc, ít uống rượu... Tuyệt đối không được lăng nhăng, vũ phu, keo kiệt. Thông tin “kén chồng” của Như Quỳnh đã nhanh chóng vấp phải nhiều ý kiến tranh luận từ dư luận.

Mạng ảo - Đời thực - ‘Kén vợ kén chồng’ qua facebook: Tại sao không?

 Tiêu chí "kén chồng" của các cô nàng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng những ngày qua. 

Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất (Hà Nội) cho rằng việc đăng tiêu chí “kén vợ kén chồng” trên mạng xã hội facebook là chuyện hết sức bình thường, nhất là ngày nay thời đại internet bùng nổ. “Tuy nhiên, khi chia sẻ chắc chắn sẽ vấp phải hai luồng ý kiến trái chiều, một là đăng như vậy không vấn đề, hai là đăng tuyển như vậy không khác gì “cọc đi tìm trâu”, mất phẩm giá, hạ thấp giá trị của người con gái, suy nghĩ này cần được loại bỏ để hợp với xu thế hiện đại. Theo tôi, việc con gái hay con trai đăng tiêu chí “kén vợ kén chồng” lên facebook nếu tiêu chí đó để tìm người có cùng chung chí hướng là điều tốt. Thế nhưng, cũng có những người đang dựa vào việc này để lợi dụng, đưa ra những tiêu chí phải có tiền, có xe... như vậy là đang lợi dụng để chiếm hữu vật chất chứ không phải tình yêu. Tình yêu cần xây dựng trên nền tảng tin tưởng và hiểu nhau, cùng nhau xây dựng nên bằng bàn tay, khối óc chứ không phải từ những thứ người khác đã có sẵn, như vậy không thể bền chặt được”, ông Nguyễn An Chất nhận định.       

Xem thêm:

Con dâu được bố mẹ chồng yêu chiều như con đẻ gây sốt

‘Hotgirl trà sữa’ Việt xuất hiện trên trên tạp chí lớn của Malaysia

Thanh Lam

Cùng tác giả

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Trình Quốc hội lựa chọn một chuyên đề giám sát tối cao năm 2025

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:37
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường là một trong hai chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trình Quốc hội.