John Gotti – “ông trùm

John Gotti – “ông trùm" khét tiếng với những phi vụ ẩn mình đầy ngoạn mục trước FBI

Thứ 2, 03/08/2020 | 12:45
0
Được so sánh ngang với ông trùm mafia huyền thoại Al Capone, John Gotti hung tàn, gan lì đối với bất kì kẻ nào dám đối đầu với hắn. Hắn cũng vô cùng tinh ranh và xảo quyệt tìm cách ẩn mình trước những ánh mắt soi xét của FBI.

Giống như những ông lớn trong thế giới ngầm khác, John Gotti từng nhiều lần phải đối diện với pháp luật, trong đó phải kể đến 4 cáo buộc liên quan đến giết người. Tuy nhiên với 3 lần ra tòa đều được trắng án, John Gotti đã được mệnh danh là “Teflon Don” – kẻ không thể bị bắt giữ.

Ông trùm khét tiếng John Gotti sinh ngày 27/10/1940 tại South Bronx, New York. John cùng 12 anh chị em khác của mình sống trong một gia đình nghèo khó. Nguồn thu nhập duy nhất họ trông cậy vào công việc “không ổn định” của người cha. Trước khi định cư ở East New York, gia đình nhà Gotti đã phải chuyển nhà rất nhiều lần.

An ninh - Hình sự - John Gotti – “ông trùm' khét tiếng với những phi vụ ẩn mình đầy ngoạn mục trước FBI

John Gotti vẫn luôn có phong thái tự tin ngay cả khi tham dự phiên tòa 

Năm 12 tuổi, John làm chân chạy vặt cho một câu lạc bộ ngầm trong khu phố do Carmine Fatico điều hành. Carmine là thành viên cấp cao của gia đình tội phạm Gambino, 1 trong 5 gia đình mafia có tổ chức ở thành phố New York. Thông qua các hoạt động của câu lạc bộ cùng với sự nhanh nhẹn và thông minh của mình, John đã được giới thiệu với Aniello Dellacroce, sau này là người cố vấn cho ông.

Không lâu sau, John trở thành thủ lĩnh của một băng đảng có tên là Fulton – Rockaway Boys, một nhóm gồm những tên thanh niên chủ yếu đi trộm cướp tiền và xe hơi trong khu vực. Năm 14 tuổi, những ngón chân của John bị nghiền nát khi ông ta cố gắng ăn trộm một chiếc máy trộn xi măng. Vụ tai nạn đã khiến John có một dáng đi đặc biệt, không thể bị nhầm lẫn với ai.

Không chỉ là một gã thanh niên “hổ báo”, ngoài đời, John còn là một trong những học sinh cá biệt thường xuyên vi phạm kỷ luật và bắt nạt các bạn học sinh trong trường trung học Franklin K.Lane cho đến khi ông ta bỏ học ở tuổi 16. Đến năm 18 tuổi, John Gotti đã được cảnh sát thành phố chú ý với tư cách một tên chạy vặt thân tín của Carmine Fatico.

An ninh - Hình sự - John Gotti – “ông trùm' khét tiếng với những phi vụ ẩn mình đầy ngoạn mục trước FBI (Hình 2).

Nếu bắt gặp John Gotti trên phố, sẽ không ai nghĩ đó là một ông trùm khét tiếng cùa New York 

Từ năm 1957 đến 1961, John điên cuồng “theo đuổi” cuộc đời của một tên tội phạm. Hồ sơ của ông kín đặc bởi những hành vi như đánh nhau trên đường phố, say xỉn gây rối trật tự và trộm xe. Tính đến sinh nhật lần thứ 21, John đã bị bắt 5 lần nhưng chỉ phải ngồi tù mấy ngày.

Năm 1966, John chuyển đến Ozone Park, Queens, New York, lúc này ông trở thành một thành viên chủ chốt của băng đảng Gambino. Năm 1968, John đã vướng phải cáo buộc có liên quan đến FBI lần đầu tiên khi ông cùng 2 đồng phạm của mình thực hiện các vụ trộm hàng gần sân bay John F.Kennedy. Nhóm 3 đối tượng đã bị kết án 3 năm tù.

Trong khoảng thời gian John đang ngồi tù, băng đảng Fatico đã chuyển từ East New York đến Queens. Tại đây, bọn chúng quyết định sử dụng 1 cửa hàng gần nhà John để làm trụ sở chính dưới lớp bọc ngụy trang Câu lạc bộ săn bắt cá Bergin.

Sau khi ra tù năm 1971, John được chỉ định làm thủ lĩnh tạm thời của băng đảng Fatico trong khi kẻ cầm đầu đang bị truy tố với cáo buộc cho vay nặng lãi.

Tháng 5/1973, khi John trở thành thủ lĩnh của Fatico, ông ta đã thực hiện vụ giết người đầu tiên của chính mình: Ám sát Jimmy McBratney, đàn em của băng đảng đối thủ đã bắt cóc và sát hại 1 thành viên của gia đình tội phạm Gambino.

John Gotti được coi là “đòn trả thù” của gia đình Gambino cho đối thủ. Tuy nhiên, vì sự thiếu kinh nghiệm nên John đã bị khá nhiều nhân chứng tại hiện trường nhìn thấy. Năm 1974, sau khi một số nhân chứng đồng ý đứng ra làm chứng, John đã bị truy tố. Tuy nhiên, gia đình Gambino đã hối lộ tiền cho bồi thẩm đoàn và đổi lại là bản án 4 năm tù cho tội Ngộ sát.

An ninh - Hình sự - John Gotti – “ông trùm' khét tiếng với những phi vụ ẩn mình đầy ngoạn mục trước FBI (Hình 3).

Ảnh chụp John cùng vợ và 3 người con trai 

Năm 1977, John được “thăng chức” trở thành người đứng đầu của băng đảng Bergin như một món quà cho việc hoàn thành nhiệm vụ ám sát của mình.

Tháng 3/1980, con trai út của John Gotti với người vợ Victoria DiGiorgio đã bị cán tử vong bởi chiếc xe ô tô của người hàng xóm John Favara. Cái chết được coi là không cố ý nhưng những người có mặt tại hiện trường cho biết, ngay sau khi nhận được tin của con trai, Victoria đã tấn công Favara bằng chiếc gậy bóng chày kim loại đến bất tỉnh. Tuy nhiên, Favara đã tha thứ và từ chối khởi kiện Victoria.

Song, mọi chuyện đã không dừng lại ở đó, sau 4 tháng điều trị trong bệnh viện, Favara trở về nhà vào ngày 28/7/1980. Bất ngờ thay, trên đường trở về nhà, Favara đã gặp một vụ tai nạn thảm khốc với chiếc xe tải đang di chuyển trên đường. Ngạc nhiên hơn, cái cách mà Favara tử vong giống hệt như cậu bé Frank, con út của gia đình Gotti ngày trước. Nhiều người đã cho rằng John Gotti báo thù cho người con nhưng vì khoảng thời gian đó họ đang đi nghỉ ở Florida nên không ai có thể buộc tội được.

Năm 1985, FBI đã truy tố một đàn em của John Gotti về tội Buôn bán ma túy khiến ông trùm Castellano vô cùng tức giận. Là một người thủ lĩnh, John biết chắc mình không thể chối bỏ được trách nhiệm, ông ta đã quyết định hành động.

Ngày 16/12/1985, Castellano bị bắn hạ ở Sparks Steak House, Manhattan, bỏ trống lại vị trí người đứng đầu băng đảng. Và tất nhiên, John Gotti đã bước lên vị trí đó trong sự ủng hộ của vô số đàn em.

Tháng 8/1986, John Gotti trở thành người hùng và là biểu tượng của sự bất bại của khu phố Howard Beach khi liên tiếp được tẩy trắng khỏi những truy tố của FBI. Từ đây, biệt danh “Teflon Don” của John Gotti ra đời. Theo những bản ghi chép lại, sau này FBI đã phát hiện ra bồi thẩm đoàn của các vụ án đã nhận hối lộ của John Gotti và sửa chữa cáo trạng hòng giúp ông thoát tội.

Tuy nhiên, chuỗi ngày bất bại của John Gotti cũng phải dừng lại khi một người đàn em khác đang muốn tranh chức ông trùm của gia đình tội phạm Gambino. Sammy Gravano quyết định đứng lên làm chứng chống lại ông ta.

Ngày 2/4/1992, ông trùm John Gotti bị kết tội Giết người và nhận bản án tù chung thân không ân xá. Ngày 10/6/2002, John Gotti qua đời trong nhà tù liên bang vì căn bệnh ung thư.

Người ta ước tính rằng, trong khoảng thời gian “tại chức” ông trùm, John Gotti đã kiếm được hơn 500 triệu USD từ các hoạt động bất hợp phát như cờ bạc, ma túy, tống tiền và lừa đảo chứng khoán.

Han (theo Biography)

 

 

Giải mã bảo tàng mafia: "Vũ khí" giúp Meyer Lansky khiến tất cả ông trùm của thế giới ngầm nể phục

Thứ 6, 31/07/2020 | 12:45
Bằng bộ não nhanh nhạy của mình, Meyer đã biến hóa những thương vụ phi pháp của các ông trùm mafia trở nên hợp pháp trên giấy tờ. Có thể nói, Meyer Lansky là một nhân tố không thể nào thiếu trong triều đại mafia mới những năm 1920.

Giải mã bảo tàng Mafia: Lucky Luciano - kẻ sát hại một loạt "ông trùm" để củng cố địa vị trong thế giới ngầm

Thứ 5, 30/07/2020 | 12:45
Charles “Lucky” Luciano là một ông trùm mafia khét tiếng người Mỹ gốc Ý, đồng thời cũng người bắt đầu nền tảng cho một triều đại mới của thế giới ngầm.

Giải mã bảo tàng Mafia: Cuộc ám sát "chúa tể đao phủ" - Trùm mafia khát máu nhất New York

Thứ 4, 29/07/2020 | 06:06
Albert Anastasia, một trong những thành viên của biệt đội sát thủ của Murder Incorporated đã từng là nỗi ám ảnh khiếp sợ của toàn bộ New York vì độ khát máu và tàn nhẫn của mình.

Giải mã Bảo tàng mafia: Ẩn số vụ thủ lĩnh nhóm sát thủ người Do Thái bị giết hại ở nhà người tình xinh đẹp

Thứ 2, 27/07/2020 | 12:45
Benjamin “Bugsy” Siegel, kẻ vươn lên từ những con phố chật chội, khốn khổ bậc nhất New York để chạm tay đến với đỉnh cao danh vọng và tiền tài ở miền Nam Colifornia. Mặc dù cuộc đời của hắn bị cắt ngang khi mới ở tuổi 41 nhưng Benjamin được đánh giá là một “nhân tố nòng cốt” trong việc xây dựng Las Vegas hiện đại.

Giải mã bảo tàng Mafia: Trùm băng đảng mafia nguy hiểm được FBI “bảo kê” (kỳ 2)

Thứ 6, 24/07/2020 | 12:45
Mặc dù nhận được sự hậu thuẫn của người bạn thân nhưng James vẫn không thể nào thoát được tội. Ông trùm mafia khét tiếng của thành phố Boston lẫy lừng một thời đã phải chịu một kết cục vô cùng thảm hại trong nhà tù.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.