'Huyết chiến' vì va chạm giao thông ở Hà Nội

'Huyết chiến' vì va chạm giao thông ở Hà Nội

Thứ 3, 18/06/2013 | 15:56
0
Clip tài xế xe con "huyết chiến" với lái xe taxi giữa phố, mà chỉ có một phụ nữ dám xông vào can ngăn, đang làm dấy lên tranh cãi về sự vô cảm của những người chứng kiến vụ việc.

Mới được đăng tải lên một Fanpage của Facebook chiều 17/6, đoạn clip có tiêu đề "Va chạm giao thông, tài xế xe con "huyết chiến" với tài xế taxi" đang gây chú ý trong cộng đồng mạng.

Theo người đăng tải thì dựa vào thông tin trong clip, vụ việc có khả năng xảy ra tại ngã tư phố Phan Bội Châu - Hai Bà Trưng (Hà Nội). Nguyên nhân dẫn đến cuộc ẩu đả giữa tài xế xe con và lái xe taxi được xác định là do va chạm giao thông.

'Huyết chiến' vì va chạm giao thông ở Hà Nội
Hai tài xế đánh nhau chảy máu mặt ngay giữa ngã tư đường, nhưng không ai xông vào can ngăn.

Hình ảnh từ clip cho thấy, mâu thuẫn do va chạm giao thông, tài xế chiếc xe con màu đen và người lái xe mặc đồng phục của hãng taxi Mai Linh đã xông vào đánh nhau ngay giữa ngã tư gây tắc nghẽn giao thông. Vụ ẩu đả khiến cả hai bị chảy máu trên mặt.

Điều đáng nói là trong khi hai tài xế xảy ra "huyết chiến", nhiều người chỉ đứng chắp tay sau lưng, hay đi ngang đường dừng lại xem mà không hề can ngăn. Chỉ đến khi một phụ nữ lao tới khuyên can, vụ ẩu đả mới được dừng lại.

'Huyết chiến' vì va chạm giao thông ở Hà Nội (Hình 2).
Chỉ tới khi một phụ nữ mặc áo tím đi xe máy ngang qua dừng lại...
'Huyết chiến' vì va chạm giao thông ở Hà Nội (Hình 3).
... và xông vào khuyên can, vụ ẩu đả mới được dừng lại.

Xem xong clip, thành viên Pé Ty Tây tỏ ra bức xúc: "Bao nhiêu đàn ông đứng đó mà để cho một phụ nữ vào can ngăn. Bó tay".

Cùng chung quan điểm, thành viên Khoảng Trống cho rằng: "Qua clip này rút ra 1 điều rằng ý thức con người Việt Nam cần xem lại. Cả 2 tài xế lái xe và người dân đứng xem xung quanh. Ý thức quá kém. Có khá nhiều người đứng lại xem trong đó là đàn ông mà không hề can ngăn, khiến cho giao thông hỗn loạn. Đến khi người phụ nữ áo tím đi qua dừng lại ngăn cản sự việc mới được chấm dứt".

Nickname Khánh NGuyễn phân tích: "Tài xế taxi có lẽ không còn trẻ, còn tài xế xe con là 1 thanh niên. Nhận thấy có 2 điều ở đây : 1. Đông người xem nhưng một người can. 2. Xe con lắm tiền nên đánh taxi luôn chứ chưa chắc taxi sai".

Thành viên Huế Hhhh thì thốt lên: "Bệnh vô cảm nó tràn lan cái xã hội này rồi!".

Tuy nhiên, một số thành viên lý giải cho việc nhiều người thường không dám xông vào can ngăn các vụ ẩu đả là vì sợ bị "đánh oan". Thành viên Hiếu Lee lấy dẫn chứng từ bản thân: "Mình đã can một vụ đánh nhau và đã ăn một cục gạch bay vỡ đầu. Nên mình rút ra một điều là bơ đi mà sống".

Phản bác ý kiến trên, thành viên Tiến Bee thì lại cho rằng: "Thế toàn đứng xem à... Phải chi họ cầm vũ khí không nói còn đằng này tay không mà không ai vào can là sao".

Theo Kiên thức

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Những trận huyết chiến đá đỏ đẫm máu (Kỳ 4)

Thứ 6, 10/05/2013 | 11:14
Khai thác tạp nham, mạnh người nào người ấy làm. Thập niên đá đỏ những năm 90 thế kỷ trước gắn liền với những cuộc rượt đuổi kinh hoàng, chém giết, tranh giành giữa các băng nhóm liên tục xẩy ra. nhiều người bị giết hoặc chôn sống.

Điều tra vụ 'huyết chiến' ở thành phố Cảng

Thứ 3, 09/04/2013 | 16:00
Cùng chung lứa tuổi với nhau, lại cùng chung khối phố nên, giữa H., Lâm, Hưng có mối quan hệ khá thân thiết, vui buồn có nhau.

Kỳ 2: Những trận huyết chiến tranh giành lãnh địa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Mặc dù Lâm Chín Ngón đã thắng được Chương “khùng” nhưng cơn giận bừng bừng của hắn vẫn chưa nguôi. Không giết được đối thủ, hắn đấm thình thình vào tường buồng giam 3F4 như đang đấm bị cát. Khi đang gầm lên từng hồi tức giận thì một tên đàn em chạy vào thở hổn hển, cấp báo: "Anh Lâm coi chừng. Thằng Cương Võ Sĩ đang dẫn một toán người tìm anh đó. Có cả Chương “khùng” đi theo".

Nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết ở Phú Yên

Thứ 5, 13/06/2013 | 14:06
Theo UBND tỉnh Phú Yên, đến thời điểm này đã phát hiện 22 ổ dịch sốt xuất huyết tại 13 xã, phường, thị trấn thuộc 5 huyện, thị xã, thành phố, với 579 trường hợp mắc bệnh, tăng gần 46,8 % so với cùng kỳ năm 2012.