Hải quan Đồng Nai ra văn bản báo mẹ sếp mất: Tổng cục HQ nói gì?

Hải quan Đồng Nai ra văn bản báo mẹ sếp mất: Tổng cục HQ nói gì?

Thứ 4, 24/08/2016 | 20:22
0
Theo ông Lê Xuân Huế, Chánh văn phòng Tổng cục Hải quan, việc Hải quan Đồng Nai ra văn bản thông báo mẹ sếp mất là trái quy định, đơn vị này đã có văn bản nhận lỗi.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin mới đây, ông Lê Xuân Huế - Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan cho biết, đơn vị đã nhận được phản ánh từ báo chí về việc Cục Hải quan Đồng Nai ra văn bản có đóng dấu đỏ thông báo việc riêng của ông Lê Văn Danh - Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Nai.

Theo ông Huế, việc phát đi văn bản nêu trên là không đúng với quy định vì nội dung chỉ liên quan tới việc riêng của lãnh đạo Cục Hải quan chứ không liên quan đến công việc. Theo ông Huế, việc này không phải lỗi lớn, không ảnh hưởng tới đời sống xã hội nhưng là việc không nên làm.

Ông Huế cho biết, ngay sau khi có thông tin vụ việc, đích thân ông đã điện thoại nhắc nhở. Phía Cục Hải quan Đồng Nai cũng đã có kiểm điểm cá nhân liên quan và có ra văn bản nhận lỗi. Theo ông, vụ việc này cũng không nên truy cứu tiếp, nhưng đây là bài học cho các đơn vị thuộc Tổng cục sau này cần rút kinh nghiệm trong việc ban hành các văn bản không đúng theo quy định.

Trước đó, ngày 21/8, báo chí phản ánh về việc Cục Hải quan Đồng Nai có ra một văn bản đóng dấu mộc đỏ thông báo mẹ ông Lê Văn Danh - Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Nai mới qua đời. Văn bản này do ông Lê Thế Tử - Chánh Văn phòng Cục Hải quan Đồng Nai ký, trong đó có ghi cụ thể thời gian và địa điểm viếng. Văn bản được gửi đến một số cơ quan, ban ngành trong tỉnh.

Pháp luật - Hải quan Đồng Nai ra văn bản báo mẹ sếp mất: Tổng cục HQ nói gì?

Thông báo về việc mẹ Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Nai mất được đóng dấu đỏ là trái quy định.

Sau đó, trả lời báo chí, ông Nguyễn Phúc Thọ - Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Nai đã xác nhận sự việc này. Ông Thọ cho rằng, do nghĩ thời điểm đó Cục trưởng đang tang gia bối rối không thông báo cho bạn bè biết được nên mới nghĩ ra cách để báo tin giúp một cách nhanh nhất.

Ông Thọ cũng thừa nhận, việc tham mưu văn bản này là có sai sót, gây hiểu lầm không hay nên cơ quan đã họp kiểm điểm vụ việc.

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.