Hotgirl tiết lộ bí quyết nuôi dạy con

Hotgirl tiết lộ bí quyết nuôi dạy con

Thứ 4, 21/08/2013 | 11:25
0
'Ba mẹ không thể sống giùm cuộc đời của con cái mãi được nên vai trò chính của ba mẹ là hướng dẫn cho con, hơn hết là trở thành những người bạn của con', một hotgirl chia sẻ.

Hotgirl Diệp Bảo Ngọc: Sẽ làm 'best friends forever' của con

Dù đã có một con nhưng trong mắt nhiều người, diễn viên Diệp Bảo Ngọc vẫn là một hot girl với nét đẹp dịu dàng, thánh thiện. Bất kỳ ai gặp cũng phải thừa nhận một điều rằng 'bà mẹ trẻ này chăm con mát tay'.

Sinh năm 1993, gương mặt khả ái, chiều cao lý tưởng, nụ cười xinh lung linh tỏa nắng với hai má lúm đồng tiền duyên duyên, Diệp Bảo Ngọc đã từng là một hot girl đình đám của TP Hồ Chí Minh.

Năm 2011, Diệp Bảo Ngọc nổi lên từ cuộc thi Phụ nữ thời đại qua ảnh 2011, cô bạn được ví như một hình ảnh sắc sảo mà rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Cô bạn trẻ trung này đã từng gây ấn tượng mạnh với độc giả bằng nhiều vai diễn truyền hình như: Nỗi đau của hạnh phúc, Những chàng rể tuổi rồng, Lúa trổ bông, Mình cưới thật em nhé… Nhưng từ thời điểm cuối năm 2012 trở về đây, Diệp Bảo Ngọc bỗng dưng mất hút, không còn trong showbiz cũng như các bộ ảnh thời trang thậm chí là cuộc thi Phụ nữ thời đại của mùa thi sau.

Khi 'lên chức' mẹ, Ngọc chia sẻ trên Afamily rằng: được làm mẹ là một trong những bước ngoặt lớn nhất trong cuộc sống. Ngọc cảm thấy cuộc sống có nhiều ý nghĩa hơn, mình cần phải sống chậm lại để cảm nhận được những điều hạnh phúc của riêng mình.

Cần biết - Hotgirl tiết lộ bí quyết nuôi dạy con Hotgirl Diệp Bảo Ngọc: Sẽ làm 'best friends forever' của con. (Ảnh: Afamily)

Bạn bè thân nhận xét có con rồi Ngọc cũng chín chắn và 'phụ nữ' hơn, thùy mị, đảm đang hơn. 

Mặc dù công việc đi diễn bận rộn nhưng Ngọc cho hay, vợ chồng cô luôn tìm cách cân bằng công việc và gia đình, dành nhiều thời gian để toàn tâm toàn ý với con.

Nói về bí quyết dạy con, Ngọc nói: 'Trong gia đình nên có cả cương cả nhu, một người đóng vai nghiêm khắc và một người biết dỗ dành, động viên và yêu chiều để tập cho bé tính không ỷ lại nhưng đồng thời bé cũng không tự ti hay mặc cảm. Có như vậy bé mới nên người được'.

Ngọc muốn cho con mình hoà nhập với mọi người nên hay tạo điều kiện cho con tiếp xúc với cuộc sống bên ngoài nhiều hơn. Một tháng tuổi bé đã cùng ba mẹ đi Hải Phòng chơi, bốn tháng tuổi bé cũng đã tham gia một vai diễn nhỏ. Ngọc nghĩ những sự gần gũi đó sẽ khiến cho con hoàn thiện bản thân hơn.

Ngọc chia sẻ, một trong những phương pháp dạy con mà Ngọc tâm đắc đó là: 'Làm bạn cùng con, kỷ luật không nước mắt… Bên cạnh đó, phần lớn kiến thức Ngọc có được là do mẹ truyền lại. Ở một vấn đề khó, Ngọc sẽ hỏi ý kiến của mẹ để từ đó đưa ra cách làm tốt nhất. Phần còn lại Ngọc đọc qua sách vở và trên các trang báo mạng. Ngọc muốn dạy bé rằng dù ba mẹ là người nổi tiếng hay có những thành công nhất định thì ba mẹ cũng chỉ là những người rất bình thường trong xã hội này, bé phải tự bước đi và nỗ lực trên chính đôi chân mình để khẳng định với cuộc đời.

Bên cạnh đó, có ba mẹ nào lại không muốn hiểu về con cái của mình đâu. Nếu thương con mình nên lắng nghe để biết con cần gì, muốn gì. Cuộc đời của bé là do bé tự quyết định. Ba mẹ không thể sống giùm cuộc đời của con cái mãi được nên vai trò chính của ba mẹ là hướng dẫn cho con, hơn hết là trở thành những người bạn của con. Ngọc nghĩ bậc làm ba mẹ chính là những 'best friends forever' của con vì bạn bè có thể thay đổi còn ba mẹ lại là mãi mãi'.

Hotgirl Mi Vân: Dạy con phải cứng - mềm đúng lúc

Được biết đến với vẻ đẹp thánh thiện, Mi Vân là cái tên đánh dấu sự bùng nổ của phong trào hot girl tại Việt Nam vào những năm 2005 - 2006. Tại thời điểm này, người ta thường thấy hình ảnh một Mi Vân xinh xắn, nhí nhảnh như 'kẹo ngọt' xuất hiện trên bìa các tạp chí dành cho tuổi teen. Không chỉ đẹp mà còn có tài chơi Piano cực hay, nhiều người cho rằng, Mi Vân sẽ còn tiến xa và nổi danh hơn nữa nếu gia nhập giới showbiz.

Dù không còn xuất hiện nhiều trên các phương tiện thông tin nhưng mỗi lần Vân chia sẻ hình ảnh của gia đình, hình bé Bào Ngư, ai cũng nhận thấy cô ngày càng đằm thắm hơn. Hiện tại, không còn hình ảnh một Mi Vân nhí nhảnh mà thay vào đó là một người mẹ chín chắn, dịu dàng. 

Quan điểm nuôi dạy con của Mi Vân là để con phát triển một cách tự nhiên nhất. Khi nào con muốn học, sẽ tạo điều kiện cho con học. Hotgirl nói, cô tôn trọng mọi quyết định của con.

'Mình là 1 cô giáo, mình đi dạy nhạc cũng tiếp xúc với rất nhiều em bé với rất nhiều tính cách. Công việc của mình là phải vừa dạy học, vừa giao lưu, trò chuyện hoặc có khi dỗ dành để cho các bé có thể tiếp thu được bài học, lại phải yêu thích việc học, vui vẻ dến lớp mà vẫn phải tập trung học hành.

Cần biết - Hotgirl tiết lộ bí quyết nuôi dạy con (Hình 2).Hotgirl Mi Vân và con gái.

Mình dạy con cũng vậy, vừa cứng, vừa phải mềm đúng lúc, có thưởng có phạt rõ ràng. Đối với mình, ở tầm tuổi của bé, chỉ cần con ngoan, biết nghe lời người lớn, không nghịch phá đồ đạc và quan trọng là biết yêu thương mọi người, kể cả các con vật... là được. Bên cạnh đó, mình cũng rất hay lên mạng hoặc mua sách tìm hiểu về cách dạy con, về dinh dưỡng, thực đơn ăn uống và tìm hiểu về sự phát triển của các bé để lựa chọn phương pháp thích hợp đúng lúc đúng chỗ.

Quan điểm của mình là yêu nhưng không quá chiều con, có không ít mẹ yêu con quá nên chiều theo mọi đòi hỏi của con, thậm chí không nỡ mắng mỏ, mình nghĩ điều này là không nên tuy nhiên đánh mắng, dùng roi vọt với con cũng là một hạ sách, mình không ủng hộ. Trẻ con mà bị đòn roi nhiều có thể sẽ nhờn đòn không sợ nữa, càng đánh càng không nghe lời thậm chí đứa bé đó sẽ bị ảnh hưởng về mặt tâm lý sau này.

Mình rất ủng hộ phương pháp làm bạn cùng con và đang cố gắng hướng theo. Đó là cách nhẹ nhàng nhất để vừa dạy bảo được con, vừa gần gũi và hiểu được con hơn. Mỗi ngày con đi học về, mình đều nói chuyện với con, khuyến khích con tự tin chia sẻ mọi thứ với gia đình, kể chuyện bạn bè cô giáo ở lớp, dành thời gian chơi với con cố định mỗi ngày, mỗi cuối tuần là lên lịch cho con nghỉ ngơi và đi chơi thật hợp lý để con có động lực bắt đầu 1 tuần mới vui vẻ hơn' - cô giáo Mi Vân chia sẻ trên Tri thức trẻ

Vũ Hà (tổng hợp)

Hoa hậu Việt dạy con theo 'kiểu Tây'

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:38
Bí quyết nuôi dạy con tốt của các hoa hậu Việt đó là dạy con tự lập từ nhỏ, để đến giờ ăn là bé ngồi vào bàn, đến giờ đi ngủ là phải lên giường.

Danh hài Vân Dung bật mí cách dạy con

Chủ nhật, 18/08/2013 | 15:12
Trên sân khấu, công chúng biết tới Vân Dung qua những tiếng cười nhưng về nhà, chị là một người mẹ rất nghiêm khắc với con.

Vợ chồng Mỹ Linh ‘lấy nhu trị cương’ để dạy con

Thứ 4, 14/08/2013 | 14:21
Có 3 con đang trong tuổi mau khôn, mau lớn, mỗi đứa một tính cánh khác nhau, vợ chồng ca sỹ Mỹ Linh luôn cố gắng dùng những từ ngọt ngào, ít gây tổn thương tới con.

Trùm bất động sản và tỷ phú thế giới dạy con thế nào?

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:33
Tỷ phú thế giới Warren Buffett chỉ để lại tài sản thừa kế duy nhất cho các con là 90.000 USD - một con số quá nhỏ so với khối tài sản hàng chục tỷ USD của ông.

Sao Việt đơn thân tiết lộ cách nuôi dạy con

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:27
Một người bình thường làm ‘mẹ đơn thân’ đã vất vả và phải chịu nhiều lời tiếng thị phi, những bà mẹ trong giới showbiz nuôi dạy con khi vắng bóng chồng còn phải chịu áp lực gấp nhiều lần.

'Độc chiêu' dạy con của danh hài Xuân Bắc, Tự Long

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:26
Nếu danh hài Tự Long quan niệm: Dạy con, luôn cần sự khéo léo và sự dịu dàng thì đối với Xuân Bắc lại cần roi vọt và sự nghiêm khắc.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.