Hot girl đi hát Chi Pu truyền cảm hứng gì?

Hot girl đi hát Chi Pu truyền cảm hứng gì?

Dương Thị Thu Nga
Thứ 2, 05/02/2018 | 21:00
0
Chi Pu trở thành tâm điểm tranh cãi của dư luận khi được vinh danh ở hạng mục Top 10 Nhân vật truyền cảm hứng được cộng đồng bình chọn.

Có lẽ chưa bao giờ cụm từ truyền cảm hứng được nhắc đến nhiều đến thế. Chắc hẳn bạn cũng như tôi đã từng một lần tự vấn mình, ai là người truyền cảm hứng cho mình? Mỗi người sẽ có một câu trả lời khác nhau nhưng mỗi chúng ta sẽ tìm thấy nơi người khác điều gì đó để nghiêng mình thán phục.

Giải Wechoice Awards 2017 lấy cảm hứng từ câu nói “Không sao đâu, cứ bình tĩnh sống” của cô Nguyễn Thanh Thúy trong chương trình Vietnam's Got Talent năm 2015 để truyền tải thông điệp rằng ngay cả trong hoàn cảnh không như ý, bạn hãy nuôi dưỡng trong trái tim mình tình yêu thương, sự tử tế và tinh thần thái độ lạc quan.

Nếu chúng ta đang hạnh phúc trong tình yêu thì nhìn vào mối tình của người phụ nữ 94 tuổi cả đời ngóng chờ chồng sẽ thấy tràn trề niềm yêu thương hạnh phúc. Ta chẳng thể diễn ta sao cho tròn đầy thứ tình yêu mãnh liệt ấy.

Hay giọt nước của bạn lặng lẽ rơi lúc nào chẳng hay khi biết đến hành trình vượt qua bệnh tật để đến với thành công. Nhìn vào hành trình của của diễn viên Quốc Tuấn và bé Bôm, hẳn nhiều người đang mắc bệnh sẽ mạnh mẽ, gồng mình chống chọi lại với căn bệnh hiểm ác và tin vào một tương lai đang chờ đón phía trước.

Cafe8 - Hot girl đi hát Chi Pu truyền cảm hứng gì?

Chi Pu - Top 10 nhân vật Truyền cảm hứng năm 2017.

Tối 4/2, lễ trao giải WeChoice Awards 2017 Top 10 nhân vật Truyền cảm hứng đã diễn ra. Tôi khá bất ngờ khi cái tên Chi Pu xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi đình đám góp mặt trong Top 10 nhân vật truyền cảm hứng năm 2017.

Là những nghệ sĩ tuổi nghề và tuổi đời còn rất trẻ, hầu như chưa có điểm gì nổi trội, cái danh hiệu nhân vật truyền cảm hứng có vẻ như là trước áo quá lớn. Dù nhân vật truyền cảm hứng - đôi khi nhân vật  không phải làm điều gì quá to tát, những lời đao to búa lớn hay công việc vĩ đại đúng không.

Cô nàng hotgirl Chi Pu mới chỉ hoạt động nghệ thuật mạnh mẽ vào những tháng cuối của năm 2017. Dấn thân vào con đường ca hát thể hiện bằng những phát ngôn gây sốc thay cho giọng ca nổi bật, Chi Pu bị chỉ trích nặng nề. Khép lại năm 2017 trên con đường ca hát, Chi Pu cho ra mắt 4 MV debut gồm “Từ hôm nay”, “Cho ta gần hơn”, “Em sai rồi anh xin lỗi em đi” và mới đây là “Talk to me”. Mỗi MV của cô nàng đều nhận lời châm biếm về khả năng hát live còn chênh, phô, giọng mỏng và yếu.

Đáp lại những chỉ trích của khán giả Chi Pu lì lợm thực hiện kế hoạch mỗi tháng cho ra mắt 1 MV. Không chỉ phải nhận sự phản đối của khán giả, Chi Pu còn nhận được sự góp ý của các anh, chị có kinh nghiệm trong nghề. Nhưng có lẽ, cô phớt lờ hết tất thảy mọi lời góp ý, chỉ trích và “dằn mặt” bằng việc tiếp tục theo đuổi con đường ca hát, đều đặn cho cho phát hành các MV ca nhạc.

Vậy, Chi Pu đã truyền cảm hứng gì cho giới trẻ? Tôi tự hỏi đó có phải là khả năng mặc kệ dư luận để theo đuổi ước mơ, ngay cả khi... không có khả năng?

WeChoice Awards 2017 là giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân, kể những câu chuyện truyền cảm hứng trong suốt năm qua, điểm lại những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng trong năm 2017. Như vậy có nghĩa, giải thưởng này tôn vinh Chi Pu có những đóng góp mang ý nghĩa to lớn đến cộng đồng, những thành tựu mà cô đã đạt được ngày hôm nay có sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ đến tất cả mọi người.

Trong phần giới thiệu đề cử ca sĩ - diễn viên Chi Pu có đề cập tới một số quan điểm sống của cô: “Muốn người khác công nhận mình ở một lĩnh vực nào đó thì tự bản thân bạn phải công nhận chính mình trước, rồi cố gắng, nỗ lực theo đuổi hết mình để người khác có thể công nhận bạn” hay “Chi nghĩ được khóc trên con đường chinh phục ước mơ cũng là những trải nghiệm vô cùng thú vị”.

Ban tổ chức giải thưởng cũng khẳng định, câu chuyện theo đuổi ước mơ của Chi Pu có ảnh hưởng không nhỏ với người trẻ. Cụ thể, phần cuối bài giới thiệu về nhân vật này có đoạn nhấn mạnh: “Câu chuyện về chuyện đi hát của Chi đã vượt ra khỏi việc một cô hot girl muốn lấn sân sang lĩnh vực khác. Mà ở đó là câu chuyện phía sau: về một người trẻ đang có gần như tất cả, sẵn sàng chấp nhận đánh đổi sự an toàn để theo đuổi ước mơ.

Ồ! Hóa ra đó là đóng góp to lớn có ý nghĩa tới cộng đồng là việc từ một cô nàng hot girl lấn sân sang đi hát. Để đến mức, ngay khi kết quả được công bố, không chỉ riêng tôi mà nhiều khán giả bày tỏ thái độ bất ngờ với các ý kiến đầy hoài nghi như: “Chi Pu là nhân vật truyền cảm hứng sao?”, “Trời ơi, trao giải cho Chi Pu?”, “Chi Pu truyền cảm hứng gì vậy?”... Thế này thì còn gọi gì là người truyền cảm hứng. Liệu  “chiếc áo” truyền cảm hứng có đúng với cô nàng hot girl Chi Pu đi hát. 

Rồi mai đây, cô nàng tham gia những chương trình dành cho các bạn trẻ và thực hiện vai trò truyền cảm hứng của mình với thông điệp: Các em hãy theo đuổi ước mơ của mình, dù mình không có khả năng ở lĩnh vực đó thì hẵng cứ tự công nhận mình trước theo kiểu AQ, an ủi, ru ngủ bản thân mình, rồi cố gắng, cố gắng. Mặc dù, bạn không biết tương lai sẽ đi về đâu, cố gắng mãi trên cái nền trắng phau?

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

 

Mặc chê bai, Chi Pu tiếp tục tăng tốc trong loạt dự án với vai trò diễn viên - ca sĩ

Thứ 7, 06/01/2018 | 19:00
Chi Pu cho biết, trong năm 2018, cô sẽ dồn hết tâm sức cho các dự án nghệ thuật và tiếp tục để lại dấu ấn mạnh trong lòng khán giả.

Chi Pu vào đề thi Văn: "Chi Pu không phải đại diện cho giới trẻ"

Thứ 3, 12/12/2017 | 09:01
Đó là nhận định của một giáo viên dạy Văn khi nói về việc Chi Pu được đưa vào đề thi học kỳ I của trường THPT Hạ Hòa (Phú Thọ).
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.