Đổ xô xem bói toán đầu năm, thầy bói được dịp 'hốt bạc'

Đổ xô xem bói toán đầu năm, thầy bói được dịp 'hốt bạc'

Thứ 4, 17/02/2016 | 14:09
0
Đầu năm mới, người dân đổ xô xem bói tạo điều kiện cho các "ông thầy, bà cô" hốt bạc. Người đi xem đa dạng thành phần, lứa tuổi; các địa chỉ bói toán cũng được “đà” ra sức “giật tít” PR...

Những ngày sau tết, rất nhiều người đổ về các địa chỉ xem bói “uy tín” để xem vận hạn, đường tình duyên, công danh sự nghiệp, giải hạn đầu năm mới... Ngoài ra, còn có một lực lượng xem bói dạo luôn túc trực ở các công viên, khu vui chơi, trước cổng đền chùa trong những ngày Tết để mời chào.

Tại Hà Tĩnh, cùng mùa “đua” các thầy cũng tìm đến hình thức PR, ấn tượng nhất là tấm pa nô quảng cáo của một “thầy” có địa chỉ tại xã Cẩm Long, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) với dòng chữ: ”tư vấn tâm linh; tiên tri- tiên đoán giỏi nhất toàn cầu; xin mời quý khách…”.

Xã hội - Đổ xô xem bói toán đầu năm, thầy bói được dịp 'hốt bạc'

Tấm biển quảng cáo rất "ấn tượng" được đặt trước lối vào nhà một thầy bói ở xã Cẩm Long (Hà Tĩnh)

Không những vậy, tại các đền chùa, dịch vụ bói toán, xem quẻ, xóc thẻ cũng được các thầy “tranh thủ” hành nghề.

Ghi nhận tại đền chợ Củi (Nghi Xuân- Hà Tĩnh), ở một cửa hàng bán đồ lễ trên lối vào cổng đền, hơn 12h trưa nhưng phía trong hàng chục lượt khách vẫn đứng chờ đến lượt mình được “cô” xướng tên lên bắt quẻ.

Xã hội - Đổ xô xem bói toán đầu năm, thầy bói được dịp 'hốt bạc' (Hình 2).

Tại đền Chợ Củi hơn 12h trưa nhưng hàng chục lượt khách vẫn chờ đến lượt mình được cô xướng tên

Lúc chúng tôi đến, “cô” đang xem chỉ tay cho một người đàn ông trạc hơn 25 tuổi. Chỉ đường tay, cô phán: “Năm nay đừng dại làm nhà nhé, chứ làm thì để cho dượng ở đó nghe con. Vận con năm nay làm ăn phát lắm lo mà giữ đi…”. Nghe vậy, cô gái ngồi kế bên cười khúc khích nói nhỏ vào tai một người đàn ông ngồi bên cạnh: “Nó (Người đàn ông đang xem bói-PV) xây nhà cách đây 2 năm rồi mà”.

Chưa đầy 5 phút vừa xem chỉ tay, vừa bốc bài là xong một lượt, cứ thế từng lượt thay thế nhau chờ đến lượt mình.

Theo ghi nhận, chỉ mỗi buổi sáng đã có khoảng hơn 30 lượt khách vào bốc quẻ, trung bình mỗi khách đặt lễ từ 50.000 đến 100.00

Tag: xem bói
Cùng chuyên mục

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm Bí thư Thành ủy Phú Quốc

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:07
Ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, thay ông Tống Phước Trường giữ chức Bí thư Thành ủy Phú Quốc nhiệm kỳ 2021-2026.

Thủ tướng Đức muốn: Berlin và Bắc Kinh thảo luận giúp cho hòa bình ở Ukraine

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:55
Chuyến thăm này là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Đức tới Trung Quốc kể từ khi Berlin đưa ra chiến lược “giảm thiểu rủi ro” đối với Bắc Kinh.

Bảo đảm đủ điều kiện để Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực sớm

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:37
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024 phải quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa".

Bí thư Hà Nội kiểm tra dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:27
Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các nội dung kết luận sau lần kiểm tra ngày 28/2/2024 đối với dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.