Họp HĐND TP.Hà Nội: Cử tri lo chất lượng 2 tuyến đường sắt trên cao

Họp HĐND TP.Hà Nội: Cử tri lo chất lượng 2 tuyến đường sắt trên cao

Nguyễn Văn Báo
Thứ 2, 04/12/2017 | 09:40
0
Trước kỳ họp thứ 5 HĐND TP.Hà Nội, cử tri TP bày tỏ lo ngại về chất lượng và mức độ an toàn của 2 tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông và Nhổn-Ga Hà Nội.

Sáng 4/12, kỳ họp thứ 5 HĐND TP.Hà Nội khóa XV sẽ chính thức khai mạc và dự kiến kéo dài đến ngày 6/12. Trước thềm kỳ họp, HĐND TP.Hà Nội đã nhận được 214 câu hỏi, kiến nghị của cử tri đề nghị được giải đáp. Trong đó, các vấn đề thuộc nhóm lĩnh vực quy hoạch, đất đai, đô thị, nước sạch, môi trường…. được đặc biệt quan tâm.

 

Xã hội - Họp HĐND TP.Hà Nội: Cử tri lo chất lượng 2 tuyến đường sắt trên cao

Họp HĐND TP.Hà Nội, cử tri TP kiến nghị về chất lượng 2 tuyến đường sắt trên cao.

Theo báo cáo tổng hợp kiến nghị cử tri được HĐND TP.Hà Nội đề cập, cử tri TP bày tỏ lo ngại về chất lượng và mức độ an toàn của 2 tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông và Nhổn-Ga Hà Nội.

“Các dự án này triển khai từ rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành để đưa vào sử dụng. Trong khi sắt thép dùng để xây dựng bị phơi mưa, phơi nắng gây gỉ sét sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình”, báo cáo nêu rõ.

Từ lo lắng trên, cử tri Thủ đô đề nghị UBND TP.Hà Nội có kiến nghị với bộ GTVT làm việc với nhà thầu nước ngoài để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tuyến đường sắt trên cao (trong đó có tuyến Cát Linh-Hà Đông), để sớm đưa các công trình này vào sử dụng, giảm ùn tắc giao thông.

Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh, hiện có nhiều dự án trên địa bàn TP sau khi được cấp phép không triển khai mà chỉ xây rào quây đất, trong đó có dự án được cấp phép hàng chục năm nhưng không hoạt động. Cử tri đề nghị TP phải nhanh chóng chấn chỉnh hiện tượng này… Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị UBND TP.Hà Nội công khai, xin ý kiến chuyên gia, ý kiến đóng góp của người dân trong việc xây dựng ga Hàng Cỏ (ga Hà Nội)…

Tình trạng ô nhiễm môi trường, rác thải, lấn chiếm vỉa hè, nước sinh hoạt cũng được các cử tri đề cập và mong muốn TP giải quyết…

Tại kỳ họp này, HĐND Hà Nội sẽ xem xét, thảo luận nhiều nội dung. Trọng tâm là thảo luận về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2017, kế hoạch năm 2018; kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020; thực hiện dự toán thu, chi ngân sách; công tác phòng, chống tham nhũng; tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính gắn với thực hiện "Năm kỷ cương hành chính 2017"; kết quả triển khai thực hiện luật Thủ đô…

Clip: Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông bất ngờ lăn bánh trên đường trên cao

Thứ 6, 13/10/2017 | 19:00
Sáng ngày 13/10, trên mạng xuất hiện hình ảnh một đoàn tàu được kéo bởi xe công trình màu vàng chạy dọc tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khiến nhiều người dân bất ngờ.

Thêm toa tàu đường sắt Cát Linh- Hà Đông về Hà Nội

Thứ 2, 02/10/2017 | 16:39
Ngày 2/10, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông được vận chuyển từ cảng Hải Phòng về Hà Nội.

Doanh nghiệp tư nhân đề xuất làm đường sắt trên cao: "Chúng tôi chỉ muốn đẩy nhanh dự án"

Thứ 4, 30/08/2017 | 07:00
Công ty Gia Bảo cho rằng điểm nghẽn ở các dự án đường sắt trên cao hiện nay là giải phóng mặt bằng. Trong khi đây là công việc mà tư nhân hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt với chi phí tiết kiệm nhất.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.