Các nhà khoa học bất ngờ công bố sữa mẹ có thể chữa ung thư

Các nhà khoa học bất ngờ công bố sữa mẹ có thể chữa ung thư

Thứ 7, 20/05/2017 | 11:12
0
Nghiên cứu của các nhà khoa học Thuỵ Điển cho thấy, hợp chất Hamlet trong sữa mẹ có thể ứng dụng để chữa ung thư.

Các nhà khoa học đã tìm ra hợp chất Hamlet trong quá trình nghiên cứu kháng sinh từ sữa mẹ rồi tiến hành thử nghiệm lên bệnh nhân ung thư bàng quang. Kết quả thu được vô cùng hứa hẹn khi những người được tiêm hỗn hợp sữa mẹ nhanh chóng thải tế bào ung thư chết qua đường nước tiểu chỉ sau vài ngày. Giáo sư miễn dịch học Catharina Svanborg thuộc đại học Lund (Thụy Điển) giải thích, hợp chất Hamlet có khả năng nhận dạng và tiêu diệt tế bào ung thư.

Bên cạnh đó, GS. Svanborg cho biết, sữa mẹ còn chứa protein alpha-lactalbumin. Khi vào dạ dày, loại protein này trở thành chất chống ung thư bảo vệ tế bào khỏe mạnh. Như vậy, sữa mẹ cho phép thay thế các biện pháp như xạ trị và hóa trị vốn làm tổn thương cả tế bào khỏe mạnh.

Các bệnh - Các nhà khoa học bất ngờ công bố sữa mẹ có thể chữa ung thư

 Sữa mẹ có thể chữa ung thư. (Ảnh minh họa)

Sau khi thử nghiệm với bệnh nhân ung thư bàng quang, các nhà khoa học gợi ý, sữa mẹ có thể hỗ trợ bệnh nhân ung thư ruột và ung thư cổ tử cung. Các thử nghiệm khác sẽ được tiến hành trong thời gian tới.

Trước đó, tạp chí Nhi khoa Ireland đã công bố kết quả nghiên cứu ngoài công dụng tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa nhiều bệnh tật cho cả mẹ và bé, việc nuôi con bằng sữa mẹ còn tác động tốt đến sự phát triển và hành vi của trẻ về lâu dài.

Các nhà khoa học đã theo dõi sự phát triển của 7.500 trẻ em từ 9 tháng đến 5 tuổi. Kết quả cho thấy, trẻ bú sữa mẹ kéo dài hơn 6 tháng sẽ ít hiếu động hơn và có kỹ năng "mềm" tốt hơn so với trẻ không được bú mẹ nhiều. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc nuôi con bằng sữa mẹ có thể phòng ngừa hơn 80.000 trường hợp trẻ em và 20.000 trường hợp người mẹ tử vong do bệnh ung thư vú mỗi năm.

Theo VTV

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!