Logo mới của Home Credit có chữ O được cách điệu thành khuôn mặt cười độc đáo thay cho logo hình chữ nhật màu đỏ trước đây được tạo ra từ tên của công ty và chiếc tủ lạnh màu trắng – một trong những sản phẩm đầu tiên được công ty hỗ trợ cho vay trả góp. Bằng việc thay đổi từ hình ảnh của một sản phẩm sang hình ảnh của nụ cười, Home Credit muốn thể hiện quan điểm đặt con người làm trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của mình.
Trao đổi với PV, ông Dmitry Mosolov (Tổng giám đốc Home Credit) chia sẻ “Home Credit đang quyết liệt trong những năm gần đây để bắt kịp nhu cầu thay đổi cực kỳ nhanh của thị trường tài chính. Việc thay đổi thương hiệu mới chính là một phần rất quan trọng trong việc chuyển đổi của chúng tôi. Nụ cười thể hiện rằng chúng tôi không chỉ là một tổ chức tài chính, chúng tôi còn là bạn đồng hành. Chúng tôi tin tưởng vào tương tác giữa người với người, điều giúp chúng tôi khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi mong muốn giúp khách hàng chi trả cho những sản phẩm quan trọng trong cuộc sống của họ và từng bước, chúng tôi sẽ thay đổi cách thế giới mua sắm”.
Đi cùng với logo mới, Home Credit công bố thông điệp mà công ty gửi gắm đến khách hàng nhằm truyền cảm hứng cho họ trong cuộc sống: Now, you can – nay bạn hoàn toàn có thể. Home Credit gọi khách hàng của mình là shoptimists – những người có niềm tin lạc quan vào cuộc sống và vào việc mua sắm. Nhóm khách hàng này tin tưởng rằng mọi việc đều có thể được hiện thực với một giải pháp thích hợp. Nếu logo mới với nụ cười nổi bật thể hiện sự hài lòng, tin tưởng và sự gắn kết thì thông điệp “Nay bạn hoàn toàn có thể” là đòn bẩy cho một tương lai tốt đẹp và một chất lượng sống mà Home Credit muốn truyền tải đến khách hàng của mình.
Trong buổi họp báo công bố bộ nhận diện mới, Home Credit cũng chia sẻ những nỗ lực của công ty trong việc tối đa hóa sự tiện lợi trong hành trình vay của khách hàng. Trong đó có thể kể đến các đổi mới như: Thay đổi sổ hộ khẩu bằng giấy phép lái xe trong hồ sơ đề nghị vay vốn của khách hàng, rút gọn thông tin trong đơn đề nghị vay vốn và hợp đồng vay, ra mắt số hotline mới: *6868, cung cấp cẩm nang khách hàng với đầy đủ thông tin, giới thiệu thẻ tín dụng dành cho khách hàng hiện hữu và khách hàng mới của Home Credit (dự kiến thời gian chính thức ra mắt 12/2017), tiếp tục phát triển gói vay lãi suất 0%.
“Với bộ nhận diện mới, Home Credit khẳng định cam kết của mình là một nhà cho vay trách nhiệm và là một đối tác tin cậy cho những khách hàng có nhu cầu mua sắm thông qua giải pháp tài chính đơn giản, minh bạch và an toàn”, ông Dmitry Mosolov nhấn mạnh.
Những con số ấn tượng về Home Credit 9.000 điểm giới thiệu dịch vụ trên 63/63 tỉnh thành, 7 triệu khách hàng, trong đó 3.8 triệu khách hàng có được khoản vay đầu tiên nhờ vào Home Credit, hơn 4 triệu hợp đồng vay trả góp lãi suất 0% được kí kết, 1,5 triệu lượt tải ứng dụng di động (mobile app) Home Credit, cao nhất trong bảng xếp hạng các ứng dụng về vay tiêu dùng tại Việt Nam, tỉ lệ nợ xấu dưới 3%. |
Thanh Thắng