Á hậu Hoàng Thuỳ nói gì về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và H’Hen Niê?

Á hậu Hoàng Thuỳ nói gì về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và H’Hen Niê?

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 11/01/2018 | 15:26
1
Tối 6/1, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về chân dài Ê Đê - H’Hen Niê, Á hậu 1 thuộc về Hoàng Thuỳ và Á hậu 2 thuộc về Mâu Thuỷ. Đến thời điểm này, có lẽ rất nhiều khán giả tò mò về suy nghĩ của người đẹp Hoàng Thùy…

Tôi thấy mình xứng đáng

Chào Hoàng Thuỳ, chúc mừng chị đã đạt được thành công khá cao tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi được MC xướng tên đạt danh hiệu Á hậu 1?

Lúc đó, tôi vui lắm. Bản thân tôi khi tham gia cuộc thi này, luôn tâm niệm mình sẽ cố gắng, nhưng không cạnh tranh. Khi nhận danh hiệu Á hậu 1, tôi thấy mình xứng đáng. Tôi không muốn mình là một người tham lam, bởi 6 năm tham gia showbiz, tôi nhận được tình cảm của nhiều khán giả và danh hiệu cho riêng mình rồi. Tôi nghĩ rằng, Á hậu 1 là ngôi vị hoàn hảo nhất đối với mình. Tại cuộc thi này, tôi không muốn tham lam nữa và sẽ tiếp tục cố gắng cho chặng đường tiếp theo.

Sự kiện - Á hậu Hoàng Thuỳ nói gì về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và H’Hen Niê?

Á hậu 1 Hoàng Thuỳ tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Tôi hỏi thật nhé, khi biết mình không được danh hiệu Hoa hậu, chị có buồn không? Vì cô gái nào đến cuộc thi cũng muốn mình đạt giải cao nhất?

Lúc đó, tôi không nhớ cảm giác cụ thể của mình, nhưng tôi vui cho tôi. Bởi vì, tôi và H’Hen Niê có chơi và trò chuyện với nhau ở cuộc thi và thấy H’Hen Niê rất dễ chịu. Lúc đứng ở Top 3 trên sân khấu, H’Hen Niê còn bảo: “Em không tin là em được đứng đây, trong Top 3 với chị”. Lúc chưa xướng tên, cả hai chúng tôi cầm tay nhau và tôi cũng không tin mình được ưu ái như thế. Khi đứng ở Top 3, thì Hoa hậu hay Á hậu cũng không quan trọng đâu, mà chúng tôi tranh thủ tận hưởng cảm xúc trên sân khấu. Tôi mừng cho H’Hen Niê.

Là người đồng hành cùng nhau trong cả một quá trình thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Hoàng Thuỳ đánh giá thế nào về Hoa hậu H’Hen Niê?

Tôi đánh giá cao về nỗ lực của H’Hen Niê. Nhìn Hoa hậu H’Hen Niê, tôi nhớ đến hình ảnh của mình 6 năm trước tại Vietnam’s Next Top Model, cũng là một cô gái chân thành, nỗ lực. Tôi thấy công bằng và việc H’Hen Niê được chọn làm Hoa hậu là hoàn toàn xứng đáng. H’Hen Niê là người chân thật, làm gì cũng tập trung làm tốt việc của mình, tính cách cũng hơi giống tôi. Dù trong cuộc thi này hay ngoài cuộc sống, tôi mong rằng, H’Hen Niê đạt nhiều thành công.

Sự kiện - Á hậu Hoàng Thuỳ nói gì về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và H’Hen Niê? (Hình 2).

Top 3 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam: Á hậu 1 Hoàng Thuỳ, Hoa hậu H'Hen Niê, Á hậu 2 Mâu Thuỷ.

Sau cuộc thi này, chị có nghĩ là mình và Hoa hậu H’Hen Niê sẽ là những người bạn thân không?

Tôi cũng không chắc lắm, vì chơi thân được là ở hai phía. Là Hoa hậu, Á hậu thì chúng tôi vẫn nói chuyện bình thường. Vì thế, tôi hy vọng, trong tương lai, chúng tôi vẫn thế. Vẫn có thể trò chuyện, giúp đỡ nhau và chia sẻ những kỷ niệm đẹp trong cuộc sống.

Tôi sẽ sống có trách nhiệm với mình, gia đình và cộng đồng

Sau cuộc thi, nhiều người cho rằng, hình như tiêu chí chọn Hoa hậu bây giờ đã thay đổi, thay vì chọn một cô gái tóc dài, da trắng, ban giám khảo lại chọn một cô gái cá tính với mái tóc tém và làn da nâu?

Thật ra, bản thân tôi luôn thích những cái mới và cũng thích nghi được những điều mới lạ. Việc chọn một cô gái tóc ngắn, da nâu không mới vì nhiều cuộc thi Hoa hậu quốc tế đã có nhiều nhan sắc giống như H’Hen Niê được chọn rồi. Tại các cuộc thi sắc đẹp, ban giám khảo chia ra nhiều yếu tố để chọn Hoa hậu, và yếu tố về ngoại hình, khuôn mặt chỉ là một yếu tố để đánh giá thí sinh thôi. Trong suy nghĩ của tôi, tôi không có sự phân biệt về vẻ đẹp ấy cả. Mỗi người sẽ có một vẻ thu hút khác nhau.

Sự kiện - Á hậu Hoàng Thuỳ nói gì về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và H’Hen Niê? (Hình 3).

Nét rạng rỡ, tươi trẻ của Á hậu Hoàng Thuỳ.

Một số cuộc thi sắc đẹp tổ chức, thường có thông tin, ban giám khảo thiên vị người này, “vùi dập” người kia. Ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, chị có thấy điều đó không?

Tôi thấy Ban giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 rất công tâm. Tôi cảm thấy họ có cái nhìn sâu và xa. Tôi rất trân trọng điều đó. Ban giám khảo là những người rất vất vả, để đánh giá từng thí sinh. Họ cũng có áp lực của việc “cầm cân nẩy mực” nhưng cũng rất sáng suốt để chọn danh hiệu cho cuộc thi.

Trong nhiệm kỳ 2 năm của mình, Hoàng Thuỳ sẽ nỗ lực như thế nào để luôn toả sáng để được khán giả nhớ đến?

Bất cứ ở vị trí nào, từ người mẫu, huấn luyện viên hay bây giờ là Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, tôi đều phải sống có trách nhiệm với bản thân tôi và cộng đồng, chứ không phải sống vì danh hiệu nào cả. Dù có được giải hay không, tôi vẫn chọn một lối sống biết quan tâm đến gia đình người thân. Tôi quan niệm “hữu xạ tự nhiên hương” mình sống chân thành thì sẽ chạm đến trái tim của người mình yêu thương thôi.

Sự kiện - Á hậu Hoàng Thuỳ nói gì về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và H’Hen Niê? (Hình 4).

Hoàng Thuỳ cho biết, bố mẹ cô khen Hoa hậu H’Hen Niê rất nhiều.

Khi chị đạt giải Á hậu, bố mẹ chị đã nói gì?

Bố mẹ tôi khen Hoa hậu H’Hen Niê. Bố nói là nhìn Hoa hậu rất có cảm tình, nhìn gia đình của Hoa hậu bố mẹ tôi thấy đồng cảm vì hình ảnh của bố mẹ tôi 6 năm trước cũng vậy. Bố mẹ bảo, H’Hen Niê xứng đáng được danh hiệu Hoa hậu và tôi cũng xứng đáng đạt giải Á hậu. Bố mẹ bảo, tôi không được buồn vì tôi đã nỗ lực hết sức rồi.

Sau cuộc thi này, chị có tiếp tục tham gia cuộc thi sắc đẹp nào nữa không?

Sau khi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi muốn tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Tuy nhiên, việc này do BTC sắp xếp. Đến với cuộc thi Hoa hậu lần này, tôi có thêm nhiều trải nghiệm và lớn hơn rất nhiều. Tôi hiểu rằng, ngoài vẻ đẹp về hình thể, tôi cần trau dồi thêm kiến thức, để hoàn thiện mình hơn nữa.  

Quan điểm của Hoàng Thùy về tiêu chuẩn cái đẹp của một người mẫu và cái đẹp của một hoa hậu?

Hoa hậu hay người mẫu thì đều là những người hoạt động nghệ thuật và luôn nhận được sự quan tâm từ khán giả. Vì vậy việc xây dựng hình ảnh “đẹp” trong mắt công chúng là điều quan trọng. Họ có thể theo cá tính, phong cách bản thân hay theo thị hiếu, xu hướng số đông; có thể quyến rũ, gợi cảm hay dịu dàng, thanh lịch. Người mẫu thì cũng có rất nhiều kiểu, bạn có thể thấy người mẫu có dạng rất ngọt ngào, có dạng cá tính. Hoa hậu cũng vậy. Điều khác nhau ở đây là một khi đội lên vương miện hoa hậu thì trách nhiệm và sứ mệnh với cộng đồng trên vai họ nhiều hơn là một người mẫu.

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh bênh vực Hoa hậu H’Hen Niê

Thứ 3, 09/01/2018 | 22:30
Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh lên tiếng ủng hộ Hoa hậu Hoàn vũ 2017 H’Hen Niê, Trường Giang chính thức lên tiếng về việc tham gia Táo quân là tin tức giải trí đáng chú ý trong ngày.

Bên trong ngôi nhà ở Đắk Lắk của tân Hoa hậu H'Hen Niê

Thứ 3, 09/01/2018 | 11:07
Ngôi nhà ở quê của Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2017 H'Hen Niê cũng thuộc tầm trung, nằm trong một con ngõ nhỏ, được lợp mái ngói đỏ rực.

Hoàng Thùy, Mâu Thủy nói gì khi trượt giải Hoa hậu?

Chủ nhật, 07/01/2018 | 12:44
Hoàng Thùy cho rằng, giải Á hậu 1 là hoản hảo nhất với mình. Riêng Mâu Thủy khẳng định, H’Hen Niê giành giải Hoa hậu là xứng đáng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.