Hoài Linh lần đầu cặp đôi cùng Minh Vượng

Hoài Linh lần đầu cặp đôi cùng Minh Vượng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Một chương trình hài kịch hoành tráng được coi là “Đại hội võ lâm truyền kỳ” hội ngộ các danh hài hai miền về “Thành phố cười” sẽ diễn ra vào 20h ngày 19/6 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội) đang hứa hẹn tạo ra sự khác biệt với các chương trình hài kịch truyền thống.

Sau một thời gian dài theo đuổi lối biểu diễn thì có thể khẳng định các show diễn hài của các danh hài đã chết. Cách làm mỗi người diễn một kiểu rồi phối hợp lại bán vé đã không còn ăn thua.

Nghệ sĩ Tiến Dũng (Dũng Kâm) chia sẻ: “Bây giờ cần đưa hài kịch vào làm chuyên nghiệp. Chúng tôi đã làm Thành phố cười có kịch bản tổng thể. Diễn viên được phân vai, phải tập duyệt, diễn trước nhiều tháng. Lần đầu tiên, một chương trình hài kịch có sự giao lưu với khán giả với các nghệ sỹ thực sự.

Hoài Linh góp mặt cùng Minh Vượng trong Thành phố 5 mùa

Sân khấu và khán phòng là một thành phố, và MC chỉ là người nói nhiều trong thành phố ấy. Thành phố có 5 mùa, trải qua xuân-hạ-thu-đông cũng giống như những chặng đường mà đời một con người sẽ trải qua. Và mùa thứ 5, mùa của yêu thương, lại là một ẩn số chỉ khi khán giả đến tham gia chương trình cùng các nghệ sĩ mới cảm nhận được. Đó là sự tương tác giữa nghệ sĩ và khán giả”.

Giáo sư Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng) đảm nhận phần kịch bản của “Thành phố cười”. Vị giáo sư này chia sẻ: “Không phải là 5 - 6 câu chuyện ghép lại thành một buổi biểu diễn mà từng lớp là các phần kết nối trong một chỉnh thể. Anh nêu ví dụ cho ý tưởng các mùa: “Mùa xuân là các cháu thiếu nhi đáng yêu, mùa hè là tình yêu, mùa thu là chuyện xây dựng gia đình, vợ chồng con cái. Và mùa đông là tuổi già 'răng lợi như thế' sẽ cười gì…”.

Người của “Mùa đông”, nghệ sỹ Minh Vượng lần đầu “cặp đôi” với danh hài Hoài Linh. Với các kiểu diễn như không diễn, tưng tửng, ngẫu hứng trong một kịch bản tổng thể chắc chắn “cặp đôi” mới này sẽ tạo ra những bất ngờ thú vị.

Nghệ sĩ Chí Trung tiết lộ: “Hai nghệ sỹ này rất hào hứng với “Thành phố cười”. Họ sẽ là “cặp đôi” điểm 10 của chương trình (Hoài Linh gầy - số 1, Minh Vượng tròn - số 0). Họ là hai cụ già 90 tuổi gặp nhau, cùng sinh hoạt trong Trường mầm non Răng sữa. Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, họ là những người khó yêu, gặp nhau thấy đồng cảm quá nhưng sức đã tàn nên quá muộn để yêu. Điều gì khiến tình yêu ở cuộc đời này tồn tại ở lứa tuổi 90, hai cụ cùng khán giả lý giải điều này và đó là… mùa thứ 5”.

Một điều khiến dư luận còn băn khoăn bởi giá vé hài kịch “Thành phố cười” đắt nhất trong các show hài từ trước đến nay. Theo Ban tổ chức, giá vé thấp nhất là 400 ngàn đồng, cao nhất 1,2 triệu đồng.

Nghệ sỹ Minh Vượng sẽ lần đầu “cặp đôi” với danh hài Hoài Linh

Lý giải điều này, nghệ sỹ Tiến Dũng cho rằng: “Chương trình được đầu tư toàn bộ, như một vở kịch hoàn chỉnh nhằm đạt sự chuẩn mực nghệ thuật. Khán giả cảm nhận được một câu chuyện mới, có cốt chuyện trong cái tổng thể của đêm diễn chứ không phải sự góp nhặt những tiết mục cũ của các danh hài.

Tại đây, những clip, hình ảnh, âm thanh được bàn tay đạo diễn thực hiện. Chúng tôi mong muốn mang lại một bữa tiệc thịnh soạn bao gồm cả nghe, nhìn, cảm nhận… cho khán giả”.

Với những gì đang đầu tư, ê kíp của Thành phố cười hy vọng mang đến giá trị nghệ thuật đích thực. Vì nếu chỉ diễn hài thì mới đi bằng một chân, đã là nhảy lò cò cho dù có là lò cò bằng chân voi cũng không ổn.

Nguyễn My