Hoa khôi Huyền Anh: Nghề báo là đam mê duy nhất

Hoa khôi Huyền Anh: Nghề báo là đam mê duy nhất

Thứ 5, 25/04/2013 | 09:30
0
Nụ cười duyên dáng với chiếc răng khểnh, phong cách giản dị giúp Trần Huyền Anh tạo cảm giác thân thiện, gần gũi với người đối diện. Bước ra khỏi cuộc thi Press Beauty 2013 với danh hiệu hoa khôi, Huyền Anh vẫn từng ngày miệt mài chinh phục ước mơ của mình bằng tất cả sự đam mê và nỗ lực.

Là con út trong gia đình có bố mẹ là giảng viên Đại học Sân khấu điện ảnh, anh trai và chị dâu làm báo chí, Huyền Anh bị ảnh hưởng nhiều từ người thân của mình. Từ việc đam mê những câu chuyện tác nghiệp, những khó khăn, vất vả nhưng cũng đầy tự hào của anh trai đã khiến Huyền Anh yêu nghề báo lúc nào cũng hay.

Kể từ ngày học cấp 2, ước mơ làm một nhà báo được đi đây, đi đó đã chiếm gọn tâm trí cô bé xinh đẹp và thông minh. Mặc dù không nhận được sự đồng tình, ủng hộ của gia đình vì là con gái làm báo sẽ rất vất vả, gian truân nhưng điều đó không ngăn được lòng nhiệt huyết của cô gái đầy hoài bão này.

Huyền Anh chia sẻ: “Ước mơ được làm một phóng viên thực sự là đam mê duy nhất và chưa bao giờ nguôi trong mình. Đam mê đó càng được thắp lửa khi mình bắt đầu môi trường học tập tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền”.

Xã hội - Hoa khôi Huyền Anh: Nghề báo là đam mê duy nhấtHình ảnh một Huyền Anh trẻ trung, năng động

Dù đã tích cực tìm hiểu rất nhiều thông tin, kỹ năng học báo từ anh chị và sách báo nhưng Huyền Anh chia sẻ mình vẫn gặp nhiều khó khăn khi bước vào học tập tại trường. “Tuy mới là năm nhất nhưng khối lượng bài tập và yêu cầu của thầy cô dành cho bọn mình là khá nhiều. Vì vậy, đôi khi áp lực với mình là rất lớn. Nhưng đó cũng là điều đầu tiên giúp mình hiểu rằng, nghề báo không hề dễ dàng và cần rất nhiều nỗ lực, cố gắng hơn nữa để mình có thể thành công”.

Xã hội - Hoa khôi Huyền Anh: Nghề báo là đam mê duy nhất (Hình 2).

Nhưng cũng vô cùng dịu dàng, đằm thắm

Để lại ấn tượng trong lòng mọi người và ghi điểm với ban giám khảo trong cuộc thi Press Beaty với câu trả lời chín chắn, thông minh: “Điều khó khăn nhất của nữ nhà báo so với nam nhà báo là sức khỏe. Ngoài sức khỏe, những nữ nhà báo tương lai cũng có đủ trí tuệ, sự thông minh kết hợp với những kiến thức được trang bị của thầy cô chắc chắn sẽ giúp chúng em có đủ hành trang để bước vào đời...". Huyền Anh đã xác định những gian truân và khó khăn mình phải đối mặt cũng như đặt ra mục tiêu trước mắt cho mình.

Huyền Anh chia sẻ, tham gia Press Beaty đã cho nhiều thứ. “Ngoài việc được cảm nhận những tình cảm thân thiết như một gia đình, mình nhận được nhiều thứ hơn mình tưởng sau cuộc thi này. Đó là những kỹ năng mềm trong cuộc sống, cách ứng xử và đối nhân xử thế, biết yêu thương và quan tâm hơn. Hơn nữa, mình còn biết thêm nhiều về kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm tác phẩm một cách độc lập… và quan trọng là mình thấy yêu con đường mình chọn hơn rất nhiều”.

Xã hội - Hoa khôi Huyền Anh: Nghề báo là đam mê duy nhất (Hình 3).

Dịu dàng trong tà áo dài

Tự cảm thấy trách nhiệm của mình sau khi đạt danh hiệu hoa khôi Báo chí 2013, Huyền Anh đang cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động cũng như cách cư xử để xứng đáng với danh hiệu của mình. Và điều quan trọng nhất là cô đang tìm kiếm và tận dụng những cơ hội của mình để có thể từng bước thực hiện ước mơ trờ thành phóng viên, biên tập viên của đài truyền hình Việt Nam.

Chúc cho Huyền Anh thành công với ước mơ nghề nghiệp cháy bỏng của mình!

Minh Vân

Hoa khôi Hằng Nga đã có ‘chàng ngốc’ của riêng mình

Thứ 4, 24/04/2013 | 10:25
Hoa khôi Sinh viên Hà Nội (iMiss Thăng Long 2012) Ngô Thị Hằng Nga chia sẻ về chàng trai đang nắm giữ trái tim mình: Đó là một ‘chàng ngốc’ có giọng hát ấm áp, bờ vai rộng và luôn khiến cô hạnh phúc.

Huyền Anh đăng quang Hoa khôi Báo chí 2013

Chủ nhật, 31/03/2013 | 10:30
Trần Huyền Anh- sinh viên lớp Truyền hình K32A1 đã xuất sắc giành giải Miss Báo chí và trở thành tân chủ nhân của vương miện Hoa khôi Báo chí năm nay.

Hoa khôi Báo chí 'biện hộ' cho thế hệ 9X

Thứ 5, 28/03/2013 | 09:16
Đoạt danh hiệu “Miss Báo Chí 2012” khi đang là sinh viên năm thứ hai HV Báo chí và Tuyên truyền, (Á hậu Dương Tú Anh đoạt giải Á khôi 1 trong cuộc thi này) cô sinh viên Đoàn Mỹ Anh còn được bạn bè biết đến bởi thành tích học tập đáng nể.