Hoa hậu Quý bà phủ nhận ‘quý tử’ cặp Hoa hậu dân tộc

Hoa hậu Quý bà phủ nhận ‘quý tử’ cặp Hoa hậu dân tộc

Thứ 4, 03/07/2013 | 21:35
0
Không có việc mua bán giải, thiên vị nào trong kết quả của cuộc thi. Việc chấm chọn và các danh hiệu của cuộc thi là hoàn thành chính xác.

Hoa hậu Quý bà Đoàn Kim Hồng- Phó trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 khẳng định như vậy tối 3/7 trước thông tin về việc Tân hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh mua giải với giá 1,5 tỷ đồng. Bà Đoàn Kim Hồng cũng phủ nhận việc con trai bà ‘cặp kè’, qua lại với Tân hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh.

Hậu trường - Hoa hậu Quý bà phủ nhận ‘quý tử’ cặp Hoa hậu dân tộc

Hoa hậu Dân tộc Ngọc Anh trong trang phục áo tắm

Theo giải trình của BTC Hoa hậu Dân tộc 2013, cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia duy nhất, do Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch cấp phép, do Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn là Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi. Trong thành viên Ban chỉ đạo và BTC cuộc thi có sự tham gia của đại diện Bộ Văn hoá- Thể thao & Du lịch, Bộ Công An, Uỷ Ban Dân tộc, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài truyền hình Việt Nam, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam. Những ngày diễn ra cuộc thi, đích thân Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn- Phó Ban Chỉ đạo cuộc thi, ông Nguyễn Đăng Chương đã tham gia chỉ đạo, giám sát quá trình tổ chức cuộc thi.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cũng đã có một thời gian trực tiếp chỉ đạo cuộc thi. Ngay trước khi diễn ra Vòng chung kết cuộc thi, Cục nghệ thuật biểu diễn đã nghiêm túc kiểm tra hồ sơ của tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi, bảng điểm, phiếu chấm thi; và đã kết luận tất cả hồ sơ, tài liệu, bảng điểm đều hợp lệ và đúng quy định.

BTC cuộc thi khẳng định “cuộc thi đã diễn ra tốt đẹp, đúng quy định của pháp luật. Không có việc mua bán giải, thiên vị nào trong kết quả của cuộc thi. Việc chấm chọn và các danh hiệu của cuộc thi là hoàn thành chính xác!

“Nếu có vấn đề mua bán giải, tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu ai nói không có bằng chứng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, bồi thường danh dự cho cá nhân Hoa hậu, các thành viên ban tổ chức, bởi đây là một sự vu khống, xúc phạm nhân phẩm của các cá nhân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của một cuộc thi sắc đẹp mang ý nghĩa chính trị sâu sắc là tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc, khẳng định vai trò của người phụ nữ các dân tộc Việt Nam" - TS Đoàn Thị Kim Hồng khẳng định.

Hậu trường - Hoa hậu Quý bà phủ nhận ‘quý tử’ cặp Hoa hậu dân tộc (Hình 2).

Hoa hậu Ngọc Anh đêm đăng quang

TS Kim Hồng khẳng định thêm, Ban tổ chức hoàn toàn không bắt ép các thí sinh tham dự. “Các em đăng ký cuộc thi hoàn toàn tự nguyện, để các em có cơ hội khẳng định tài năng, sắc đẹp chứ không phải kinh doanh thương mại để ép”. Trong hợp đồng với Ban tổ chức, thí sinh trong và sau cuộc thi nếu có gì thắc mắc đều có thể gặp trực tiếp hoặc gửi văn bản cho Ban tổ chức để được giải đáp. " Tôi hiện đang giữ nhật ký của 62 thí sinh tại cuộc thi, ai cũng đều tỏ ra rất vui vẻ, hài lòng, vậy nên thông tin mà người giấu mặt nào đó đưa ra với báo chí là hoàn toàn vô căn cứ". 

Bà Kim Hồng cho biết, BTC đã sẽ làm công văn gửi cơ quan chức năng đề nghị điều tra lấy lại danh dự cho Ban tổ chức và thí sinh, gồm cả Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch, Cục nghệ thuật biểu diễn, đặc biệt là Bộ Công An.

Bà Hồng cũng khẳng định, việc Tân hoa hậu cặp với ‘quý tử’ 15 tuổi con trai bà là vô căn cứ.

Về tin đồn lộ đề trước đêm chung kết, BTC giải trình: Trong khuôn khổ vòng chung kết của cuộc thi "Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam", có phần thi ứng xử diễn ra vào ngày 18/6. Các thí sinh đều đã tham gia dự thi và trả lời câu hỏi của lần lượt các giám khảo. 6 câu hỏi mà các thí sinh được hỏi cũng chính là 6 câu hỏi trong đêm thi chung kết. Vậy nên không thể có việc lộ đề hay biết trước câu hỏi.
Phong Dao

Tân Hoa hậu các dân tộc Việt Nam dính tin đồn mua giải

Thứ 4, 03/07/2013 | 13:31
Ngọc Anh bức xúc phát khóc khi bị đồn mua giải 1,5 tỷ đồng và ngủ với con trai 15 tuổi của Quý bà Kim Hồng.

Nhan sắc cô gái xứ Thanh lên ngôi Hoa hậu các dân tộc

Thứ 5, 27/06/2013 | 11:09
Nguyễn Thị Ngọc Anh – cô gái đến từ tỉnh Thanh Hóa, hiện là sinh viên trường ĐH Mở Hà Nội đã đăng quang Hoa hậu các dân tộc 2013.