Hoa hậu Hòa bình Thế giới: Lý Nhã Kỳ nói gì về cơ hội của Huyền My?

Hoa hậu Hòa bình Thế giới: Lý Nhã Kỳ nói gì về cơ hội của Huyền My?

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 4, 25/10/2017 | 19:31
0
Trong cuộc trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin cách đây ít phút, nữ giám khảo xinh đẹp của Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 đã có những chia sẻ thẳng thắn về cơ hội của Huyền My.
Giải trí - Hoa hậu Hòa bình Thế giới: Lý Nhã Kỳ nói gì về cơ hội của Huyền My?

Lý Nhã Kỳ là một trong những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn hiếm có của làng giải trí Việt.

Cơ duyên nào đã đưa chị đến với vị trí giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017?

Thật ra lịch làm việc của tôi khá là bận rộn, nhưng do anh Tiến bên ban tổ chức gửi lời mời cũng như là thấy ý nghĩa, tầm vóc quan trọng của cuộc thi cũng khá phù hợp và có sức hút nên tôi quyết định nhận lời.

Họ nói với tôi rằng, cuộc thi cần một người thành tựu và có kinh nghiệm, am hiểu về vẻ đẹp quốc tế để đảm nhận vai trò cầm cân nảy mực. Mặt khác, khi biết cuộc thi có hơn 70 đại diện đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tôi nhận ra, đây là một cơ hội để thể hiện tiếng nói, tầm vóc và giới thiệu Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Tôi đã phải đáp gấp chuyến bay từ Pháp về để kịp đồng hành cùng các thí sinh.

Nhiều người đang băn khoăn, Lý Nhã Kỳ chưa từng đăng quang một cuộc thi nhan sắc; công việc của chị cũng không liên quan đến đào tạo người đẹp, người mẫu. Vì sao chị lại tự tin đảm nhận vị trí cầm cân nảy mực tại một cuộc thi nhan sắc thế giới?

Không phải là một người từng đạt danh hiệu, từng tham gia các cuộc thi sắc đẹp mới có quyền làm giám khảo ở đấu trường nhan sắc. Hơn nữa, trước nay, tôi không làm việc về các cuộc thi nhan sắc là do tôi chưa chọn được cuộc thi nào đủ sức hút, chưa đủ điều kiện để tôi mặn mà nên chưa làm chứ không phải không thể làm.

Để làm giám khảo, bạn phải có cái nhìn bao quát và một kiến thức đủ rộng để đánh giá những kỹ năng và cho thí sinh những lời khuyên bổ ích chứ không phải, bạn là người đẹp thì chấm theo tiêu chí về sắc đẹp thôi. Từ đó, cuộc thi mới có tính cạnh tranh công bằng. Tôi từng tham dự và làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới nên mối quan hệ và tiêu chí, yêu cầu về nhan sắc của họ tôi nắm rất rõ. Họ luôn yêu cầu một người đẹp: Hình thể khỏe khoắn, tự tin, trí tuệ, sự bản lĩnh… Rất khác với các tiêu chí các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam.

BTC cuộc thi có những quy định hay yêu cầu đặc biệt gì không, thưa chị?

Ban tổ chức tin vào kinh nghiệm, bản lĩnh cũng như là sự chuyên nghiệp của tôi nên họ để cho tôi được tự do thể hiện quan điểm và cách nhìn của mình với thí sinh. Tôi là một người có kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực, kinh doanh, nghệ thuật, diễn xuất… cho nên sẽ tự cho điểm các thí sinh theo suy nghĩ của mình.Và tôi thích cách làm việc như vậy nên mới nhận lời.

Giải trí - Hoa hậu Hòa bình Thế giới: Lý Nhã Kỳ nói gì về cơ hội của Huyền My? (Hình 2).

Nữ giám khảo Lý Nhã Kỳ cho rằng, đôi khi học tài thi phận nên các người đẹp cần một chút may mắn trong hành trình chạm đến vương miện.

Sau khi clip giới thiệu của Huyền My đăng tải trên fanpage của Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017, nhiều người tỏ ra lo lắng cho đại diện của Việt Nam. Vì, Huyền My nói tiếng Anh chưa chuẩn và thần thái của cô ấy chưa tốt. Chị có lời khuyên nào dành cho Huyền My?

Bản thân tôi cũng từng là một người Việt đi học ngoại ngữ nên hiểu rõ ngoại ngữ giao tiếp trong các cuộc thi và sinh hoạt thì bao nhiêu là đủ. Thật sự, cùng là tiếng Anh mà người Úc họ nói giọng khác, người Anh và người Mỹ nói cũng khác nhau. Thậm chí, cũng là người Mỹ mà ở khác vùng thì cách phát âm cũng khác, khẩu hình miệng cũng không giống.

Vậy, hà cớ gì chúng ta lại bắt một người đẹp Việt Nam phải nói rành mạch như một người bản xứ? Giao tiếp thì đơn giản là làm cho người ta hiểu mình thôi mà, không có chuẩn mực nào là đúng hay sai trong giao tiếp. Càng không có chuyện chuẩn hay không, quan trọng là cô ấy nói được, người ta nghe được, hiểu nhau là được rồi. Huyền My chỉ cần tập trung biểu hiện cảm xúc và thần thái diễn đạt của mình với mọi người là đủ.

Chị đánh giá sao về cơ hội giành vương miện của Huyền My tại Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017?

Tạm thời tôi chưa thể lên tiếng được gì vì đêm chung kết chưa diễn ra nên tôi không thể nói gì được, như vậy là không công bằng cho Huyền My và cả những thí sinh khác. Cho phép tôi được phép giữ riêng tư về việc này.

Người ta vẫn nói, Hoa hậu không chỉ đẹp mà còn cần phải thông minh nữa. Theo chị, một cô gái đẹp và thông minh đã đủ tiêu chuẩn để trở thành Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017?

Để đưa ra một tiêu chí thì phạm trù đó rất rộng, tất cả nó chỉ có một cái sườn chung chung để người ta hình dung ra thôi. Thậm chí, 10 người giám khảo thì mỗi người lại có một cái nhìn khác nhau và cách chấm điểm khác nhau nên các tiêu chuẩn chỉ là cái sườn chứ chẳng nói lên được điều gì. Ví dụ như, thần thái thì thần thái gì, hình thể chuẩn thì hình thể chuẩn ra sao… nó rất khó để nói ra một cách cụ thể. Với lại, như tôi đã nói, đôi khi người ta còn cần cả sự may mắn nữa.

Giám khảo Lý Nhã Kỳ: Tinh thần của thí sinh rất quan trọng

Thứ 3, 24/10/2017 | 11:05
Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, giám khảo xinh đẹp của Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 - Lý Nhã Kỳ đã tiết lộ tiêu chí chấm hoa hậu và gửi đến các thí sinh những lời động viên trước giờ G.

Đây là lý do Lý Nhã Kỳ chăm làm từ thiện

Thứ 4, 19/07/2017 | 09:33
Thành công trong nhiều lĩnh vực, Lý Nhã Kỳ chưa bao giờ quên xuất thân cơ cực của mình. Mỗi khi thu xếp được thời gian cô đều thực hiện các chuyến thiện nguyện để giúp đỡ những người kém may mắn.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.