Hà Nội: Lý do 51 cán bộ Thanh tra sở Xây dựng bị kỷ luật, giáng chức

Hà Nội: Lý do 51 cán bộ Thanh tra sở Xây dựng bị kỷ luật, giáng chức

Nguyễn Văn Báo
Thứ 2, 04/12/2017 | 17:24
0
Hà Nội đã kỷ luật, giáng chức, buộc thôi việc... đối với 51 cán bộ, công chức thuộc lực lượng Thanh tra xây dựng vì thiếu trách nhiệm để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng.

Báo cáo thực hiện kết luận của chủ tọa tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 4 (HĐND Hà Nội khóa XV) gửi đến kỳ họp thứ 5, UBND Hà Nội cho biết: Từ năm 2014 đến nay TP đã chỉ đạo sở Xây dựng thanh tra, kiểm tra công vụ đối với 30 đội thanh tra xây dựng quận, huyện, thị xã nhằm hướng dẫn, chấn chỉnh việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Sở Xây dựng đã kiểm tra, xem xét trách nhiệm của bộ phận, cá nhân buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, lúng túng để xảy ra các vi phạm trật tự xây dựng chưa được phát hiện, xử lý kịp thời.

Qua đó phát hiện, xem xét kỷ luật đối với 51 cán bộ, công chức, lao động hợp đồng thuộc thanh tra xây dựng có vi phạm bằng các hình thức: Khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương, giáng chức, buộc thôi việc.

Xã hội - Hà Nội: Lý do 51 cán bộ Thanh tra sở Xây dựng bị kỷ luật, giáng chức

Hà Nội kỷ luật hàng loạt cán bộ, công chức Thanh tra xây dựng vì buông lỏng quản lý để xảy ra vi phạm TTXD trên địa bàn.

Hiện sở Xây dựng TP.Hà Nội đang tiếp tục kiểm tra, xem xét trách nhiệm của các bộ phận, cá nhân buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, để xảy ra các vi phạm trật tự xây dựng mà chưa được phát hiện, xử lý kịp thời.

Đặc biệt đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng liên quan đến DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (tập đoàn Mường Thanh) theo kết luận của ủy ban Kiểm tra Thành ủy và các cấp có thẩm quyền.

Trước đó, ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Đức Hải, nguyên Phó Chủ tịch quận Hoàng Mai và ông Nguyễn Anh Cường, Ủy viên ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch UBMTTQ quận Hoàng Mai.

Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Hà Nội xác định, trong thời gian làm Phó Chủ tịch UBND quận, ông Nguyễn Đức Hải trực tiếp phụ trách quản lý trật tự xây dựng, đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, dẫn đến trên địa bàn có 8 dự án vi phạm về trật tự xây dựng; đồng thời có trách nhiệm đối với việc kiểm tra, xử lý các công trình sai phạm trật tự xây dựng trên địa bàn.

Ông Nguyễn Anh Cường trong thời gian giữ chức vụ Chánh Thanh tra Xây dựng quận, Đội trưởng đội Thanh tra xây dựng đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra, giám sát dẫn đến các dự án VP3, VP5, VP6 vi phạm trật tự xây dựng, không chỉ đạo lập hồ sơ vi phạm dự án VP3 và có trách nhiệm trong việc để mất 27 hồ sơ vi phạm trật tự xây dựng tại phường Hoàng Liệt.

Với những việc làm trên, ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội khẳng định, 2 ông này đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và Nghị định số 180 của Chính phủ, Quy chế về chế độ trách nhiệm công vụ ban hành kèm theo Quyết định số 541 của UBND quận Hoàng Mai.

Hà Nội: Kỷ luật 2 cán bộ quận Hoàng Mai vì những sai phạm gì?

Thứ 7, 12/08/2017 | 14:30
Một trong hai cán bộ quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa xác nhận với PV báo Người Đưa Tin về việc bị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội kỷ luật khiển trách liên quan đến sai phạm trật tự xây dựng.

Thành ủy Hà Nội nói về việc kỷ luật 2 cán bộ quận Hoàng Mai

Thứ 3, 15/08/2017 | 20:30
Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết, vụ việc 2 lãnh đạo quận Hoàng Mai bị kỷ luật là do liên quan đến vi phạm trong thời gian công tác trước đây.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.