HLV Hữu Thắng dùng 1 mũi tên, trúng… 4 đích

HLV Hữu Thắng dùng 1 mũi tên, trúng… 4 đích

Thứ 6, 02/06/2017 | 10:33
1
Đằng sau bản danh sách của ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng đang hành động khôn ngoan, làm vừa lòng nhiều phía.

Một ĐT Việt Nam đáng chờ đợi

Không để phục vụ một giải đấu quy mô, ĐT Việt Nam ở đợt tập trung hôm 5/6 tới đây vẫn quy tụ quân số rất đông: 28 cầu thủ. Bên cạnh những gương mặt kỳ cựu, những tài năng đã được khẳng định là các ngôi sao đang lên, thậm chí ở độ tuổi đôi mươi.

HLV Hữu Thắng gọi rất ít quân gốc xứ Nghệ, như một lời khẳng định trọng dụng nhân tài, bác bỏ quan điểm dùng “người nhà” lâu nay. Thủ thành Nguyên Mạnh sau kỳ AFF Cup thất bại chưa được trở lại; Đình Đồng, Trọng Hoàng hay Hồ Tuấn Tài cũng mất suất; trong khi Phi Sơn “im hơi lặng tiếng”.

Đáng chú ý, cầu thủ lớn tuổi nhất ở đội là Xuân Tú và Thanh Trung – cùng sinh năm 1988, nghĩa là chưa vượt ngưỡng 30. Ngược lại, “em út” là Đoàn Văn Hậu mới bước qua tuổi 18 chừng hơn một tháng. Rõ ràng, đây là tập thể đầy trẻ trung và giàu sức chiến đấu.

Bình luận - HLV Hữu Thắng dùng 1 mũi tên, trúng… 4 đích

 HLV Hữu Thắng muốn trẻ hóa ĐT Việt Nam.

Việc triệu tập nhiều nhân tố lứa U, mặt khác, giúp ĐT Việt Nam cải thiện chiều cao trung bình. Nếu được, khi Văn Thanh, Văn Hậu, Đình Trọng, Ngọc Hải,… cùng xuất hiện trên sân, chúng ta sẽ có một hàng thủ mạnh về chuyên môn, lại ghi điểm ngay từ yếu tố khách quan: hình thể.

Trên phương diện tấn công, sự xuất hiện của Quang Hải, Đức Chinh bên cạnh những sao HAGL hứa hẹn tạo nên sức xuyên phá đáng sợ. Cũng cần nhấn mạnh, sau hơn nửa năm, sắp tới, bộ đôi tiền vệ tài hoa Xuân Trường – Tuấn Anh mới có dịp sát cánh cùng nhau.

Nói chung, ĐT Việt Nam bây giờ, trên lý thuyết, rất đáng xem. Vấn đề chỉ là ban huấn luyện sẽ cụ thể hóa lý thuyết đó ra thực tiễn như thế nào.

1 mũi tên, trúng… 4 đích

Sát ngày tập trung của ĐT Việt Nam, bầu Đức bỗng dưng nổi cơn tam bành. Chủ tịch tập đoàn HAGL chê HLV Hoàng Anh Tuấn của lứa U20 năng lực kém, thành công nhờ may mắn. Đổi lại, ông Tuấn “con” bóng gió ám chỉ lứa Công Phượng là sản phẩm của truyền thông, thành tích kém cỏi.

Động thái này vô tình đẩy HLV Hữu Thắng vào thế khó. Nhà cầm quân xứ Nghệ là cấp dưới của bầu Đức, nhưng lại gọi HLV Hoàng Anh Tuấn làm trợ lý. Và vấn đề được giải quyết tương đối khôn khéo.

7 gương mặt từ lứa U20 lên tuyển bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh vị trí. Song dù thế nào, nếu họ thành công, HLV Hữu Thắng sẽ được hưởng tiếng thơm không bỏ lỡ nhân tố chất lượng. Ngược lại, nó chính là câu trả lời đanh thép cho làn sóng đòi đưa U20 Việt Nam đi dự SEA Games.

Với bầu Đức, vị này chắc cũng đang gật gù hài lòng. Lý do? Ông từng khẳng định lứa U20 đầy tài năng, và việc nhiều người trong đó góp mặt trên ĐTQG há chẳng phải minh chứng sống, khẳng định quan điểm này hợp lý?

Khi Quang Hải, Văn Hậu,… được trọng dụng, HLV Hoàng Anh là bên thứ 3 vui. Không cần nói cũng thấy, công lao của ông, sự rèn giũa của ông dần thu trái ngọt.

Cuối cùng, bên nữa - người hâm mộ sống trong sự thỏa mãn. Niềm tin của họ dành cho lứa U20 như thế có thêm cơ hội để phát triển.

Bảo sao ĐTQG lần này gọi tới 28 gương mặt. Chỉ một mũi tên khôn ngoan, HLV Hữu Thắng đã đánh trúng 4 đích!

Trần Anh