Hình ảnh đón hè trên khắp thế giới

Hình ảnh đón hè trên khắp thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
– Có một hiện thực là trong khi các nước châu Á đang mệt nhoài dưới ánh nắng gay gắt, thì hầu hết châu Âu thưởng thức những ngày đầu hè với hoa lá rực rỡ và các đài phun nước mát lành.

Xã hội - Hình ảnh đón hè trên khắp thế giới

Một phụ nữ ở Hà Nội kéo xe chở hàng tại chợ đầu mối khi nhiệt độ lên đến 40 độ C. Chị nói dù nắng hay mưa, chị vẫn phải làm việc kiếm ăn.

Xã hội - Hình ảnh đón hè trên khắp thế giới (Hình 2).

Khi nhiệt độ lên gần 37 độ C, Philippines mệt nhoài vì nắng nóng. Trẻ con đua nhau ra vịnh Manila bơi lội vui đùa.

Xã hội - Hình ảnh đón hè trên khắp thế giới (Hình 3).

Dubai dưới nắng gay gắt, chỉ thấy bóng của những tòa nhà chọc trời dưới vầng dương chói lọi. Nhiệt độ ở Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất lên đến 43 độ C

Xã hội - Hình ảnh đón hè trên khắp thế giới (Hình 4).

Trong khi đó thì châu Âu đang tận hưởng những ngày nắng rực rỡ với mức nhiệt độ dao động 20-30 độ C. Trong ảnh là một cô gái tắm nắng trên sườn đồi ở Prague, Czech.

Xã hội - Hình ảnh đón hè trên khắp thế giới (Hình 5).

Một đôi vợ chồng chụp ảnh cho đứa con nhỏ dưới tán anh đào nở hoa rực rỡ trong công viên trung tâm ở Stockkolm, Thụy Điển hôm 30/4.

Xã hội - Hình ảnh đón hè trên khắp thế giới (Hình 6).

Một ông già với con chó chăn gia súc ngồi hôm qua ở nơi từng là lòng hồ Osman Sagar ở ngoại ô Hyderabat tại bang Anda Pradesh Ấn Độ. Nguồn nước ngọt chính nuôi sống thành phố đã cạn kiệt dần khi nhiệt độ ngày càng tăng từ đầu hè.

Xã hội - Hình ảnh đón hè trên khắp thế giới (Hình 7).

Một cụ già ở Đức đạp xe thong thả qua đồng hoa rực rỡ của tiết cuối xuân

Xã hội - Hình ảnh đón hè trên khắp thế giới (Hình 8).

Bên trong vườn của Cung điện Mùa hè ở St Petersburg, Nga, cứ đến cuối tháng 4, 140 đài phun nước bắt đầu hoạt động, mang lại bầu không khí mát dịu giữa mùa hè và tấu lên những bản thánh ca bằng âm thanh của nước.

Xã hội - Hình ảnh đón hè trên khắp thế giới (Hình 9).

Trong công viên của Czech, các gia đình và nhóm bạn bè tụ tập để thưởng thức ánh nắng vào hè.

Xã hội - Hình ảnh đón hè trên khắp thế giới (Hình 10).

Trẻ con nhảy xuống hồ ở thủ đô New Delhi tắm mát trốn nóng. Nhiệt độ và độ ẩm lên cao những gần đây khiến người dân cảm thấy bức bối.

Xã hội - Hình ảnh đón hè trên khắp thế giới (Hình 11).

Một người đàn ông chờ mua nước lạnh để uống từ một xe đẩy ven đường phố Kolkata. Những người bán hàng rong ở Ấn Độ những ngày này rất khó khăn để có thể mưu sinh dưới trời nắng gay gắt.

Xã hội - Hình ảnh đón hè trên khắp thế giới (Hình 12).

Một cô gái đứng trong nhóm người vây quanh một đài phun nước ở thủ đô Bangkok của Thái Lan mong kiếm chút hơi nước mát. Giá cả ở thành phố này tăng cao những ngày gần đây, và được cho là do hậu quả của lụt năm ngoái và đợt nóng hiện nay.Thái Lan có ba mùa: mùa mát từ tháng 11 đến tháng 2; mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 6 và mùa ẩm từ tháng 7 đến 10.

Duy Anh (tổng hợp)