Hé lộ những bí mật về kỷ lục gia trí nhớ học thuật Thế giới Dương Anh Vũ

Hé lộ những bí mật về kỷ lục gia trí nhớ học thuật Thế giới Dương Anh Vũ

Thứ 3, 08/08/2017 | 06:00
0
Dương Anh Vũ (29 tuổi, Ninh Thuận) xuất sắc trở thành kỷ lục gia trí nhớ học thuật Thế giới, giành học bổng toàn phần ngành MBA tại Auckland, New Zealand, học bổng cống hiến của Tổ chức Universal Forum... Để có được thành công đó là nhờ có sự chăm sóc, dạy bảo tận tình của người bố hết mực yêu thương Vũ.

Từng là học sinh “yếu toàn diện”

Kể về khoảng thời gian khó khăn mà mình đã vượt qua với PV báo điện tử Người Đưa Tin, Dương Anh Vũ cho hay, thời gian sống ở nước ngoài với anh là một chặng đường vô cùng gian nan, vất vả. Dù thế, chàng trai này vẫn luôn nỗ lực, anh muốn chứng minh cho mọi người thấy, một học sinh từng lưu ban nhiều năm, thi lại nhiều lần, thậm chí phải học bổ túc nhưng nhờ kiên trì và nỗ lực học tập đã chạm tay được đến với vinh quang.

Theo lời kể của Vũ, vào khoảng 7 năm trước, việc bước chân vào cổng trường đại học chỉ là một giấc mơ. Gia đình và nhất là người bố cảm thấy thất vọng về thành tích của người con trai, ông bảo Vũ đi học nghề, nghe thấy vậy Vũ òa khóc và hiểu tình thương của một người bố. Trong khi tất cả anh chị em đều có sức học khá tốt thì riêng anh lại là một học sinh "yếu toàn diện".

Đời sống - Hé lộ những bí mật về kỷ lục gia trí nhớ học thuật Thế giới Dương Anh Vũ

Dương Anh Vũ đã khẳng định được chính bản thân mình

 Anh mất 6 năm mới hoàn thành bậc tiểu học, trong đó có 3 năm là học sinh yếu và năm nào cũng phải thi lại. Lên cấp hai, trong khi bạn bè học trường công lập thì anh vào trường bán công. Tuy không bị lưu ban năm nào nhưng Vũ vẫn là học sinh yếu và liên tục thi lại. Thậm chí, vào năm cuối cấp, anh suýt bị cấm thi tốt nghiệp vì có một môn với điểm tổng kết chỉ 2,2.

Với kết quả học tập như thế, việc bước chân vào cổng trường đại học với anh chỉ là một giấc mơ. Gia đình và nhất là bố anh khi ấy cảm thấy thất vọng về thành tích của người con trai, ông muốn Vũ đi học nghề.

“Tôi đã kiên quyết nói với bố mình muốn đi học và tôi bắt đầu có cảm giác thèm tri thức như một con nghiện. Sau đó, tôi đã thi vào trường đại học Quốc gia TP.HCM. Bốn năm sau, tôi nhận học bổng du học thạc sĩ ở New Zealand. Thời điểm ấy, bố mẹ cũng chưa thực sự tin tưởng, hàng xóm thì dị nghị, họ nói bố mẹ tôi nghèo mà còn bày đặt cho con học cao. Vì thế, tôi quyết định mình phải đi học và nếu chưa thành công thì chưa được về nhà. Sau này khi tôi thành công trở về, bố đã ôm tôi khóc rất nhiều”, Dương Anh Vũ chia sẻ.

Lập kỷ lục trí nhớ

Những ngày đầu đi du học đối với Dương Anh Vũ không hề đơn giản chút nào. Anh vừa đi học vừa đi làm thêm. Khó khăn, vất vả nơi xứ người khiến không ít lần chàng trai trẻ nghĩ đến việc tự kết liễu đời mình. Nhưng khi nghĩ đến gia đình, anh lại quyết tâm phải thực hiện bằng được ước mơ. Vũ muốn cuộc đời mình có giá trị với người khác.

Ngày 26/3/2015, trước sự chứng kiến của 4 quan chức thuộc tổ chức Sách Kỷ lục Thái Lan, một giáo sư và 28 sinh viên của trường đại học Chulalongkorn, Bangkok, Dương Anh Vũ khi đó 27 tuổi, đã xác lập kỷ lục về trí nhớ, trở thành người nước ngoài duy nhất được quốc gia Chùa Vàng vinh danh.

Đời sống - Hé lộ những bí mật về kỷ lục gia trí nhớ học thuật Thế giới Dương Anh Vũ (Hình 2).

Những thành công mà Dương Anh Vũ đạt được.

Hiện, Dương Anh Vũ đã hoàn thành xong chương trình MBA tại đại học Auckland, New Zealand và hiện là Nghiên cứu sinh Tiến sĩ ngành giáo dục tại đại học Leeds, Anh quốc (đều là học bổng toàn phần). Ngoài công việc giảng dạy, anh còn phân tích và tham vấn về các vấn đề toàn cầu theo lời mời của một số tổ chức, cơ quan trong và ngoài nước.

Vũ quan niệm: “Sống mà thiếu lòng tự trọng và niềm tin thì không có ý nghĩa gì nữa”. Vì thế, anh bắt đầu rèn luyện trí nhớ và trở thành “kẻ ăn mày tri thức”. Giờ đây, Vũ có khả năng nhớ được: 1.022 tác phẩm văn chương kinh điển thế giới; 20.000 số pi trong toán học; 10.056 mốc sự kiện khoa học, nghệ thuật, lịch sử nhân loại; 108 hệ thống dữ liệu toàn cầu với hơn 40.000 con số và 17.000 dữ liệu chữ; Nhớ được nguyên tấm bản đồ thế giới khổ lớn nhất bằng 5 ngôn ngữ...

Mai Thu

Nữ sinh Đại học Bách khoa Hà Nội bỗng dưng nổi tiếng trên MXH

Thứ 7, 27/05/2017 | 12:55
Xuất hiện trên fanpage diễn đàn sinh viên Bách Khoa, cô nữ sinh xinh đẹp này đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Thiếu nữ 9X xinh đẹp ‘ẵm’ học bổng trị giá 9,3 tỷ đồng là ai?

Thứ 3, 04/04/2017 | 10:12
Chỉ sau vài giờ đăng tải, thông tin cô nữ sinh Việt xinh đẹp đạt học bổng "khủng" của đại học Johns Hopkins, Mỹ đã nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.