Hành trình tội ác của kẻ giết 3 phụ nữ cướp tài sản

Hành trình tội ác của kẻ giết 3 phụ nữ cướp tài sản

Chủ nhật, 18/08/2013 | 10:17
0
Hắn được gọi là “sát thủ Bình Dương” bởi những tội ác hắn gây ra cho người dân nơi đây hết sức tàn nhẫn và liều lĩnh.

Pháp luật - Hành trình tội ác của kẻ giết 3 phụ nữ cướp tài sản
Hung thủ ngày bị bắt tại cơ quan công an

Kế hoạch kinh hoàng trong quán cà phê

Năm 2008, Trần Nguyễn Xuân Phương (32 tuổi, trú tại phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) được nhận vào làm tài xế cho hãng Taxi VinaSun. 4h sáng ngày 22/10, Phương đến trụ sở hãng để nhận xe chuẩn bị cho một ngày làm việc như thường lệ.

Sau khi lái xe ra khỏi trụ sở, Phương đi thẳng đến quán cà phê 234 thuộc Khu dân cư Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một để gặp gỡ các đồng nghiệp, hàn huyên buổi sáng trước khi tỏa ra các ngã đường đón khách.

Tại đây, Phương đã gặp một tài xế khác cùng hãng là Nguyễn Thế Lâm. Vừa nhâm nhi ly cà phê sáng, hai người lái xe vừa cùng than thở với nhau về chuyện tiền bạc, chuyện túng thiếu trong cuộc sống. Bất giác, Phương chợt nhớ đến một người quen cũ. Người này có nhiều tài sản, lại là chỗ quen biết khá thân mật với mình từ trước. Phương đã bất ngờ “rủ rê” Lâm cùng đi cướp tài sản, kiếm tiền tiêu xài.

Cả hai tài xế bỏ xe taxi lại quán cà phê rồi mượn xe máy của bạn chạy chợ, mua sắm những vật dụng cần thiết cho một vụ cướp như xà beng, dây dù, găng tay vải, túi vải. Sau đó, cả hai phóng xe ra shop quần áo mua mỗi người một chiếc áo sơ mi dài tay. Khi đã có đầy đủ mọi thứ, Phương và Lâm chạy thẳng đến nhà “con mồi”. Ông là Phạm Ngọc Thuận (ở đường Hoàng Văn Thụ, Khu dân cư Chánh Nghĩa).

Pháp luật - Hành trình tội ác của kẻ giết 3 phụ nữ cướp tài sản (Hình 2).

Từ trái sang: Phùng Minh Cường, Trần Nguyễn Xuân Phương, Nguyễn Thế Lâm

Cái chết thương tâm của những người phụ nữ

9h sáng, Phương và Lâm có mặt trước cổng nhà ông Thuận để nghe ngóng, chờ thời cơ hành động. Do đã từng đến đó nhiều lần nên hầu hết người nhà ông Thuận đều quen biết Phương. Cho nên, việc hắn đến chơi không hề khiến ai nghi ngờ. Sau khi gọi chuông, người ra mở cửa cho hai gã tài xế là bà Cảnh, mẹ ông Thuận.

Vào đến nhà, thừa lúc bà Cảnh đi vào bếp, Phương và Lâm bám theo dùng dây dù siết cổ và lấy cây xà beng đập mạnh liên tiếp vào đầu cụ già cho đến chết. Số tài sản mà chúng cướp được trong nhà ông Thuận là hơn 6 triệu đồng tiền mặt và 2 chiếc máy chụp ảnh.

Tháng 4/2009, Phương thực hiện tiếp phi vụ thứ hai, lần này mục tiêu không ai khác chính là căn nhà bà Nguyễn Thị Mai, 62 tuổi ở khu 12, phường Chánh Nghĩa. Bà Mai là mẹ vợ của tên Phương. 7h sáng ngày 13/4, Phương biết bà mẹ vợ đang ở nhà một mình, bà lại vừa bán khu đất ở Long Khánh xong nên hắn quyết định hành động. Trong phi vụ này, Phương đã rủ thêm Lê Thành Long, nhân viên quán cà phê cùng đi.

Gần trưa, Phương chở Long bằng xe máy đến nhà bà Mai với lí do “vừa thăm mẹ vợ, vừa nhờ bà đổi cho 2 triệu tiền lẻ”. Khi bà Mai mở két sắt để đổi tiền cho Phương, gã con rể bất nhân vội cầm khúc gậy sắt đập vào đầu bà cho đến khi bà gục hẳn. Trong khi Phương mở tủ lấ tiền thì Long đứng cạnh đó tiếp tục đánh liên tiếp vào đầu cụ già. Tất cả số tài sản Phương và Long cướp được từ nhà bà Mai là tiền mặt, vàng, nhẫn và dây chuyền.

Ngày hôm sau, hai tên giết người quay lại mang cái xác bà cụ đi phi tang. Chúng đã bỏ thi thể bà vào một cái túi rồi mang đi giấu tại khu rừng thuộc phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một.

Lòng tham vô đáy, sau khi thực hiện trót lọt hai vụ cướp với số tài sản khá lớn, Phương vẫn không bị lộ. Dường như cảm thấy việc giết người, cướp của là “quá dễ”, hắn cùng đồng bọn bàn cách thực hiện tiếp vụ thứ ba.

Nạn nhân lần này là chị Nguyễn Thị Thu Thủy, 39 tuổi, trú tại phường Chánh Nghĩa. Sở dĩ kẻ thủ ác nhắm tới “con mồi” này là do chị Thủy làm nghề ghi lô đề kiêm chủ nợ cho vay trả góp. Hơn nữa, Phương lại là “khách hàng” thân thiết của chị Thủy, nhiều lần hắn đến ghi đề và không khỏi lóa mắt trước số nữ trang, tài sản mà chị Thủy mang trên người.

Ngày 9/12/2009, Phương giao cho em vợ là Phùng Minh Cường tiếp cận chị Thủy để dụ người phụ nữ này đi lên ô tô của chúng. Ngày hôm sau, Cường và Phương đến đón chị Thủy để “đi công chuyện”. Trên ô tô lúc này chúng đã chuẩn bị sẵn mọi “đồ nghề” hành sự. Trưa cùng ngày, khi xe đi qua khu nghĩa trang thuộc xã Thường Tân, huyện Tân Uyên, thừa lúc chị Thủy mải mê nghe điện thoại, Phương rút roi điện dí vào đầu và cổ nạn nhân. Tiếp đó, Cường dùng dây dù siết cổ người phụ nữ cho đến chết. Sau khi lấy hết số tài sản trong người chị Thủy, chúng đã mang cái xác đến khu rừng cây thuộc ấp Rạch Bắp, xã An Tây, huyện Bến Cát để giấu.

Pháp luật - Hành trình tội ác của kẻ giết 3 phụ nữ cướp tài sản (Hình 3).

Cơ quan công an khai quật thi thể bà Mai

Vạch trần tội ác

3 người phụ nữ cùng ở một địa phương bị giết chết đã khiến cơ quan điều tra tập trung các nghi vấn vào đối tượng Phương, bởi lẽ các nạn nhân đều có mối quan hệ thân thiết với hắn. Tuy nhiên, khi được mời lên cơ quan công an lấy lời khai, Phương đã phủ nhận hoàn toàn.

Trong quá trình gây tội ác, Phương tỏ ra là một tên tội phạm ranh ma và xảo quyệt. Hắn biết cách xóa dấu vết, ít để lại vết tích tại hiện trường. Khi trở lại sinh hoạt, Phương luôn tỏ thái độ bình thường nên đã qua mắt được hàng xóm, người thân. Thậm chí, sau khi bà mẹ vợ mất tích, Phương còn mời thầy cúng về lập đàn cầu hồn. Do đó hắn vượt qua được mọi sự hoài nghi.

Phải nhờ đến những lời động viên, thuyết phục của người vợ, Phương mới cúi đầu nhận tội và khai ra vị trí giấu những cái xác. Chiều ngày 17/12/2009, Trần Nguyễn Xuân Phương cùng đồng bọn bị cơ quan điều tra bắt khẩn cấp.

Ngày 4/8/2011, phiên tòa xét xử “sát thủ Bình Dương” đã được mở ra. Bản cáo trạng dài dằng dặc với hàng loạt tội danh nghiêm trọng của các bị cáo, đặc biệt là Trần Nguyễn Xuân Phương. Cụ thể, tên Phương đã bị HĐXX tuyên án tử hình về tội giết người, 12 năm tù về tội cướp tài sản, 3 năm tù về tội trộm cắp tài sản và 4 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Em vợ của Phương là Phùng Minh Cường nhận mức án 14 năm tù về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản; tổng hợp hình phạt là 18 năm tù. Bị cáo còn lại, là đồng nghiệp của Phương - Nguyễn Thế Lâm bị tuyên phạt 18 năm tù về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản; tổng hợp hình phạt là 22 năm tù.

Các bản ản đều được đông đảo công chúng hoan nghênh và đồng tình ủng hộ bởi nó đã thể hiện sự nghiêm minh của luật pháp với một kẻ “tội đáng ngàn lần chết” như Phương và đồng bọn.

Theo Báo công lý

Bắt hung thủ giết cụ già 79 tuổi, cướp tài sản

Chủ nhật, 11/08/2013 | 10:49
Sau khi gây án với một cụ già và cướp đi một số tài sản có giá trị, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Nhưng không lâu sau đó, kẻ giết người này đã bị bị bắt khi y đang lẩn trốn tại TP.HCM.

Khởi tố nhóm cướp tài sản trên quốc lộ 15A

Thứ 5, 09/05/2013 | 13:50
Sáng 9/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp đối với 5 đối tượng trong nhóm cướp chuyên nghiệp trên Quốc lộ 15A.

Truy bắt hung thủ giết người cướp tài sản ở tiệm phở

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:44
Cơn mưa trái mùa trưa ngày 8/4 mang đến cảm giác mát dịu sau những ngày nắng nóng oi bức cho người dân Đồng Nai.

Bắt hai kẻ chuyên rình mò, cướp tài sản các đôi tình nhân

Thứ 4, 24/04/2013 | 11:28
Sau khi đã "mãn nhãn" với các "pha yêu đương" nóng bỏng của các cặp tình nhân, hai gã thanh niên ra tay cướp tài sản đúng lúc cặp đôi đang cao trào.

Nghẹt thở truy bắt kẻ giết người giấu xác cướp tài sản

Thứ 4, 10/04/2013 | 15:33
Lợi dụng đêm tối, đối tượng lẻn vào công trường xây dựng để gây án.

Ổ nhóm chuyên cướp tài sản chấn động Bắc Ninh

Thứ 4, 02/01/2013 | 09:20
Một ổ nhóm gây ra hàng loạt các vụ cướp tài sản trên địa bàn Bắc Ninh và Hà Nội vừa bị sa lưới.

Lừa khách đi 'xe ôm' đến bãi đất trống hiếp dâm, cướp tài sản

Thứ 3, 30/07/2013 | 23:31
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vừa điều tra làm rõ 1 vụ hiếp dâm, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn. Bắt giữ đối tượng Trần Văn Lương, sinh năm 1979, trú tại xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo.
Cùng chuyên mục

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.