Quảng Nam: Hàng trăm người được chích ngừa sau dịch bạch hầu

Quảng Nam: Hàng trăm người được chích ngừa sau dịch bạch hầu

Thứ 4, 18/01/2017 | 21:08
0
Đã có 2 người tử vong và hàng chục người phải cách ly vì có nguy cơ mắc dịch. Những con số trên liên quan đến “ổ” dịch bạch hầu nguy hiểm, vừa bùng phát tại một trường THPT ở Quảng Nam.

Ngày 18/1, nguồn tin lãnh đạo huyện Tây Giang (Quảng Nam) xác nhận, trên địa bàn huyện phát hiện 1 “ổ” dịch bạch hầu. Cụ thể, nơi phát hiện dịch là Trường THPT Tây Giang, với gần 800 giáo viên, học sinh.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đã có 5 trường hợp mắc/nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu. Trong đó, 2 trường hợp đã tử vong là em Bhling Boong (trú xã A Vương) và Zơrâm Sáo (trú tại xã Axan, đều là học sinh). Ba trường hợp mắc bệnh khác cũng đang được điều trị tích tại bệnh viện.

Chưa hết, 8 trường hợp khác tiếp xúc gần với các bệnh nhân mắc bệnh, cũng như 21 trường hợp có nguy cơ mắc, đang được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tây Giang.

Các bệnh - Quảng Nam: Hàng trăm người được chích ngừa sau dịch bạch hầu

Chích ngừa bệnh dịch cho trẻ vùng núi Quảng Nam.

Trước đó, ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền cùng ngành y tế tỉnh Quảng Nam lập tức vào cuộc kiểm tra, khống chế ổ dịch. Báo cáo nhanh từ Sở Y tế cho hay, đến ngày 16/1, tình hình các trường hợp mắc/nghi mắc, bệnh nhân còn sống đã ổn định sức khỏe. Cũng như chưa phát hiện thêm số ca mắc mới.

Viện Pasteur Nha Trang lập tức tiến hành tiêm vacxin ngừa bệnh bạch hầu cho tất cả học sinh, giáo viên cán bộ trong trường học.

Đến ngày 17/1, ngành y tế Quảng Nam phối hợp với các đơn vị có liên quan đã tổ chức chích ngừa cho gần 800 người trong vùng dịch. Công tác chích ngừa sẽ tiếp tục trong những ngày tới tại địa phương, nơi có 2 trường hợp tử vong.

Được biết, hiện Trường THPT Tây Giang vẫn tiếp tục hoạt động giảng dạy bình thường. Nhà trường cùng lãnh đạo địa phương đã có sự động viên, thăm hỏi đối với các trường hợp tử vong.

Nhâm Thân – Duy Cường

Cùng tác giả

“Quay xe” trước giờ…G!

Thứ 3, 07/06/2022 | 08:00
Những ngày tháng 5 cập rập, khẩn trương của tập thể VPĐD ĐS&PL tại miền Trung để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 15 năm thành lập VP chợt rộn ràng hơn, bởi 1 tin vui bất ngờ.

Tiếng khóc xé lòng của người mẹ có 2 con tử vong do tai nạn cùng khung giờ

Thứ 3, 20/04/2021 | 18:24
Cũng cùng một khung giờ định mệnh của 2 năm cận kề nhau, bà mất đi 2 đứa con…

Bắt khẩn cấp đối tượng tuyên truyền chống phá nhà nước

Thứ 5, 28/09/2017 | 11:08
Mới đây, đối tượng Nguyễn Viết Dũng (Nghệ An) đã bị Cơ quan an ninh điều tra tiến hành bắt khẩn cấp vì có hành vi “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.