Hàng nghìn người dân đi xin chữ cầu may ở Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017

Hàng nghìn người dân đi xin chữ cầu may ở Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017

Thứ 5, 02/02/2017 | 15:25
0
Trong những ngày Tết, Hội chữ xuân Đinh Dậu 2017 đã thu hút hàng nghìn người dân Thủ đô và du khách ở các tỉnh lân cận đến tham quan, xin chữ đầu xuân.

Hội chữ xuân Đinh Dậu 2017 với chủ đề “Tôn sư trọng đạo” có sự tham gia của các thành viên Câu lạc bộ thư pháp tại Hà Nội và các tỉnh thành khác, có khả năng viết thư pháp Hán – Nôm. Các ông đồ này đã được ban tổ chức sát hạch và thẩm định trình độ.

Xã hội - Hàng nghìn người dân đi xin chữ cầu may ở Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017

 Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 còn có nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ dân gian.

Để phục vụ cho hoạt động viết thư pháp, ban tổ chức (BTC) Hội chữ Xuân năm nay đã bố trí khoảng 50 lều (mỗi lều 2 người viết) tại khu vực Hồ Văn, thuộc khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Ngoài ra, BTC cũng sắp xếp một số vị trí dành cho người viết chữ trên 70 tuổi tham gia và giảng dạy.

Năm nay, BTC sắp xếp tập trung các lều cho chữ ở phía mặt trước Hồ Văn, tạo không gian quy củ hơn những năm trước. Các lều được thiết kế theo quy định, dựng từ những nguyên vật liệu truyền thống, dân dã là lá tre, nứa nhằm tạo sự mộc mạc và gần gũi thiên nhiên của khu vực thư pháp.

Xã hội - Hàng nghìn người dân đi xin chữ cầu may ở Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 (Hình 2).

 Nhiều người muốn xin chữ để mong một năm mới bình an.

Anh Hải (quận Hai Bà Trưng) đến Hội chữ xuân xin chữ từ sớm vì sợ đông chia sẻ: “Như một thói quen, đầu xuân, tôi cùng gia đình thường đến đây để xin chữ lấy may cho năm mới. Hội chữ năm nay, ban tổ chức sắp xếp tập trung nên tiện cho các du khách đến để xin chữ”.

Ngoài hoạt động cho chữ thư pháp, Hội chữ xuân Đinh Dậu 2017, BTC còn bố trí khu vực giới thiệu một số làng nghề truyền thống với hoạt động trưng bày các sản phẩm làng nghề Hà Nội.

Xã hội - Hàng nghìn người dân đi xin chữ cầu may ở Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 (Hình 3).

 Khu vực dành cho những sản phẩm tò he truyền thống tại hội chữ xuân 2017.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn sắp xếp một khu vực để giới thiệu tranh dân gian và giúp thiếu nhi trải nghiệm in, vẽ tranh. Được biết để trẻ nhỏ có thể trải nghiệm in hoặc tô màu tranh dân gian có giá là: 50.000 đồng/ 1 lần in tranh hoặc tô màu.

Xã hội - Hàng nghìn người dân đi xin chữ cầu may ở Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 (Hình 4).

 Nhiều em nhỏ tham gia khám phá tranh Tết để hiểu về giá trị văn hóa truyền thống.

Em Hương (10 tuổi) được bố mẹ cho tham quan tại Hội chữ xuân tỏ ra thích thú với hoạt động khám phá tranh Tết cho hay: “Hoạt động khám phá tranh Tết này rất hay, em được hiểu hơn về tranh dân gian, được trải nghiệm thêm về việc in tranh và tô màu”.

Như Quỳnh