Hamas vừa gửi

Hamas vừa gửi "thông điệp rắn": Tấn công căn cứ không quân và cơ sở hạt nhân của Israel

Thứ 5, 13/05/2021 | 13:16
0
Hamas đã gửi thông điệp cứng rắn qua loạt tấn công tên lửa cách đây vài giờ. Việc Israel không dừng lại sau thông điệp này, hậu quả là không thể đo đếm.

Thông điệp cứng rắn

Hamas đã cố gắng phá huỷ một căn cứ không quân với nhiều siêu tiêm kích F-35 của Israel và cơ sở hạt nhân ở Dimona. Hành động này nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên gia. 

Tiêu điểm - Hamas vừa gửi 'thông điệp rắn': Tấn công căn cứ không quân và cơ sở hạt nhân của Israel

Bầu trời rực sáng vì tên lửa.

Cách đây vài giờ, Hamas đã gửi cho Israel lời cảnh báo rất rõ ràng về việc sẵn sàng phá huỷ một nửa vùng trung tâm của quốc gia Do Thái bằng cách tấn công căn cứ không quân Nevatim của Israel và nhiều quả tên lửa sẽ được nhằm vào trung tâm nghiên cứu hạt nhân  Dimona.

Hầu hết các tên lửa vừa được phóng đi đều rơi xuống xung quanh khu vực Beersheba. Beersheba chỉ cách căn cứ không quân Nevatim của Israel vài km và trung tâm nghiên cứu hạt nhân Dimona 20km.

Nếu căn cứ không quân Nevatim bị tấn công Israel sẽ chịu tổn thất vô cùng lớn, vì ở đây có nhiều siêu tiêm kích đắt đỏ F-35. Nếu trung tâm hạt nhân Dimona bị tấn công, thiệt hại là không thể tính toán. Rõ ràng Israel cần đặc biệt lưu tâm đến thông điệp cứng rắn mà Hamas đã gửi cách đây vài giờ.

Tiêu điểm - Hamas vừa gửi 'thông điệp rắn': Tấn công căn cứ không quân và cơ sở hạt nhân của Israel (Hình 2).

Tên lửa được phóng từ dải Gaza.

Thông tin từ IntelSky cho biết: “Còi báo động đã được kích hoạt trở lại ở Tel Aviv và Beersheba. Hàng trăm tên lửa đang được phóng vào trung tâm và phía nam của Israel”.

Các chuyên gia nhận định, Hamas đã cho Israel thấy, hàng trăm quả tên lửa hoàn toàn có thể tấn công vào trung tâm hạt nhân và nó sẽ dẫn đến sự phá huỷ khủng khiếp. Điều này sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho Israel.

Ngày hôm qua, hơn 800 quả tên lửa đã được bắn vào Israel. Hamas tuyên bố, họ sẽ tiếp tục tấn công trong những ngày tới. Nguồn cung tên lửa của Hamas vừa được bổ sung, nhóm Hezbollah đã sẵn sàng hỗ trợ Hamas. Hiện tại, Hezbollah đang sở hữu khoảng 10.000 quả tên lửa.

Cuộc tấn công lớn nhất kể từ năm 2014

Về phía Israel, không có dấu hiệu nhân nhượng nào trước cơn mưa tên lửa của Hamas. Ngày hôm qua, Israel cũng đã tăng cường các cuộc không kích. Quân đội Israel tuyên bố, các cuộc không kích của họ đã giết chết nhiều quan chức cao cấp của Hamas.

Tiêu điểm - Hamas vừa gửi 'thông điệp rắn': Tấn công căn cứ không quân và cơ sở hạt nhân của Israel (Hình 3).

Tiêm kích Israel phá huỷ một toà nhà tại dải Gaza.

Một tuyên bố trên Twitter của quân đội Israel vào sáng thứ Tư: “Máy bay chiến đấu của chúng tôi đã vô hiệu hoá các nhân vật chủ chốt của Hamas. Trong số đó có Hassan Kaogi, người đứng đầu bộ phận an ninh tình báo của Hamas và phó của ông ta là Wail Issa, người đứng đầu bộ phận phản gián tình báo”.

Tuyên bố này cũng cho biết, các cuộc không kích là hành động đáp trả “hàng trăm” quả tên lửa được phóng từ Gaza về phía Israel trong 24 giờ qua.

"Để đối phó với HÀNG TRĂM quả tên lửa trong 24 giờ qua, Lực lượng Phòng vệ Israel đã tấn công một số mục tiêu khủng bố quan trọng và các lực lượng khủng bố trên khắp dải Gaza, đánh dấu cuộc tấn công lớn nhất của chúng tôi kể từ năm 2014".

Hamas cũng đã cho biết, các cuộc không kích của Israel phá hủy trụ sở cảnh sát ở Gaza cũng như một số văn phòng của bộ Nội vụ.

Liên Hợp Quốc đã cảnh báo về một "cuộc chiến toàn diện" và truyền đi thông điệp mạnh mẽ để bảo vệ những người dân vô tội. 

“Dừng các cuộc tấn công ngay lập tức. Chúng ta đang leo thang tiến tới một cuộc chiến toàn diện. Các nhà lãnh đạo của tất cả các bên phải giảm leo thang. Những gì đang xảy ra ở Gaza rất tàn khốc và người phải gánh chịu điều đó là những người dân vô tội. Liên Hiệp Quốc đang làm việc với các bên để tìm một giải pháp. Hãy chấm dứt bạo lực ngay bây giờ”, ông Tor Wennesland, Đặc phái viên LHQ về Tiến trình Hòa bình Trung Đông cho biết.

HOÀ AN (Theo AVP, EME)

Hứng rocket khủng khiếp, Israel “nổi giận” diệt tình báo cao cấp Hamas

Thứ 5, 13/05/2021 | 08:13
Đáp trả đợt tấn công rocket lớn, quân đội Israel tuyên bố đã tiêu diệt hai quan chức tình báo cấp cao của Hamas trong cuộc không kích sáng 12/5 nhằm vào Dải Gaza.

Chiến sự Israel-Palestine: Siêu tiêm kích F-35 của Mỹ lộ "tử huyệt"?

Thứ 4, 12/05/2021 | 13:48
Lần đầu tiên niềm tự hào của Mỹ, siêu tiêm kích tàng hình F-35 bị hệ thống phòng không tấn công. Hoả lực phòng không của Hamas đã đi vào lịch sử.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao NASA muốn thiết lập múi giờ cho Mặt trăng?

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:58
Chính phủ Mỹ giao Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thiết lập múi giờ Mặt trăng, còn gọi là Giờ Mặt trăng phối hợp (CLT).

Lý do khoản viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ được coi là cứu cánh cho Ukraine

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:40
Đối với Mỹ, dự luật có nghĩa là các nhà cung cấp có thể bắt đầu chuyển vũ khí vào Ukraine ngay lập tức – còn đối với Ukraine, điều này mang lại sự yên tâm.

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Chuyên gia nói về việc Mỹ tự sản xuất HALEU

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:00
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước ông đã sản xuất được 200 pound (90,7 kg) uranium làm giàu đầu tiên.

Nga đáp trả bằng 34 cuộc tấn công tổng hợp, Kiev tổn thất nhiều khí tài

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:55
Trong số những khí tài bị quân đội Nga phá huỷ tuần qua có nhiều loại vũ khí hiện đại Mỹ cung cấp cho Ukraine.