Sáng 20/3, theo thông tin từ Thành ủy TP.Đà Nẵng, đơn vị đã tiếp nhận báo cáo của ban Quản lý các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP về việc nước ngập mặt đường trong hầm chui, công trình nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
Ông Lương Thạch Vỹ, Giám đốc ban Quản lý dự án Đầu tư xậy dựng hạ tầng ưu tiên cho biết, ngày 19/3, tại nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương có hiện tượng nước ngập hầm chui gây ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông.
Ban Quản lý dự án phát hiện nước ngập trên mặt đường trong hầm với chiều cao 10 đến 20cm và tiến hành khắc phục. Qua kiểm tra, nước ngập trong hầm được xác định do lỗi cấp nguồn điện nên các máy không hoạt động bơm nước theo yêu cầu.
Theo ông Vỹ, với hiện tượng nước ngập này không ảnh hưởng đến chất lượng kết cấu hầm. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình vận hành hầm chui được an toàn và thuận lợi theo chỉ đạo của sở Giao thông Vận tải, ban Quản lý dự án sẽ tiếp tục rà soát, hiệu chỉnh các sai sót trong thời gian sớm nhất.
Đồng thời, tiếp tục cử cán bộ theo dõi, đảm bảo không để xảy ra sự cố tương tự trong quá trình vận hành.
Như báo Người Đưa Tin đã đăng tải, sáng 19/3, nhiều người dân lưu thông qua hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương bất ngờ khi có nước rò rỉ. Điều đáng nói, nước rò rỉ ngày càng nhiều, dâng cao gây khó khăn cho người lưu thông. Do nước dâng cao, nhiều xe bị chết máy khiến người dân phải dắt bộ.
Được biết, nút giao thông này là cửa ngõ TP, nơi tập trung của các dòng giao thông và nơi giao nhau của các trục đường chính, có mật độ lưu thông lớn, thường xuyên bị ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm.
Trước đó, TP quyết định đầu tư công trình hầm chui này, nhằm giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông đô thị, giúp TP phát triển kinh tế - xã hội.
Hầm chui được cải tạo dưới hình thức xây dựng có kiến trúc dạng hình chữ Y. Công trình khởi công ngày 29/12/2016, với giá trị hợp đồng 120 tỷ đồng. Hầm này có chiều dài 409m, chiều dài hầm kín 80m, chiều dài hầm hở 180m. Kết cấu hầm bao gồm 4 đốt hầm kín, 9 đốt hầm hở, mỗi đốt dài 20m bằng bê tông cốt thép…
Công trình này được xây dựng trong thời gian gấp rút để kịp sử dụng trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 khiến nhiều người lo ngại về chất lượng.
Về vấn đề này, trong một cuộc họp, ông Lê Văn Trung, Giám đốc sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng nhận định, đây là dự án được ngân hàng Thế giới tài trợ và do đơn vị tư vấn Tây Ban nha theo dõi, giám sát nên rất yên tâm.