Hải Yến Idol: “Nghe người không có chất giọng hát chỉ muốn tắt tivi”

Hải Yến Idol: “Nghe người không có chất giọng hát chỉ muốn tắt tivi”

Hà Thị Linh
Thứ 5, 19/10/2017 | 06:00
0
Hải Yến Idol cho rằng, những ai đã nghĩ đến việc lấn sân cầm mic để trở thành ca sĩ, thì nên xác định rõ vị trí, khả năng của bản thân ở đâu.

Chuyện diễn viên, người mẫu, hotgirl, hotboy lấn sân cầm mic với mộng nước làm ca sĩ không còn xa lạ trong làng nhạc Việt. Đã có những tranh cãi, bàn luận trái chiều về vấn đề này, nhưng đây mãi vẫn cứ là câu chuyện có hồi kết. Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ca sĩ Hải Yến Idol đã bày tỏ quan điểm của mình về câu chuyện tưởng cũ mà mới này:

Đừng quẩn quanh với mác “hotgirl đi hát”, “người mẫu đi hát”

Tôi nghĩ, hãy làm tốt công việc của mình trước, hãy để khán giả yêu mến bạn ở lĩnh vực mà bản thân mạnh nhất. Còn bạn muốn “dạo chơi” sang lĩnh vực mới, thì nên mở lời với khán giả, rằng tôi đang có một trải nghiệm mới mẻ. Đừng để mọi người nghĩ, bạn đang chạy theo trào lưu để tăng thu nhập, hay muốn nổi danh, thay vào đó bạn hãy chứng tỏ bằng tài năng của mình để tìm được chỗ đứng trong lĩnh vực đó.

Điều quan trọng, bạn có đủ khả năng, bản lĩnh, tự tin để bước tiếp trên con đường mới đã chọn, còn chỉ hời hợt rồi quay trở lại mốc ban đầu, thì vô tình bạn lại đang tự “giết” chính mình”.

Giải trí - Hải Yến Idol: “Nghe người không có chất giọng hát chỉ muốn tắt tivi”

Hải Yến Idol cho rằng, những ai muốn lấn sân làm ca sĩ thì nên xác định vị trí và khả năng của mình.

Thực ra, không ai có quyền cấm cản các bạn làm những điều mình mong muốn. Nhưng, đừng chỉ mãi quẩn quanh với cái mác “hotgirl đi hát”, “người mẫu đi hát”, bởi có thể nó sẽ khiến hình ảnh của bạn bị giảm sút trong mắt người hâm mộ. Chưa kể, điều này còn vô tình khiến cho các đồng nghiệp trong showbiz có những suy nghĩ tiêu cực.

Nhiều lúc, những ca sĩ chuyên nghiệp khi nghe người không có chất giọng hát cũng muốn tắt tivi lắm. Thế nên, những ai đã nghĩ đến việc lấn sân lĩnh vực mới thì nên xác định rõ vị trí, khả năng của bản thân ở đâu.

Ca sĩ đẹp thôi chưa đủ

Ca sĩ bây giờ đẹp thôi chưa đủ! Không hiếm những người đẹp đi hát, vũ đạo đẹp, nhưng họ không có chất giọng, nên đến bây giờ, họ vẫn chưa tìm được “chỗ đứng” trong làng nhạc Việt. Điều này chứng tỏ, khán giả họ cũng rất tỉnh táo, kén chọn, khắt khe và đòi hỏi cao với nghệ sĩ. Bởi vậy, khi xác định chuyển hướng sang âm nhạc, bạn nên biết mình có gì để mang tới cho khán giả, đây là điều vô cùng quan trọng.

Trước nay, làng nhạc Việt chứng kiến không ít người mẫu, diễn viên, hotgirl lấn sân cầm mic hát, nhưng rồi phải bỏ cuộc. Nếu như mình không tập trung, không có khả năng thì tại sao lại đá ngang, đá dọc làm gì.

Đường dài mới biết ngựa hay

Còn chuyện đầu tiên ra mắt đã bị dư luận “ném đá”, thì nghệ sĩ phải chấp nhận. Tôi có thể nhắc đến hình mẫu hiện tại đó là ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Hà Hồ xuất thân từ người mẫu lấn sân đi hát, và trước đây cô ấy cũng từng bị chê là giọng yếu, hát không hay.

Tuy nhiên, sau 10 năm theo đuổi nghiệp ca hát, Hồ Ngọc Hà đã có chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc Việt. Cô ấy ngày càng hát hay hơn, thậm chí còn biết chơi đàn và nhảy đẹp như một vũ công. Có thể nói, Hà Hồ là một hình mẫu điển hình cho việc chuyển từ lĩnh vực này sang lĩnh vực khác. Khi Hà chuyển sang một lĩnh vực mới, cô ấy tập trung 100% và chuẩn bị khá kỹ lưỡng trước khi tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tay.

Giải trí - Hải Yến Idol: “Nghe người không có chất giọng hát chỉ muốn tắt tivi” (Hình 2).

Theo Hải Yến, thay vì "ném đá", chê bai thì hãy cho những người dám mơ ước một cơ hội.

Thế nên, khán giả cũng đừng vội “ném đá”, chê bai mà hãy cho các bạn trẻ một cơ hội. Họ chỉ mới chào sân, tất cả đều chỉ mới bắt đầu và khó tránh khỏi những bỡ ngỡ, sai sót. Bản thân tôi không phải là người quá khắt khe, bởi đã là tuổi trẻ các bạn có quyền trải nghiệm và làm những điều mình mong muốn. Các bạn cũng đừng bao giờ đứng ở vị trí của mình, mà đánh giá “ghế ngồi” của người khác. Bởi, “đường xa mới biết ngựa hay”.

Hải Yến Idol: “Khán giả đưa tiền vào túi người khác quá dễ dãi”

Chủ nhật, 03/09/2017 | 14:00
Hải Yến Idol cảm thấy buồn khi một số sản phẩm âm nhạc không mang tính nghệ thuật vẫn được khán giả quan tâm, theo dõi, chia sẻ trên mạng xã hội.

Hải Yến Idol: 'Sử dụng ca khúc độc quyền không xin phép là ăn cắp'

Thứ 6, 23/06/2017 | 18:51
Ở khía cạnh người sử dụng tác phẩm, ca sĩ Hải Yến Idol cho rằng, hành động sử dụng ca khúc thuộc bản quyền của người khác mà không xin phép là hoàn toàn sai.

Hải Yến Idol: 'Ca sĩ Việt Nam không đi show là chết đói'

Thứ 7, 17/12/2016 | 10:38
Nữ ca sĩ Hải Yến Idol chia sẻ về những khó khăn khi làm dự án tình khúc "Làn sóng xanh".
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.