Hai thanh niên 'huyết chiến' vì 1 cô gái

Hai thanh niên 'huyết chiến' vì 1 cô gái

Chủ nhật, 01/09/2013 | 10:21
0
Hai thanh niên chạm chán nhau qua điện thoại rồi xảy ra mâu thuẫn vì cùng nhận là người yêu của một cô gái. Rượu vào lại sẵn bản tính hung hăng, bặm trợn, hai thanh niên này đã hẹn nhau huyết chiến.

Kéo theo một đoàn bậu nhậu cùng hung khí, hai nhóm thanh niên đã tạo ra vụ huyết chiến kinh hoàng trên phố Định Công (quận Hoàng Mai - Hà Nội) khiến nhiều người một phen hốt hoảng. Nhóm thanh niên “hăng máu” tới mức, ngay cả khi lực lượng Công an xuất hiện chúng vẫn lao vào nhau chém giết điên cuồng…

Pháp luật - Hai thanh niên 'huyết chiến' vì 1 cô gái
Nguyễn Công Đạt, Vũ Viết Đĩnh.

Hai anh cùng yêu một nàng

Mọi chuyện bắt đầu vào buổi tối 20/7, Nguyễn Công Đạt (22 tuổi, quận Hoàng Mai) và Nguyễn Viết Chiến, SN 1988, trú tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội cùng đến nhà một người bạn để ăn nhậu. Cuộc nhậu tàn canh, trong lúc chén tạc, chén thù, Chiến lớn tiếng khoe với đám bạn của mình là vừa quen được một cô gái rất xinh. Cả đám bắt đầu ùa theo câu chuyện này của Chiến và bảo gã thanh niên này gọi cô gái kia đến chơi cho vui. Thể hiện với bạn bè, Chiến nhấc điện thoại gọi cho người bạn gái. Tuy nhiên, khi đầu dây bên kia bất ngờ người nghe máy lại là tiếng con trai, Chiến đã cảm thấy tức giận.

Lúc đó Chiến vẫn hỏi người đang nghe máy là ai vì nghĩ rằng có thể đó là người thân của bạn gái mình. Khi người nghe máy liền trả lời là người yêu của bạn gái Chiến, thanh niên này đã cảm thấy vô cùng tức giận. Ngay lập tức Chiến buông những lời chửi mắng thô tục qua điện thoại vì bỗng nhiên có kẻ lại “cướp mất người yêu”. Phía người nghe bên đầu điện thoại bên kia là Vũ Viết Đĩnh, quê ở Nam Định. Bị Chiến chửi mắng, Đĩnh cũng chẳng hề kém lời cũng ngay lập tức chửi lại. Chiến và Đĩnh chửi nhau qua điện thoại một hồi mà nội dung chỉ xoay quanh chuyện tại sao lại dám nhận bạn gái của mình là người yêu. Cuộc nói chuyện đã khiến hai gã thanh niên càng hăng máu và kết quả là một lời thách đấu.

Mâu thuẫn giữa hai gã thanh niên này càng trở nên đỉnh điểm, qua điện thoại Đĩnh nói với Chiến “nếu mày thích ra phố Định Công giải quyết”. Chẳng kém cạnh đối thủ của mình, Chiến ngay lập tức nhận lời thách đấu. Ngay lúc đó Đĩnh cùng một số người bạn kéo nhau ra phố Định Công để tìm gặp nhóm đối thủ để “ăn thua”. Lúc này, nhóm Chiến, Đạt, cùng vài người bạn của mình có mặt ở đó cũng ngay lập tức chuẩn bị hung khí là dao quắm, đao tự chế lao ra phố để truy tìm nhóm của Đĩnh.

Đến khoảng 22h30, hai nhóm thanh niên này đã gặp mặt nhau ở trên phố Định Công. Khi nhìn thấy đối thủ của mình, Đĩnh đã ngay lập tức vung dao chém xối xả vào Chiến. Lúc này, người bạn đi cùng kịp thời ứng cứu nên Chiến chỉ bị thương ở vùng tay. Bị rơi vào tình trạng thất thế, nhóm của Chiến tháo chạy, Đĩnh và đám bạn của mình cũng rượt đuổi theo nhưng không kịp nên đành hậm hực quay lại. Nhóm của Chiến lúc này vì rơi vào hoàn cảnh yếu hơn phe đối thủ nên đã cùng bàn mưu kế để trả thù. Cả nhóm liền gọi hơn 20 thanh niên khác mang hung khí đến ứng cứu.

Chỉ sau vài cuộc điện thoại, một đám đông thanh niên mang theo rất nhiều dao kiếm đã đến khu vực phố Định Công nơi mà nhóm của Đạt, Chiến đang chờ ở đó. Lực lượng hùng hậu, nhóm của Đạt tiếp tục lao xe đi truy tìm nhóm của Đĩnh. Vừa di chuyển được vài trăm mét, nhóm của Chiến phát hiện có hai thanh niên đang bị lực lượng Công an kiểm tra hành chính. Nghĩ rằng đó là nhóm của Đĩnh nên cả nhóm Chiến đã vung dao lao vào đâm chém.

Tuy nhiên, với sự kết hợp của lực lượng Công an có mặt tại đó cùng với quần chúng nhân dân, vụ ẩu đả kinh hoàng đã được ngăn chặn kịp thời. Nhóm của Chiến cũng không có cơ hội để mà “rửa hận” vì ngay lập tức bị khống chế. Những người thanh niên “bị nhận nhầm” kia cũng may mắn thoát được những nhát dao oan nghiệt trong lúc nhóm của Chiến đang trong cơn điên loạn.

Cả nhóm của Chiến khi thấy lực lượng Công an vào cuộc đã ngay lập tức quay đầu bỏ trốn, tuy nhiên, những kẻ cầm đầu đã bị bắt giữ ngay tại đó để đưa về trụ sở Công an phường Định Công xử lý. Ngay tại hiện trường lúc đó, lực lượng chức năng đã thu giữ được rất nhiều hung khí là dao kiếm, mã tấu, dao quắm gắn chuôi gỗ… tất cả đều có tính sát thương rất cao.

Pháp luật - Hai thanh niên 'huyết chiến' vì 1 cô gái (Hình 2).
Ảnh minh họa.

Lộ diện những gã đầu gấu tuổi đôi mươi

Nắm bắt tình hình vụ việc có tính chất hết sức phức tạp, nếu như không xử lý triệt để, nghiêm khắc thì sẽ không đủ sức nặng răn đe những thanh niên máu lạnh, vụ việc ngay sau đó đã được báo cáo lên Công an quận Hoàng Mai để vào cuộc điều tra, truy bắt những đối tượng có liên quan.

Với những chứng cứ hết sức rõ ràng, Đĩnh cùng nhóm bạn của mình đã gây ra vụ chém Chiến đã bị bắt giữ ngay sau đó. Lực lượng Cảnh sát hình sự của Công an quận Hoàng Mai sau đó cũng đã làm rõ động cơ của các đối tượng này là để trả thù vì đã dám “nhận xằng người yêu”. Cả hai nhóm thanh niên này đều được cơ quan điều tra nhận định là có tính chất manh động, hung tợn nên sẽ tiến hành khởi tố ở với những tội danh cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng.

Tại Công an quận Hoàng Mai, đối tượng Vũ Viết Đĩnh khai nhận, trước đó y có quen một cô gái bán quần áo ở khu vực quận Cầu Giấy. Mối quan hệ này tuy mới nhưng hai người đã cảm thấy rất gần gũi với nhau. Người con gái kia cũng đã nhận lời yêu của Đĩnh và khẳng định đây là mối tình đầu. Tuy nhiên, khi nghe thấy Chiến nói cũng là người yêu của bạn gái mình, Đĩnh đã ngay lập tức cảm thấy tức tối vì cho rằng Chiến đã xúc phạm mình, có ý giễu cợt nên đã nảy sinh ý định sẽ “dạy bảo cho một bài học”.

Đĩnh là người đưa ra lời thách thức huyết chiến và đã cùng với nhóm bạn của mình vác dao đến đường Định Công để truy tìm đối thủ. Sẵn có tý men rượu trong người lại trong cơn tức giận, lúc cùng bạn truy tìm nhóm của Chiến, Đĩnh khẳng định: “Nhìn thấy là chém liền khỏi phải nói chuyện nhiều. Bọn này rất hỗn láo, dám tranh người yêu với cả mình”. Miệng nói, tay vung dao chém người, ngay lúc nhìn thấy nhóm của Chiến ở cách xa đến cả trăm mét, Đĩnh đã ầm ầm lao tới đâm chém mà không biết người đó là ai.

Cũng theo thông tin từ phía cơ quan điều tra thì đối tượng Vũ Viết Đĩnh có một tiền án vì tội cướp tài sản. Sau khi thụ lý xong bản án mà Tòa án nhân dân huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định tuyên, Đĩnh đã tìm lên Hà Nội để kiếm việc làm. Tuy nhiên, vì không có nghề nghiệp ổn định, lại sẵn tính ham chơi nên trong khoảng thời gian sống ở Thủ đô, Đĩnh thường dặt dẹo nay đây mai đó, thường xuyên tụ tập với đám bạn hư hỏng đi đánh đấm khắp nơi.

Bản thân Đĩnh vốn cũng là một kẻ rất có tiếng, nhiều bạn bè khẳng định, gã thanh niên này còn trẻ nhưng độ “chịu chơi” thì nhiều đàn anh cũng phải kiêng nể vài phần. Riêng về khoản đánh đấm, chém giết, Đĩnh khiến cho không ít người phải cảm thấy khiếp sợ vì độ tàn bạo của mình. Gã có quan điểm, cứ chém đã rồi tính sau, mà đã vung dao chém thì chém cho mạnh chứ đừng theo kiểu cảnh cáo mà “anh em xã hội” nó khinh.

Về phần nhóm của Chiến, ban đầu là người bị hại. Tuy nhiên, với việc đã lao vào chém hai thanh niên không có liên quan gì đến vụ việc, lại chống lại lực lượng Công an có mặt tại đó để ngăn cản đánh nhau nên cũng được nhận định là hết sức manh động. Chiến cùng đám bạn của mình cũng không thuộc diện ngoan hiền, cũng đều là những thanh niên ham chơi, lười làm, suốt ngày tụ tập rượu chè, thi thoảng lại gây ra những vụ việc làm rối loạn cộng đồng xung quanh.

Cả hai nhóm tham gia vụ chém giết này hiện đều đã được Công an quận Hoàng Mai xử lý rất triệt để. Những kẻ cầm đầu, tham gia trực tiếp vào vụ đánh nhau đều đã bị tạm giữ để phục vụ cho công tác điều tra. Đại diện phía Công an quận Hoàng Mai khẳng định, vụ việc này cho thấy sự phức tạp trong đời sống của một bộ phận thanh niên bây giờ. Chỉ cần một mâu thuẫn nhỏ, vì những lý do hết sức bình thường rất có thể là nguyên nhân của những vụ đánh đấm, chém giết nghiêm trọng.

Theo Cảnh sát toàn cầu

Những cuộc huyết chiến tắm máu hận thù giữa đại ngàn Trường Sơn

Thứ 7, 17/08/2013 | 09:03
Chỉ vì mâu thuẫn từ viên đá mài, hai dân tộc Cơ Tu và Bhee ở vùng tây Quảng Nam đã xẩy ra thù hận kéo dài, những trận “săn máu – nợ đầu” diễn ra liên tục cướp đi tính mạng hàng trăm người.

Cuộc 'huyết chiến' ông cụ đâm 2 thanh niên qua lời nhân chứng

Thứ 5, 04/07/2013 | 07:37
"Tôi thấy họ đánh nhau theo kiểu giáp lá cà, người đàn ông tóc đã bạc dùng dao đâm 2 thanh niên cao to khỏe gục tại chỗ, một người bị thương...", một người chứng kiến vụ án kể lại giọng run rẩy.

'Huyết chiến' vì va chạm giao thông ở Hà Nội

Thứ 3, 18/06/2013 | 15:56
Clip tài xế xe con "huyết chiến" với lái xe taxi giữa phố, mà chỉ có một phụ nữ dám xông vào can ngăn, đang làm dấy lên tranh cãi về sự vô cảm của những người chứng kiến vụ việc.

Những trận huyết chiến đá đỏ đẫm máu (Kỳ 4)

Thứ 6, 10/05/2013 | 11:14
Khai thác tạp nham, mạnh người nào người ấy làm. Thập niên đá đỏ những năm 90 thế kỷ trước gắn liền với những cuộc rượt đuổi kinh hoàng, chém giết, tranh giành giữa các băng nhóm liên tục xẩy ra. nhiều người bị giết hoặc chôn sống.

'Đế chế đá đỏ' và những trận huyết chiến (Kỳ 1)

Thứ 2, 06/05/2013 | 10:12
Tranh giành lãnh địa, chém giết, siết cò cướp mạng sống của nhau… có một thời, vùng đất Quỳ Châu (Nghệ An) như thế. Có người gọi thời kỳ hỗn mang đó là thời của đế 'chế đá đỏ'.

Điều tra vụ 'huyết chiến' ở thành phố Cảng

Thứ 3, 09/04/2013 | 16:00
Cùng chung lứa tuổi với nhau, lại cùng chung khối phố nên, giữa H., Lâm, Hưng có mối quan hệ khá thân thiết, vui buồn có nhau.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.