Hải Phòng: Hàng trăm khán giả vây đánh đoàn xiếc

Hải Phòng: Hàng trăm khán giả vây đánh đoàn xiếc

Thứ 2, 19/08/2013 | 13:58
0
Chương trình xiếc diễn ra được 30 phút thì khán giả la o vì nóng bức, không có chỗ ngồi. Nhiều người nhảy lên sân khấu cướp micro để tìm con bị lạc khiến đêm diễn bị hủy và xảy ra đụng độ giữa khán giả với ban tổ chức.

Tối 17/8, hàng nghìn khán giả kéo nhau đến Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên (TP Hải Phòng) xem chương trình xiếc nghệ thuật do Trường Xiếc Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức. Tuyến đường dài hơn 500 mét từ cổng vào tới hội trường gần như tắc nghẽn bởi khán giả kéo đến quá đông.

Đến giờ diễn, người dân chen lấn, xô đẩy kéo nhau vào rạp khiến lực lượng bảo vệ chịu thua. Buổi diễn được chừng 30 phút, khán giả bắt đầu la ó vì không có chỗ ngồi, trẻ em gào thét vì nóng. Cả rạp náo loạn. 

Bất ngờ, một nữ khán giả chạy lên sân khấu, cướp micro của MC và khóc tìm gọi con. Một vài người thân của khán giả này cũng chạy lên yêu cầu dừng chương trình để họ tìm con. Khán phòng hỗn loạn khi nhiều người lớn cùng trẻ em nhảy lên sân khấu gọi tìm con bị lạc. 

Trước tình huống bất ngờ, ban tổ chức đành để mặc khán giả làm chủ chương trình và dừng các tiết mục xiếc đang diễn ra. Nhiều khán giả yêu cầu được hoàn tiền vé nhưng ban tổ chức không có động thái gì khiến một vài người quá khích đã lao lên sân khấu ẩu đả.

Miền bắc - Hải Phòng: Hàng trăm khán giả vây đánh đoàn xiếc

Lãnh đạo Cung Văn hóa Thanh niên Hải Phòng có mặt đề nghị Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, công an trạm Cung Thanh niên, công an phường sở tại vào cuộc ổn định tình hình; đồng thời yêu cầu ban tổ chức xin lỗi khán giả, lên phương án hoàn tiền cho khách do sự cố hy hữu. Tuy nhiên, do sợ bị hành hung nên ban tổ chức đã không dám đứng ra xin lỗi.

Một khán giả nữ bức xúc: "Chúng tôi cần một lời xin lỗi của Trường xiếc nhưng họ coi thường chúng tôi. Vì thế, hơn 3 giờ sau khi tan buổi diễn, chúng tôi vẫn ở đây chờ đón họ để 'xử lý'". 

Còn đại diện Cung Văn hóa Thanh niên cho biết, ban tổ chức phát hiện nhiều vé giả không đúng với vé được phát hành. Ông Vũ Xuân Giáp, đại diện ban tổ chức khẳng định, chỉ phát hơn 1.000 vé miễn phí và bán được gần 500 vé cho khán giả bởi số ghế của rạp có hạn. Tuy nhiên, nhiều người đã dùng vé giả để vào cửa dẫn đến tình trạng quá tải.

Đại diện Cung Văn hóa cho rằng công tác chuẩn bị cho đêm diễn thiếu chuyên nghiệp, phát hành vé bừa bãi không nêu rõ độ tuổi nào được miễn phí khiến phụ huynh lầm tưởng. Ngoài ra, khi ký hợp đồng, phía cho thuê địa điểm đã yêu cầu ban tổ chức đêm diễn phải tăng cường lực lượng an ninh, nhưng điều này không được thực hiện.

Ngày 18/8, đại diện Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cho biết, đã xử phạt nhà tổ chức 2 triệu đồng vì bán vé quá số ghế cho phép và yêu cầu nhà tổ chức diễn bù cho khán giả vào thời gian sớm nhất.

Theo Vnexpress

Dùng vòi rồng cứu tàu bị cháy trên biển Hải Phòng

Chủ nhật, 18/08/2013 | 15:51
Tàu hàng quốc tịch CH Síp với 15 thuyền viên bị cháy hầm hàng cách Hải Phòng 5 hải lý.

Quảng Ninh - Hải Phòng chịu ảnh hưởng bão số 7

Thứ 3, 13/08/2013 | 10:29
Đi sâu vào đất liền của Trung Quốc, bão số 7 vẫn tiếp tục càn quét mạnh. Dự báo các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng cũng chịu ảnh hưởng của bão; toàn miền Bắc nước ta sẽ có mưa lớn.

Hải Phòng: Bí ẩn hai xác chết trên sông Bạch Đằng

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:58
Cùng một buổi sáng, một số người dân ở hai bên bờ sông Bạch Đằng phát hiện 2 thi thể nam giới trôi sông.

Lần đầu chất vấn bằng video ở Hải Phòng

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:33
Đây là hình thức chất vấn khá mới lần đầu tiên được áp dụng để truy trách nhiệm đối với lãnh đạo các ngành tại phiên chất vấn, trả lời chất vấn kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hải Phòng khóa XIV ngày 24/7.

Hàng trăm môtô 'khủng' bị thu giữ tại Hải Phòng

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:21
Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ 4 lô hàng gồm 10 container với hàng trăm môtô phân khối lớn nhập lậu vào cảng Hải Phòng.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.