Hacker công khai 14 GB dữ liệu ngân hàng Mỹ

Hacker công khai 14 GB dữ liệu ngân hàng Mỹ

Thứ 4, 06/03/2013 | 13:58
0
Nhóm hacker Anonymous vừa công bố 14 GB dữ liệu, tố cáo Ngân hàng Bank of America phối hợp cùng một công ty bảo mật tư nhân theo dõi nhiều cá nhân, tổ chức trong chiến dịch Chiếm lấy Phố Wall.
 

Trong diễn biến mới nhất của làn sóng tấn công mạng toàn cầu, Bank of America vừa thông báo việc một đối tác của họ - Công ty bảo mật TEKsystems - đã trở thành nạn nhân của nhóm hacker quốc tế Anonymous.

Công nghệ - Hacker công khai 14 GB dữ liệu ngân hàng MỹNhóm hacker Anonymous vẫn tung hoành khắp nơi - Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, một nhánh con của Anonymous là nhóm “Anonymous Intelligence Agency: Par:AnolA” vừa công bố 14 GB dữ liệu đánh cắp được khi tấn công vào cơ sở dữ liệu của nhiều tổ chức, bao gồm Hãng thông tấn Thomson Reuters, Bloomberg và Hãng bảo mật TEKsystems.

Vụ tấn công mạng được Bank of America cho biết không ảnh hưởng đến hệ thống điện toán của ngân hàng này.

Theo tài liệu được công bố, Anonymous cáo buộc TEKsystems đang có hợp đồng phối hợp cùng Bank of America để "theo dõi nhiều dân thường, cá nhân, tổ chức, nhóm hacker và những ai liên quan đến sự kiện Chiếm lấy Phố Wall (Wall Street Occupation)”.

Trong phản hồi chính thức của mình, Bank of America không thừa nhận có liên hệ công việc với TEKsystems, song cho biết 14 GB dữ liệu nói trên bị lấy từ máy tính của “một bên thứ ba”. Cơ sở dữ liệu của Bank of America, theo lời người đại diện ngân hàng, không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công.

Theo Tuổi trẻ

Hacker Trung Quốc nguy hiểm tới mức nào?

Thứ 3, 05/03/2013 | 19:50
Hoạt động của toàn hệ thống tài chính thế giới có thể bị gián đoạn trong vòng nhiều năm nếu hứng chịu sự tấn công của hacker Trung Quốc vào hệ thống máy tính lưu trữ lượng lớn thông tin tài chính bí mật của ngân hàng.

Vì sao hacker Trung Quốc tấn công Mỹ?

Thứ 2, 04/03/2013 | 20:30
Trong những năm gần đây, hàng loạt vụ tấn công mạng vào hệ thống máy tính của nhiều cơ quan chính phủ, đài truyền hình và doanh nghiệp tại Mỹ đã được phát hiện có nguồn gốc từ Trung Quốc. Câu hỏi đặt ra là mục đích mà hacker Trung Quốc nhắm tới trong những vụ tấn công trên là gì.

Trung Quốc phủ nhận nuôi hacker tấn công Mỹ

Thứ 4, 20/02/2013 | 20:59
Bắc Kinh hôm qua bác bỏ mọi cáo buộc rằng chính phủ và quân đội Trung Quốc đứng đằng sau các vụ tin tặc tấn công vào những trang web của Mỹ.

Hacker tung nhiều thông tin từ email nhà cựu tổng thống Bush

Thứ 2, 11/02/2013 | 07:10
Trong đó có cả những thông tin kế hoạch đám tang cựu tổng thống Bush "cha".

Nghi vấn The New York Times bị hacker Trung Quốc tấn công

Thứ 7, 02/02/2013 | 08:01
Ngoài The New York Times, Wall Street Journal cũng đã lên tiếng cáo buộc các hacker Trung Quốc đang tiến hành nhiều vụ tấn công nhằm vào mình.