Hà Nội, Thanh Hóa đề nghị cấm hôn nhân đồng tính

Hà Nội, Thanh Hóa đề nghị cấm hôn nhân đồng tính

Thứ 2, 22/04/2013 | 11:21
0
Lý do 2 địa phương đưa ra là để phù hợp với thuần phong mỹ tục, cũng như đảm bảo chức năng của gia đình là duy trì nòi giống.

Góp ý với Bộ Tư pháp về tổng kết 12 năm thi hành Luật hôn nhân và gia đình, UBND TP Hà Nội và Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa vừa có báo cáo chuyên đề, trong đó cùng đề nghị Luật hôn nhân và gia đình (sửa đổi) nên tiếp tục quy định cấm việc kết hôn giữa những người cùng giới tính.

Xã hội - Hà Nội, Thanh Hóa đề nghị cấm hôn nhân đồng tính

UBND TP Hà Nội cho rằng thực tế hiện nay hiểu biết của xã hội về đồng tính còn rất hạn chế. Đa số đang hiểu sai ít hoặc nhiều về người đồng tính. Theo đó, UBND TP Hà Nội đề xuất luật nên quy định cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính là phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống của người Việt Nam cũng như mục đích của việc kết hôn.

Tương tự, báo cáo của Sở Tư pháp Thanh Hóa cũng cho rằng việc kết hôn giữa những người đồng giới là trái với quy luật phát triển bền vững của xã hội do không đảm bảo được chức năng của gia đình là duy trì nòi giống.

Theo Tuổi trẻ

Nên 'mở cửa' với hôn nhân đồng tính

Thứ 3, 16/04/2013 | 10:45
Nhiều cơ quan đồng loạt kiến nghị Bộ Tư pháp khi xây dựng Luật Hôn nhân - Gia đình (sửa đổi) nên chấp nhận hôn nhân đồng tính.

Hôn nhân đồng tính kích thích kinh tế

Thứ 5, 04/04/2013 | 20:31
Từ góc độ kinh tế nhiều người ủng hộ ý tưởng về hôn nhân đồng tính, sẽ có nhiều ngành công nghiệp thu lợi nhuận lớn nếu hôn nhân đồng tính được hợp pháp hóa.

Bất bình đẳng trong hôn nhân đồng tính tại Mỹ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Đã đến lúc phải ổn định tình trạng hỗn độn về hôn nhân đồng tính tại Mỹ.

Việt Nam sẽ cho phép hôn nhân đồng tính?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Một cánh cửa mới đã dần được hé mở cho nhóm người LGBT. Đó chính là cơ hội họ sẽ được kết đôi, chung sống một cách hợp pháp và có những quyền lợi và nghĩa vụ căn bản như những người dị tính.