Hà Nội: Sông cầu Bây ô nhiễm nghiêm trọng

Hà Nội: Sông cầu Bây ô nhiễm nghiêm trọng

Uông Hải Yến
Thứ 6, 09/02/2018 | 14:00
0
Những năm qua, tình trạng ô nhiễm nước trong hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải ngày càng trầm trọng, mức độ ô nhiễm thay đổi theo mùa và theo địa giới hành chính.

UBND TP.Hà Nội cho biết, theo công văn mà UBND TP nhận được của công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải về việc các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm hệ thống. Trong đó cho biết, những năm qua, tình trạng ô nhiễm nước trong hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải ngày càng trầm trọng, mức độ ô nhiễm thay đổi theo mùa và theo địa giới hành chính.

Điểm nóng - Hà Nội: Sông cầu Bây ô nhiễm nghiêm trọng

Sông Cầu Bây đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Đặc biệt, kênh Cầu Bây xả qua cống Xuân Thụy là một trong những nguồn ô nhiễm chính của hệ thống. Các địa phương trong hệ thống đã nhiều lần có ý kiến về việc xả của cống Xuân Thụy.

Để giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước hệ thống Bắc Hưng Hải, đảm bảo chất lượng nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp trong hệ thống giai đoạn đổ ải và tưới dưỡng năm 2018, công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải đề xuất đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm xử lý nước thải cho kênh Cầu Bây. Khi cấp phép xả thải vào công trình thủy lợi phải có ý kiến của đơn vị quản lý công trình thủy lợi.

Trong thời gian chờ xây dựng trạm xử lý nước thải, công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải và công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi Hà Nội sẽ xây dựng Quy chế cụ thể phối hợp vận hành cống Xuân Thụy làm cơ sở vận hành giảm thiểu ô nhiễm.

UBND TP giao sở TN&MT chủ trì, phối hợp với sở NN&PTNN và đơn vị liên quan nghiên cứu, báo cáo UBND TP theo quy định.

Theo CAND.

Gắn trách nhiệm của tỉnh, thành phố với mức độ ô nhiễm tại lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy

Thứ 5, 25/01/2018 | 19:00
Ngày 22/01 tại Hà Nội, Thứ trưởng bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đã chủ trì cuộc họp giữa bộ TN&MT với UBND các tỉnh, TP trên lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy và các Bộ, ngành có liên quan về giải pháp khắc phục ô nhiễm môi trường lưu vực sông Nhuệ trên địa bàn TP.Hà Nội.

“Giải cứu” các dòng sông ô nhiễm

Thứ 4, 24/01/2018 | 11:43
Trên địa bàn TP.Hà Nội có nhiều dòng sông lớn nhỏ chảy qua, như: Hồng, Đà, Đuống, Tô Lịch, Nhuệ, Đáy, Cầu Bây... Tuy nhiên, một số con sông chảy qua khu vực nội đô hoặc ven đô đang bị ô nhiễm nặng, vì thế TP.Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp để cải thiện chất lượng nước sông, "giải cứu" các dòng sông nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.