Hà Nội: Công ty cây xanh lên tiếng về việc cây đổ lộ nguyên bầu lưới

Hà Nội: Công ty cây xanh lên tiếng về việc cây đổ lộ nguyên bầu lưới

Thứ 6, 29/07/2016 | 20:05
0
Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội lên tiếng với PV báo Người đưa tin về thông tin cây đổ bật gốc lộ nguyên bầu lưới sau trận bão số 1.

Cây đổ lộ cách làm cẩu thả

Tại Hà Nội, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, từ đêm 27 đến ngày 28/7, khoảng 1000 cây xanh lớn, nhỏ bị gãy đổ gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đáng chú ý, trong đó có những tuyến đường mới trồng thay thế cây xanh đã bị đổ rất nhiều như đường Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Thái Học, Kim Giang… Những cây lát hoa, sấu, muồng, vừa trồng cách đây vài tháng, tán chưa rộng đã bị bật tung gốc, để lộ phần hố nông, rễ cụt không bám sâu được vào đất.

Xã hội - Hà Nội: Công ty cây xanh lên tiếng về việc cây đổ lộ nguyên bầu lưới

Một cây bật đổ để lộ bầu trên đường Kim Giang sau cơn bão số 1.

Chứng kiến những gốc cây còn cả bọc, nhiều người dân ngao ngán cho rằng lực lượng công nhân đã quá cẩu thả khi trồng cây.

Bởi lẽ ra, lực lượng công nhân phải mở lưới trước khi cho đất vào, khi thực hiện công đoạn này xong, tiến hành chống cây trước khi tháo móc cẩu. Thế nhưng, các cây bị bật đã vô tình tiết lộ việc trồng cây vẫn còn để bọc.

Theo một số chuyên gia, việc trồng cây không tháo bầu lưới khiến cây không bén rễ. Hơn nữa hố trồng cây phải đạt đủ độ sâu, độ rộng cùng với việc sử dụng kèo chống gió thì mới có thể giúp cây không bị di chuyển, bén rễ và phát triển nhanh.

Đây không phải là câu chuyện mới, khoảng tháng 6/2015, dư luận cũng xôn xao với câu chuyện cây xanh bật gốc lộ nguyên bọc nilon…

Xã hội - Hà Nội: Công ty cây xanh lên tiếng về việc cây đổ lộ nguyên bầu lưới (Hình 2).

Cây lộ nguyên bầu trên đường Dương Đình Nghệ - (Ảnh: ).

Công ty cây xanh không trồng những cây đó

Chiều 29/7, trao đổi với PV báo Người đưa tin về việc này, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội khẳng định, đơn vị không trồng những cây có nguyên bầu như thế.

Theo lãnh đạo công ty này, có rất nhiều đơn vị trồng c

Cùng chuyên mục

Romania tìm thấy mảnh vỡ UAV trên sông Danube gần biên giới Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 22:00
Nga thường xuyên tấn công các cảng của Ukraine ở khu vực phía Tây Nam, gần biên giới với Romania, một quốc gia thành viên NATO.

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.