Hà Nội: Bệnh nhân tử vong bất thường, người nhà nghi bác sĩ tắc trách

Hà Nội: Bệnh nhân tử vong bất thường, người nhà nghi bác sĩ tắc trách

Thứ 7, 19/08/2017 | 14:25
0
Bệnh nhân vào bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn mổ ở chân, khám trước khi mổ không có dấu hiệu bệnh tật gì đặc biệt. Nhưng sau quá trình nằm viện 2 ngày điều trị, bệnh nhân đã tử vong. Lãnh đạo bệnh viện nghi vấn nguyên nhân tử vong liên quan tới tim mạch.

Con gái bệnh nhân kể lại thời điểm mẹ mình bất tỉnh

Thông tin phóng viên nhận được từ chị Hồ Thị Vân (thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội), mẹ chị là bà Nguyễn Thị Q. (54 tuổi), sau khi mổ dịch khớp gối chân và quá trình điều trị tại khoa Ngoại, bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn được 2 ngày, bà Q. đã tử vong vào ngày 10/8 vừa qua.

Gia đình thấy có những dấu hiệu bất thường và nghi vấn có cả sự tắc trách của bệnh viện nên mong muốn phía bệnh viện cũng như các cơ quan chức năng làm rõ.

Có mặt tại gia đình nạn nhân sáng 19/8, chị Hồ Thị Ngân (22 tuổi, con gái thứ 5 của bà Q.–PV), đầu vấn khăn tang, kể lại chi tiết cho chúng tôi sự việc đau lòng xảy ra với mẹ mình.

Xã hội - Hà Nội: Bệnh nhân tử vong bất thường, người nhà nghi bác sĩ tắc trách

Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn, Hà Nội.

Theo đó, ngày 7/8, khi tắm, bà Q. phát hiện chân mình có cục phồng to nên nhờ người nhà đưa đến bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn khám xem có u, hạch gì không.

Tại đây, các bác sĩ cho biết, bà Q. bị dịch khớp gối, không ảnh hưởng gì, không đau, để to mổ cũng được. Tuy nhiên, sau khi bác sĩ hỏi ý kiến gia đình có mổ luôn không, bà Q. đã quyết định mổ.

Ca mổ dịch khớp gối cho bà Q. được các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn tiến hành vào sáng ngày 8/8. Ca mổ thành công, bà Q. không đau nhức gì, sau đó vẫn có thể tự vịn tường để lê chân đi. Bà Q. nằm lại bệnh viện để được theo dõi và điều trị.

Xã hội - Hà Nội: Bệnh nhân tử vong bất thường, người nhà nghi bác sĩ tắc trách (Hình 2).

Những vết tím bầm trên cơ thể bệnh nhân sau khi đã tử vong được người nhà chụp ảnh lại.

Cũng theo lời kể của chị Ngân, sáng 10/8, bà Q. kêu mệt, tức ngực, khó thở. Tuy nhiên, tới giờ làm việc, các bác sĩ sang thăm nhưng không khám cho bệnh nhân. Người nhà xin cho bệnh nhân đi chụp X-quang nhưng bác sĩ không đồng ý.

Sau đó, bác sĩ mang chai nước sang truyền cho bà Q., đồng thời cho bà uống thuốc. Lúc này, các bác sĩ yêu cầu người nhà bệnh nhân ra ngoài. Truyền nước được một lúc, con gái cả của bà Q. là chị Hồ Thị Huế đi mua nước cho mẹ, vừa bước chân xuống dưới cầu thang thì biết bà Q. yếu dần rồi bất tỉnh.

“Trong quá trình truyền nước, các bác sĩ về phòng của mình mà không có mặt tại buồng bệnh”, chị Ngân thông tin.

Bác sĩ cấp cứu cho bà Q. gần 3 tiếng đồng hồ thì quyết định chuyển bệnh nhân lên tuyến trên vì lúc này, mạch của bệnh nhân đập yếu.

Xã hội - Hà Nội: Bệnh nhân tử vong bất thường, người nhà nghi bác sĩ tắc trách (Hình 3).

Hai con gái nạn nhân là Hồ Thị Huế (áo trắng) và Hồ Thị Ngân thắp hương cho mẹ.

“Lúc mới cấp cứu, gia đình tôi có xin chuyển tuyến cho mẹ nhưng các bác sĩ không đồng ý và thực hiện ca cấp cứu cho bà tại bệnh viện. Cấp cứu gần 3 tiếng mới gọi người nhà sang nói chuyện. Phía bệnh viện cho biết, khả năng sống chỉ còn 1–2%. Còn chút hy vọng, chúng tôi sẽ cố hết sức để cứu mẹ nên xin chuyển mẹ lên tuyến trên.

Tuy nhiên, qua quan sát lúc cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn trước khi đưa lên xe cấp cứu chuyển tuyến, bụng mẹ càng lúc càng to, máu mũi, máu mồm chảy, máy đo nhịp tim cũng về 0; chỉ khi bác sĩ đưa tay lên ngực làm động tác thì mới có chút tín hiệu nhịp tim đập trở lại, bỏ ra lại về 0.

Ban đầu, xe cấp cứu đưa mẹ tôi lên bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), nhưng đi giữa đường lại chuyển sang bệnh viện Tim. Lúc đến bệnh viện Tim, các bác sĩ cho hay, mẹ tôi đã ngừng tuần hoàn ngoại viện. Từ trước tới nay, mẹ tôi hoàn toàn khỏe mạnh, một mình làm mấy sào ruộng, không có bệnh tật gì cũng không có tiền sử bệnh tim”, chị Ngân cho biết.

Xã hội - Hà Nội: Bệnh nhân tử vong bất thường, người nhà nghi bác sĩ tắc trách (Hình 4).

Ông Hiệp (áo xanh, chồng nạn nhân) thẫn thờ khi ngồi nghe con gái kể lại sự cố xảy ra với vợ.

Cũng theo chị Ngân, kết quả khám nghiệm pháp y tạm thời, bà Q. có một ít dịch ở phổi, gẫy xương sườn, xương ức; kết quả chính thức phải sau 3 tuần, tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi.

Chị Ngân còn nói, sau khi bác sĩ bệnh viện Tim cho biết, bệnh nhân ngừng tuần hoàn ngoại viện, phía bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn có xin bệnh nhân về viện. Gia đình cũng yêu cầu khám nghiệm tử thi ngay sau đó.

“Hiện tại, gia đình chỉ muốn biết nguyên nhân do đâu mà mẹ tôi mất mạng, những ai có liên quan tới cái chết của mẹ tôi, có sai phải chịu trách nhiệm”, chị Ngân nói.

Ông Hồ Văn Hiệp (53 tuổi, chồng bà Q.) cũng cho hay, phía bệnh viện cử đại diện xuống thắp hương cho vợ ông. Tuy nhiên, sau khi thắp hương xong, họ ra về và từ đó không trao đổi gì thêm với gia đình về nguyên nhân tử vong.

Công an huyện Sóc Sơn đã gọi gia đình lên trụ sở để làm việc.

Ông Hồ Văn Thật (em trai ông Hiệp) chia sẻ thêm, khi chị dâu cấp cứu, ông tới bệnh viện nhưng lúc đó bác sĩ không đồng ý chuyển tuyến cho bệnh nhân. Sau đó, ông Thật có vào phòng Phó Giám đốc bệnh viện và trao đổi xin bác sĩ viết giấy giới thiệu để gia đình chuyển viện cho bà Q., lúc đó mới quyết định cho bà Q. chuyển.

Cũng trong sáng 19/8, trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn xác nhận có trường hợp tử vong trên xảy ra tại bệnh viện.

Ông Tuấn cho hay, phía bệnh viện cùng lãnh đạo xã Mai Đình có tới chia sẻ, động viên gia đình; đồng thời báo cáo sự việc lên sở Y tế Hà Nội và Công an huyện Sóc Sơn.

“Trước mắt, nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong chúng tôi nghĩ tới tim mạch, gây trụy mạch.

Bản thân bệnh nhân tới viện để mổ ở chân. Khi có chỉ định mổ, chúng tôi tiến hành khám lâm sàng cho bệnh nhân nhưng không phát hiện ra điều gì đặc biệt. Bệnh nhân nhập viện ngày 7/8, được các bác sĩ mổ ngày 8/8 và tử vong ngày 10/8”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, về quy định trong chuyên môn, phía bệnh viện cũng đã họp và rút kinh nghiệm, đồng thời họp hội đồng chuyên môn.

Khi được hỏi về việc, người nhà bệnh nhân phản ánh, lúc truyền nước cho người bệnh, bác sĩ không ở đó; bệnh nhân xảy ra chuyện, người nhà gọi nhưng bác sĩ tới chậm, ông Tuấn từ chối trả lời. Bởi theo ông Tuấn, ông đang đi học chuyên khoa 2 nên không nắm rõ.

Nguyễn Huệ

 

Điều tra vụ xô xát khiến một người tử vong trong chầu nhậu

Thứ 7, 19/08/2017 | 10:36
Thấy Tr. cãi nhau với C., Quyết cùng nhóm bạn nhậu ra mặt can ngăn làm hòa. Thế nhưng, lúc sau, Quyết lại tiếp tục cãi nhau với Tr., rồi dùng dao Thái Lan đâm nạn nhân thiệt mạng.

Hải Phòng: Điều tra vụ học viên cai nghiện tử vong bất thường trong nhà vệ sinh

Thứ 4, 16/08/2017 | 20:20
Một học viên cai nghiện tại trung tâm cai nghiện Gia Minh đã được phát hiện tử vong bất thường trong nhà vệ sinh. Công an huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng đang điều tra, làm rõ sự việc này.

Vụ 39 trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên: Thêm nghi vấn nguồn lây bệnh

Thứ 6, 21/07/2017 | 20:05
Vụ 39 trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên khiến dư luận và gia đình bệnh nhi đổ dồn nghi ngờ vào phòng khám nơi thực hiện cắt bao quy đầu cho các cháu. Tuy nhiên, đã có thêm nghi vấn nguồn lây bệnh.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.