Giọt nước mắt của cha già khi nghe con chào: “Bố mẹ ơi, con đi đây”

Giọt nước mắt của cha già khi nghe con chào: “Bố mẹ ơi, con đi đây”

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 23/02/2018 | 21:54
0
Sau Tết, những người con lấy chồng xa, hay đi làm ăn xa lại chào bố mẹ để lên đường. Hình ảnh người cha già bịn rịn khi con gái chào tạm biệt ra đi đang lấy nước mắt của nhiều người dùng mạng xã hội.

Tết Nguyên đán luôn là dịp để những thành viên trong một gia đình được quây quần, sum họp bên nhau. Dù ai đi xa, cứ đến những ngày này ai nấy là đều thu xếp để trở về bên gia đình, mẹ cha.

Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ Tết dài ngày cũng là lúc những người con, người cháu vì bận rộn công việc mưu sinh nên họ lại phải tạm xa người thân để trở về nơi mình đang sinh sống, làm việc hàng ngày.

Cách đây ít giờ, trên mạng xã hội facebook, chị Đỗ Tươi (sinh sống tại tỉnh Lâm Đồng) có chia sẻ khoảnh khắc người cha bịn rịn chia tay chị gái của mình.

Cộng đồng mạng - Giọt nước mắt của cha già khi nghe con chào: “Bố mẹ ơi, con đi đây”

Dòng chia sẻ của chị Tươi nhận được nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Được biết, bố của chị Tươi bị tai biến đã 5 năm nay.

Theo đó, chị Tươi mô tả: “Mới mấy ngày trước còn nghe tiếng rôm rả ồn ào hết cả nhà. Vậy mà thoáng một cái, Tết cũng đã qua, anh chị em, con cháu về với bố mẹ được mấy ngày rồi lại lần lượt đi. Đứa về trước đi trước, đứa về sau đi sau, mỗi một câu chào: “Ông bà ở lại con đi"; "Bố ơi, mẹ ơi, con đi đây!"; "Cháu đi đây cô ạ!"... nghe mà nước mắt cứ chảy ngược vào trong.

Nhưng biết làm sao được, vì cuộc sống mưu sinh...trông mãi mới đến Tết để được gặp anh chị em, con cháu, nhưng sao Tết trôi qua nhanh quá.

Ngôi nhà của bố mẹ tuy nhỏ, nhưng có con cháu luôn tràn ngập tiếng cười, quây quần bên nhau được mấy ngày lại phải chia tay.

Bây giờ lại quay trở về như những ngày bình thường, bà ra vườn, Tôm đi học... Mong lắm những ngày đoàn tụ như vậy”.

Khoảnh khắc này được đăng tải đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của người dùng mạng xã hội. Hầu hết đều đồng cảm với tâm trạng của người đăng tải, đồng thời cũng bày tỏ cảm xúc: “Bố mẹ có tuổi rồi, họ chỉ mong ngày Tết đến được gặp đông đủ các con, các cháu mà thôi”.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về khoảnh khắc đang nhận được sự quan tâm của cư dân mạng, chị Đỗ Tươi nói: “Bức ảnh kèm dòng mô tả tôi viết trên mạng là cảm xúc thật của bản thân. Lúc đó tôi cũng xúc  động khi nhìn thấy chị gái thứ 6 trong nhà tạm biệt bố, để cùng chồng về Đồng Nai làm ăn sau chuỗi ngày nghỉ Tết cùng gia đình. Thời điểm đó là vào ngày mùng 3 Tết”.

“Bố tôi bị tai biến 5 năm nay, nên bố không nói được, năm nay các anh chị đi làm ăn xa đều về ăn Tết với bố mẹ, nên ông bà rất vui. Bởi cũng lâu lắm rồi cả gia đình tôi mới lại hội ngộ được đông đủ như vậy”, chị Tươi kể về cái Tết đầm ấm của gia đình mình.

Cuộc vui nào cũng đến lúc phải kết thúc, chính vì vậy khi các con các cháu phải tạm biệt ông bà, bố mẹ để trở về làm ăn, học hành thì cũng là lúc bố mẹ của chị Tươi cảm thấy buồn và nhớ.

Cộng đồng mạng - Giọt nước mắt của cha già khi nghe con chào: “Bố mẹ ơi, con đi đây” (Hình 2).

Các con, các cháu quây quần cùng nhau trong dịp Tết (Ảnh: NVCC).

Chị Tươi bày tỏ: “Bố tôi năm nay 68 tuổi, từ khi bị bệnh bố rất thèm người chuyện trò, vì thế khi các con, các cháu về là ông quý lắm. Như hôm chị gái tôi đi, bố nắm chặt tay chị không buông và còn khóc nữa. Vì thế, tôi đã vội chụp lại được khoảnh khắc đặc biệt để chia sẻ với mọi người”.

Khi kể về câu chuyện của gia đình mình, chị Đỗ Tươi cho hay, chị chỉ mong Tết năm nào cả gia đình cũng được quây quần đầy đủ như năm nay. “Ngoài ra, tôi mong bố mẹ luôn luôn khỏe mạnh để đón thêm được nhiều mùa xuân bên các con, các cháu”, chị Tươi bộc bạch.

Chuyên gia chỉ cách giảm cân sau Tết nhẹ nhàng, hiệu quả

Thứ 6, 23/02/2018 | 08:02
Ngày Tết, do ăn uống, ngủ nghỉ thất thường mà nhiều chị em lên cân không kiểm soát. Dưới đây là một số chia sẻ của chuyên gia giúp các chị em giảm cân một cách nhanh chóng.

Xúc động câu chuyện giáo viên góp tiền lì xì, kéo học sinh đến trường sau Tết

Thứ 5, 22/02/2018 | 13:35
Sau Tết, nhiều giáo viên ở Quảng Trị đã dành một khoản tiền để lì xì, động viên các em học sinh dân tộc thiểu số quay lại trường.

Tâm tư của những người con xa quê sau kỳ nghỉ Tết

Thứ 4, 21/02/2018 | 08:53
Với những người con xa quê thì Tết là dịp để họ được quây quần bên những người thân, thế nhưng hết Tết là lúc họ cảm thấy buồn nhất khi lại phải tạm xa gia đình tiếp tuc cuộc sống mưu sinh.
Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.