Thiếu nữ đua nhau phủ bóng tóc bằng công nghệ nano

Thiếu nữ đua nhau phủ bóng tóc bằng công nghệ nano

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:49
0

Thời gian gần đây, giới trẻ rất hào hứng với cách làm đẹp mới: Phủ bóng tóc bằng công nghệ nano. Với công nghệ này, nhiều bạn trẻ đã tạo được vẻ đẹp óng mượt của mái tóc sau nhiều lần ép, uốn, duỗi... Nhiều bạn trẻ cho biết, để có được mái tóc bóng đẹp bằng công nghệ nano, họ sẵn sàng ngồi 2 - 3 tiếng đồng hồ để cải thiện mái tóc xơ rối của mình.

Chi tiền triệu để phủ bóng tóc

Trên nhiều diễn đàn thời trang làm đẹp online, phái đẹp đang "rỉ tai" nhau về các voucher (phiếu giảm giá) làm bóng tóc với giá... 900 nghìn đồng, sau khi đã giảm giá 30%. Ở trang tocdep..., một người có nick Huyentrang cho biết: "Mình có hai phiếu giảm giá phủ bóng tóc bằng công nghệ nano trên phố Mai Hắc Đế (Hà Nội). Bạn nào có nhu cầu, liên hệ qua số điện thoại...", hay  trên trang lamdep... có lời quảng cáo "bùi tai": "Việc thay đổi dáng tóc nhiều lần như uốn, duỗi sẽ làm tóc mất đi nét tự nhiên của nếp tóc ban đầu và làm tóc yếu, dễ gãy.

Dịch vụ "hai trong một" sẽ mang đến cơ hội nhuộm màu ngay sau khi uốn hoặc duỗi, cho kết quả tóc óng ả và sáng bóng. Tóc sẽ không bị tổn hại cấu trúc và bề mặt tóc mà còn làm sống lại mái tóc cũ, thiếu sức sống bằng những tông màu tinh tế. Mời bạn đến cửa hàng thời trang tóc trên phố Bùi Thị Xuân, Hà Nội...".

Trần Ngọc Hà (sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh, trường đại học Thương mại Hà Nội) cho biết: "Em dùng công nghệ làm bóng tóc nano được nửa năm nay rồi. Dịch vụ nhuộm phủ bóng là sự lựa chọn tối ưu cho mái tóc tự nhiên hoặc tóc yếu qua nhiều lần dùng máy.

Sau khi dùng công nghệ này, tóc sẽ cho ra ánh sắc nhẹ nhàng với độ sáng bóng đẹp sau khi nhuộm. Dịch vụ còn giúp nuôi dưỡng độ bóng khỏe của mái tóc. Tóc được phủ bóng, đa dạng ánh sắc nhẹ nhàng, cung cấp dưỡng chất cho mái tóc mềm mượt, tăng cường sức sống cho màu tóc nhuộm.

Dịch vụ "hai trong một" sẽ mang đến cơ hội nhuộm màu ngay sau khi uốn hoặc duỗi, cho kết quả tóc óng ả và sáng bóng. Các bạn trong lớp em đều tiết  kiệm tiền, hoặc lên mạng tìm các phiếu giảm giá để làm đẹp  kiểu này".

Xã hội - Thiếu nữ đua nhau phủ bóng tóc bằng công nghệ nano

Mái tóc óng mượt sau khi nhuộm bóng bằng công nghệ nano

Chuyên gia tạo mẫu tóc Nguyễn Đông Hùng (phố Triệu Việt Vương, Hà Nội) cho biết: "Trước kia, màu nhuộm oxy hóa là loại màu nhuộm khá phổ biến và được nhiều người tin dùng nhất. Tuy nhiên, loại màu nhuộm này bắt buộc phải dùng amoniac, một chất kiềm để mở biểu bì, tạo ra các phản ứng phía trong cấu trúc tóc và cho màu tóc bền lâu.

Nếu tóc được nhuộm lại nhiều lần hay không được chăm sóc kỹ lưỡng thì sẽ làm lớp biểu bì đã mở lại càng dễ bị bong tróc.  Điều này sẽ dẫn đến tình trạng tóc hư tổn, khô xơ và không giữ được nếp tóc mong muốn mà ai cũng gặp phải sau khi nhuộm. Vì thế, sản phẩm màu nhuộm càng chất lượng thì càng ít gây tổn hại cho tóc. Hiện nay, nhiều người trẻ rất thích "chuộc lỗi" với mái tóc của mình bằng cách sử dụng công nghệ này để có mái tóc đẹp và bóng hơn".

Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, khác với màu nhuộm oxy hóa thông thường, màu nhuộm mang công nghệ axít lại hoạt động theo cơ chế đóng biểu bì tóc và trung hòa hết những phần kiềm còn dư lại sau khi làm hóa chất, nhờ đó khôi phục lại mái tóc mềm mượt và chắc khỏe trong suốt quá trình nhuộm tóc.

Dịch vụ nhuộm theo công nghệ nano được quảng cáo là nhằm hạn chế dấu hiệu lão hóa của tóc, cải thiện tóc bạc, tóc xơ, đưa tóc về màu tự nhiên đồng đều, ánh sắc đa dạng, giảm sự khác biệt ở phần tóc mới mọc, tăng cường vẻ bóng đẹp của màu tóc tự nhiên. Công nghệ này có tốt cho tóc thật không? Chưa thể biết được, thế nhưng, hiện ở các trung tâm làm đẹp, các hiệu chăm sóc tóc, dịch vụ này thu hút được nhiều quý cô  nhất.

Hồng Thu (nhân viên chăm sóc tóc trên phố Bà Triệu, Hà Nội) cho biết: "Nhiều bà, nhiều cô không tiếc tiền để sử dụng dịch vụ làm đẹp tóc này. Vào đến cửa hàng là yêu cầu nhân viên dùng thuốc ngoại để phủ bóng tóc, giá của thuốc nhuộm bóng tóc của Đức có loại lên đến 3 triệu đồng, nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng mở hầu bao, nhất là dịp tết. Nhiều hôm khách đông, chúng tôi phải điều thêm người ở cơ sở 2 xuống đây để làm tóc cho khách...".

Nam nữ đua nhau nhuộm bóng tóc

Chuyên gia tạo mẫu tóc Nguyễn Đông Hùng cho biết thêm: “Nhuộm bóng tóc bằng công nghệ nano hiện nay hoạt động theo công nghệ axít, không có chất amoniac, cho phép các hạt màu nhẹ nhàng chui vào vỏ tóc mà không cần mở rộng các lớp biểu bì tóc. Do các lớp biểu bì được đóng lại sau khi nhuộm nên cấu trúc tóc được bảo vệ trước tác động của môi trường như khói, bụi, nắng...

Thêm vào đó, màng polyme sẽ bao phủ xung quanh sợi tóc và các thành phần dưỡng chất Ionène G và Incell giúp tăng cường sức đề kháng của tóc, giúp tóc trở nên bóng mượt sau khi nhuộm, rất nhiều bạn gái trẻ muốn có mái tóc bóng mượt tự nhiên bằng cách dùng công nghệ này".

Lê Vy (trú tại ngõ 17 phố Nguyễn An Ninh, Hà Nội) cho biết: "Sau nhiều lần nhuộm, ép, mái tóc của em bị xơ rối và chẻ ngọn. Nhờ bạn bè, em biết cách làm bóng mượt tóc bằng công nghệ nano. Sau khi sử dụng dịch vụ này, em thấy tự tin hơn, ở các cửa hàng chăm sóc tóc, có nhiều loại thuốc để lựa chọn như như L'oreal (Pháp), Wella (Đức), Schwarzkopf (Đức)... Tùy mức độ xơ rối của tóc, các cửa hàng sẽ tư vấn xem chọn thuốc nào hợp.

Thông thường, để có một mái tóc bóng đẹp bằng công nghệ nano, nhiều "quý cô" phải trải qua 7 bước như kiểm tra tình trạng tóc, tư vấn màu nhuộm bóng phù hợp với công việc và phong cách của khách hàng, gội đầu làm sạch tóc bằng dầu gội mở biểu bì tóc, giúp các hạt màu dễ dàng đi vào sợi tóc... Ngoài ra, nhiều người cũng làm bóng màu tóc theo mùa như mùa đông nhuộm các màu tươi trẻ (như ánh tím, ánh đỏ, nâu đỏ), mùa hè thì nhuộm bóng bằng màu hạt dẻ, vàng nhạt, màu rêu... tạo nên sự sôi động cho các hiệu làm tóc chuyên nghiệp.

Hải An (nhân viên công ty máy tính CMS) cho biết: "Không chỉ các bà, các chị mới làm đẹp bằng phủ bóng với công nghệ nano mà nhiều đấng mày râu cũng đến các cửa hàng để làm bóng tóc. Tuần trước, khi em đi nhuộm bóng tóc ở phố Cửa Đông (Hoàn Kiếm, Hà Nội), thấy có nhiều bạn trai đến làm đẹp. Theo em, hiện nay, nhu cầu làm đẹp giữa nam và nữ là bình đẳng như nhau, ai cũng muốn mình đẹp hơn nên việc con trai đi nhuộm bóng tóc không có gì ngạc nhiên cả...".

Chị Nguyễn Mai (cửa hàng tóc Mai Style, phố Cửa Đông) xác nhận với tôi: "Cửa hàng chúng tôi thường xuyên tiếp các đấng mày râu đến làm đẹp như làm bóng tóc, nhuộm tóc... Thậm chí, có cả một đôi bị gay (đồng tính nam - PV) là khách quen của quán, thỉnh thoảng qua quán để làm đẹp.

Ngày lễ tình nhân vừa qua, cặp gay này đến cửa hàng nhuộm và làm bóng tóc để... đi dạo phố. Công việc của chúng tôi là làm đẹp cho khách hàng nên ai đến, chúng tôi sẽ tư vấn làm tóc đẹp theo phong cách của họ, bất kể trai hay gái...".

Theo chuyên gia Nguyễn Đông Hùng thì, đặc tính sản phẩm thuốc nhuộm bóng tóc bằng công nghệ nano như dầu gội, không phải thuốc nhuộm nên không có mùi hôi, không đen da đầu và không gây hại cho da. Sau khi gội, không cần dầu dưỡng tóc vẫn bóng mượt có thể khôi phục lại tóc hư tổn. Ngày trước, mỗi khi đi dự tiệc, các cô, các chị thường ngồi hàng tiếng đồng hồ để hấp tóc, thì nay chỉ cần làm bóng tóc một lần là có thể sử dụng được trong 3 - 6 tháng mà không lo tóc bị xơ hay chẻ ngọn do tác động của hóa chất từ các lần làm tóc trước đó.

Hải An tâm sự: "Các cụ dạy rằng, cái răng cái tóc là góc con người. Vì thế, có mái tóc đẹp, các bạn gái cũng tự tin hơn. Tuy nhiên, nhiều bạn sinh viên hiện nay vì muốn có mái tóc được nhuộm bóng mà chi cả tiền triệu rồi sau đó cả tháng lại đi vay tiền ăn".

Hải An kể về trường hợp Hà - một nữ sinh viên trường đại học Kinh tế Quốc dân. Gia đình không phải là giàu có nhưng cứ hai tháng một lần, Hà lại đi làm màu tóc và nhuộm bóng, rất tốn kém. Vì thế, số tiền gia đình cung cấp không đủ để làm đẹp mái tóc nên Hà đành đi vay mượn bạn bè, món nợ ngày càng nhiều…          

Lạc Thành - Phạm Thiệu

Giới trẻ sốt sắng nuôi thú bạch tạng

Thứ 4, 20/02/2013 | 15:59
Bạch tạng dùng để chỉ một trạng thái cơ thể do đột biến gen hay đơn giản là việc thiếu đi sắc tố màu tối nên biến đổi thành màu trắng. Với khoa học là như vậy nhưng với giới trẻ thì không như thế. Họ đang sốt sắng "săn" bằng được các con thú bạch tạng để nuôi. Con thú càng "độc, lạ" thì giá càng "khủng"; có khi lên tới vài chục triệu đồng/con. Giới trẻ "săn" thú bạch tạng để nuôi nhằm chứng tỏ đẳng cấp. Giá của đẳng cấp rất đắt vì các loài vật bị bạch tạng thường có tuổi thọ thấp hơn rất nhiều so với những loài thú nuôi thông thường.

Cảnh sống thử gây choáng váng của sinh viên trong KTX

Thứ 4, 16/01/2013 | 14:22
“Cứ đến kỳ nghỉ, đợi cả phòng về quê, bạn ấy đều mang bạn trai về phòng ký túc ngủ qua đêm” - Mai (sinh viên năm 3) kể lại.

Xem phim sex, người trẻ đã được những gì?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Có một thực tế mà có lẽ ngày nay ai cũng phải công nhận là để có một đoạn hoặc một bộ phim tươi mát để xem thật dễ dàng khi mà tình trạng Internet phát triển tràn lan không kiểm soát được như hiện nay.