Giới trẻ đua nhau “nhảy ngựa”

Giới trẻ đua nhau “nhảy ngựa”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
– Bắt nguồn từ MV ca nhạc Hàn Quốc “Gangnam style”, điệu “nhảy ngựa” đang khuấy đảo đời sống giới trẻ trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Xuất hiện chỉ trong hơn 2 tháng qua, MV “Gangnam Style” của ca sĩ Hàn Quốc Psy đã trở thành một hiện tượng đặc biệt trong làng nhạc thế giới. MV “Gangnam Style” mang đến cái nhìn hài hước về lối sống xa xỉ của một bộ phận người dân Seoul, Hàn Quốc.

Sức hấp dẫn của MV này nằm ở chỗ nó đi ngược lại với những tiêu chuẩn phải hoàn mỹ và long lanh của làng nhạc hiện nay. Vũ điệu nhảy ngựa, giai điệu gây hưng phấn hay phong cách thời trang không giống ai đã gây được ấn tượng mạnh mẽ.

Xã hội - Giới trẻ đua nhau “nhảy ngựa”

Ca sĩ Psy với điệu nhảy ngựa nổi tiếng

Gangnam Style được trình làng vào ngày 15/7 đã cán mốc 2.141.758 "like" và trở thành video được "like" nhiều nhất trên YouTube trừ trước đến giờ. Điệu nhảy cưỡi ngựa của rapper Psy cũng trở thành điệu nhảy “hot” trên khắp thế giới Không chỉ khiến các ngôi sao quốc tế thích thú, cơn sốt Gangnam style cũng đã ảnh hưởng rất rất nhiều đến giới trẻ.

Không chỉ chế ảnh, thành lập các hội "phát cuồng" vì "Gangnam style", "oppa Psy" mà ngày cả câu “Oppa Gangnam style” cũng trở thành câu nói cửa miệng của nhiều bạn trẻ.

Xã hội - Giới trẻ đua nhau “nhảy ngựa” (Hình 2).

Bên cạnh đó, xuất hiện trào lưu cover lại MV dưới nhiều hình thức khác nhau. Không khó để tìm kiếm trên Youtube những clip cover này. Có những clip được dàn dựng chuyên nghiệp của các nhóm nhảy như VG Dance, St.319, YG Lovers, LYNT..., có những clip nhái, chế lại bản gốc. Tại nhiều sự kiện của giới trẻ, điệu nhảy ngựa cũng được sử dụng cho màn Flashmob.

Sức hút của "vũ đạo ngựa" còn “len lỏi” cả vào buổi chào cờ của teen THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội. Sự kết hợp giữa vũ điệu của “Gangnam Style” với chủ đề "An toàn giao thông và Nét đẹp học đường" đã khiến buổi sinh hoạt của các teen trở nên vô cùng sôi động.

Xã hội - Giới trẻ đua nhau “nhảy ngựa” (Hình 3).Nhiều nhóm nhảy cover lại "Gangnam Style"

Không những vậy, “Gangnam Style” còn được giới trẻ Việt biến tấu trong rất nhiều sự kiện ý nghĩa. Điển hình như màn nhảy flashmob trên nền nhạc Gangnam Style vui nhộn của sinh viên ĐH Xây dựng chào đón sinh viên khóa mới đã tạo được nhiều ấn tượng. Ngay tại sân trường ĐH Xây dựng, hàng trăm bạn sinh viên đã tham gia vàomàn nhảy flashmob sôi động đón chào tân sinh viên nhập trường này. Trên nền nhạc đang cực hot hiện nay là Gangnam Style, những ai có mặt không thể ngừng lại việc đung đưa theo điệu nhảy.

Xã hội - Giới trẻ đua nhau “nhảy ngựa” (Hình 4).Flashmob nhảy ngựa chào tân sinh viên của ĐH Xây dựng

Mới đây, một clip chế xuất hiện trên Youtube cũng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Thay vì nói “Oppa Gangnam Style” thì một nhóm bạn trẻ đã dựng thành clip “Oppa Hanoi Style”. Clip có phần nhạc sử dụng của bài hát gốc, nhưng khác biệt về phần lời và hình ảnh.

"Oppa Hanoi Style" nói về phong cách sống quá tự do, ăn chơi và sành điệu của một số bạn trẻ hiện nay: "Cứ việc ăn chơi đi. Đường đời còn dài, tiêu chí ngày mai là tiếp tục ăn chơi đi! Không ngại một ai và mặc kệ ngày mai nào mình cùng ăn chơi đê...!" hay "Cùng overnight, mình cùng so high Hanoi cùng ăn chơi đê". Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng clip đang cổ súy cho những thói quen xấu của giới trẻ.

Hải Anh