Giới đại gia

Giới đại gia "săn" tượng khuyển giá "khủng" về trưng bày Tết

Thứ 2, 12/02/2018 | 13:39
0
Tượng khuyển phong thủy đang trở thành mặt hàng “hot” trên thị trường quà biếu cao cấp Tết Mậu Tuất 2008 với giá đắt đỏ được nhiều đại gia săn lùng.

Theo tìm hiểu của PV, giá tượng khuyển phong thủy khá đắt đỏ lên tới hàng chục triệu đồng bởi công dụng mà người bán “thổi” vào sản phẩm - đem lại tài lộc, phòng kẻ tiểu nhân, trấn yểm, trừ tà…

Xã hội - Giới đại gia 'săn' tượng khuyển giá 'khủng' về trưng bày Tết

Tượng khuyển được người người bán tiếp thị mang lại may mắn, sung túc.

Thị trường tượng khuyển năm nay có khá nhiều mẫu mã đa dạng, đặc biệt là hàng dát vàng 24k, gốm sứ… Phần lớn các cơ sở chuyên cung cấp vật phong thủy đều quảng cáo, tượng khuyển có tác dụng trấn trạch, hóa giải sát khí, mang lại bình yên cho gia trạch. Việc đặt một chú khuyển phong thủy mạ vàng trên bàn làm việc sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Chính vì lẽ đó mà các sản phẩm tượng khuyển đang được giới đại gia “săn lùng” để làm quà biếu tặng dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Thị trường Tết Mậu Tuất 2018 năm nay khá phong phú các sản phẩm tượng khuyển phục vụ nhà giàu Việt. Sản phẩm dao động từ 8,5 triệu đồng lên đến 25 triệu đồng tùy vào mẫu mã, chất liệu (dát vàng, gốm, ngọc…). Thông thường, các sản phẩm có kích thước nhỏ giá từ 1,5- 4 triệu đồng. Các sản phẩm kích thước lớn hơn có giá từ 5-9 triệu, 13 - 25 triệu đồng/sản phẩm.

Xã hội - Giới đại gia 'săn' tượng khuyển giá 'khủng' về trưng bày Tết (Hình 2).

Quy trình điêu khắc hoàn toàn thủ công được nghệ nhân làng gốm Bát Tràng chế tác linh khuyển.

Sản phẩm tượng khuyển dát vàng được bày bán trên thị trường với mẫu mã phong phú, độc đáo như: Tượng khuyển đoàn viên, khuyển vàng khủng trên gậy như ý, khuyển vàng kéo bắp cải lớn, khuyển vàng kéo xe vàng lớn, khuyển ôm hũ vàng; khuyển tài lộc ôm trăng vàng; khuyển bên hồ lô vàng… Tùy giá trị của đồng và lượng dát vàng, cũng như kích cỡ mà tượng khuyển dát vàng có các mức giá khác nhau.

Anh Vinh (Phan Đình Giót, Hà Nội) chia sẻ, anh muốn mua tượng khuyển bằng gốm để đặt trên bàn làm việc. “Tôi thấy nhiều người nói, tượng khuyển phong thủy có ý nghĩa trấn trạch, bài trừ sát khí, bảo vệ chủ nhân khỏi những kẻ tiểu nhân. Đặc biệt, trấn tượng khuyển phong thủy trong nhà hoặc không gian làm việc  còn có tác dụng bảo vệ của cải, tiền tài vật chất và mang lại sự yên tâm, thúc đẩy sự nghiệp cho chủ nhân sở hữu nó. Với ý nghĩa tốt đẹp như vậy, tôi mong muốn công việc của mình được thuận lợi trong năm mới”, anh nói. Theo bật mí của Vinh, tượng khuyển anh mua tại làng gốm Bát Tràng (Hà Nội) có giá lên tới 18 triệu đồng.

Tượng khuyển bằng gốm dát vàng được các đại gia đặc biệt ưa chuộng bởi tay nghề, độ tinh xảo trên từng sản phẩm. Theo tìm hiểu của PV, làng gốm Bát Tràng những ngày này khá nhộn nhịp khách mua tượng khuyển phong thủy về trưng bày ngày Tết.

Tại một cơ sở chuyên cung cấp đồ thờ, đồ phong thủy của một nghệ nhân làng gốm Bát Tràng, linh khuyển được quảng cáo là bảo vật trấn an- kỳ linh Mậu Tuất 2018. Chủ cơ cở này còn sử dụng hình ảnh tặng kỳ linh cho nghệ sĩ nổi tiếng khi đến trực tiếp tại điểm trưng bày ở Bát Tràng để quảng bá cho sản phẩm.

Tiếp thị với PV, nữ nhân viên tên Dung cho hay: “Trong nét văn hóa và tâm linh, khuyển là loại vật biểu tượng sự thông minh, tình nghĩa, là một trong những con vật thuộc “lục súc”- con vật đem đến những điều may mắn, thuận lợi và niềm vui. Kỳ linh Mậu Tuất 2018 là linh khuyển hóa thân (đầu khuyển mình nghê) phong thủy được chế tác theo bản mệnh của từng chủ nhân, có ý nghĩa hóa giải hung khí, tà khí và trấn an, mang lại tài lộc, công danh thăng tiến, sức khỏe cho gia chủ”.

Theo tư vấn của chị Dung, tượng khuyển được chế tác cầu kỳ bởi các nghệ nhân làng gốm bát Tràng và làng dát vàng Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội). Trải qua 22 công đoạn theo phương pháp thủ công truyền thống, thuận theo 5 yếu tố ngũ hành “kim-mộc-thủy-hỏa-thổ”. Nguyên liệu chế tác được lựa chọn kỹ lưỡng, đất sét trắng lấy từ vùng đất linh thiêng (đền Trần- Nam Định, đền Hùng- Phú Thọ) hòa quyện với nước sông Hồng, tráng men ngọc, tôi trong lửa đỏ, phủ vàng sang quý.

“Bạn chọn linh khuyển làm quà biếu Tết thì vô cùng độc đáo, phiên bản “bạch khuyển trấn gia an” như danh hài nổi tiếng sở hữu cao 42cm có giá 22 triệu đồng hiện đã hết hàng và chỉ còn 5 mẫu cao 31cm với giá 12 triệu đồng”, nhân viên này tiếp thị.

Hương Lan

Nghi vấn xung quanh món quà Tết Mậu Tuất 2018 đắt ngang... vàng

Thứ 7, 03/02/2018 | 09:27
180 triệu đồng/100gr đông trùng hạ thảo có xuất xứ từ Tây Tạng. Món quà Tết này được xem là đắt ngang vàng. Tuy nhiên, với tình trạng nguồn đông trùng hạ thảo đang trở nên khan hiếm ở ngay nơi được xem là quê hương của nó, liệu người tiêu dùng Việt Nam có dễ dàng mua bao nhiêu cũng có.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!