Giết người cướp tài sản nữ chủ quán cà phê

Giết người cướp tài sản nữ chủ quán cà phê

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Nạn nhân H. được phát hiện đã chết trong buồng tắm của quán cà phê Hương Sen...

Khoảng 15h30’ chiều 22/8, chị Phạm Thị Xuân H. (SN 1963, chủ quán cà phê Hương Sen, phố Trường Lâm, Long Biên, Hà Nội) được người thân phát hiện đã chết ngay trong quán. Trên cổ phải chị H. có một vết cắt lớn, nửa nằm nửa ngồi trong căn phòng tắm chật hẹp. Với những dấu vết tại hiện trường cùng một số vật dụng quý giá đã không cánh mà bay, cơ quan công an xác định đây khả năng là một vụ án giết người cướp của táo bạo.

Pháp luật - Giết người cướp tài sản nữ chủ quán cà phê

Quán cà phê Hương Sen - nơi xảy ra vụ án mạng

Án mạng kinh hoàng giữa ban ngày

Theo thông tin PV Người đưa tin nhận được, người đầu tiên phát hiện ra vụ việc nghiêm trọng là anh Nguyễn Văn Căn, chủ căn nhà 3 tầng nơi chị H. thuê để mở quán cà phê Hương Sen. Theo đó, khoảng 15h30’ chiều 22/8, một thực khách ghé quán cà phê Hương Sen để gọi đồ uống. Tuy nhiên, sau nhiều phút chờ đợi không thấy có người ra phục vụ, thực khách này đã sốt ruột cất giọng gọi chủ quán. Đúng lúc ấy, anh Căn tình cờ đi ngang qua và quyết định tiến sâu vào bên trong quán để gọi chị H. Đến khu vực nhà tắm của quán, thấy những vết máu tươi và mùi tanh nồng bốc ra, anh Căn đã đẩy cửa vào thì bắt gặp cảnh tượng kinh hoàng. Ngay lập tức, vị chủ nhà này đã chạy vội ra ngoài đường tri hô quần chúng, đồng thời gọi điện thông báo sự việc lên cơ quan công an.

Có mặt tại hiện trường sáng 23/8, theo ghi nhận của chúng tôi, quán cà phê Hương Sen của nạn nhân H. có quy mô nhỏ, chỉ là một phần tầng 1 của căn nhà 3 tầng, rộng khoảng 20m2, nằm lùi sâu khoảng 5m so với mặt đường chính của phố Trường Lâm, lưu lượng người qua lại không lớn. Lúc này, lực lượng công an vẫn đang phong tỏa hiện trường và tiến hành thực hiện những bước cuối cùng trong công tác khám nghiệm hiện trường. Xung quanh, hàng trăm người dân hiếu kỳ, bàn tán xôn xao về những tình tiết đáng thương trong thảm án.

Theo một nguồn tin thân cận từ cơ quan điều tra, nạn nhân bị giết vào khoảng 13h chiều cùng ngày. Nguyên nhân dẫn đến tử vong là bởi vết cắt sâu bên cổ phải đã làm đứt động mạch chính, gây mất máu cấp.

Nghẹn đắng mẹ già khóc tiễn con

Từ quán cà phê Hương Sen đi khoảng vài bước chân, chúng tôi tìm sang nhà cụ bà Nguyễn Thị C. (76 tuổi, mẹ đẻ nạn nhân). Cụ C. cũng là một trong những người đầu tiên chứng kiến cái chết thảm thương của cô con gái. Bà C. đau đớn nhớ lại: "Số phận con gái tôi không được may mắn như mọi người. Vợ chồng sớm chia lìa nên con tôi sống độc thân nuôi con nhỏ. Nay cháu cũng đã lớn và đi làm nên cũng đỡ đần được cho mẹ. Con gái tôi mở quán cà phê từ hơn chục năm nay, sống và sinh hoạt luôn tại quán. Khoảng 10h ngày 22/8, tôi có đi sang bên quán vẫn thấy nó cười đùa vui vẻ. Đến khoảng 11h30, tôi trở về nhà để nấu cơm và nghỉ ngơi. Bất ngờ đến khoảng 16h cùng ngày, có người hàng xóm chạy vào bảo con gái tôi gặp chuyện rồi. Tôi vội vã chạy ra xem thì chết ngất trước cảnh thảm thương của con gái...".

Lúc đầu, bà C. còn tưởng con gái vẫn còn thở nên lao vào lay và hô hoán mọi người gọi xe cấp cứu nhưng đến khi nhân viên y tế vào cho biết nạn nhân đã tắt thở thì bà mới ngã ngửa. Cũng theo mẹ nạn nhân, tại hiện trường phát hiện kẻ thủ ác sau khi sát hại chị H. đã cướp đi chiếc nhẫn vàng ta 3 chỉ ở tay và đôi hoa tai bằng vàng tây. Tại ngón tay của chị H. vẫn còn lưu lại vết trầy xước do hung thủ cố vặn chiếc nhẫn vàng ra khỏi ngón tay. Tuy nhiên, số tiền bán hàng của chị H. để trong ngăn kéo không hề bị hung thủ lấy mất. "Chắc hắn chưa kịp lục đến đó thì đã thấy động nên bỏ chạy", bà C. nói.

Người nhà nạn nhân cũng cho biết, chị H. trước đây có thời gian dài làm việc tại Liên Xô (cũ), sau đó về Việt Nam lấy chồng nhưng đã ly dị được 20 năm. Chị H. có một người con gái năm nay cũng ngoài 20 tuổi, ngoan ngoãn, hiền lành. Quán cà phê của chị H. cũng không có điều tiếng gì tại khu phố với khách hàng thường xuyên qua lại phần lớn là những người trung tuổi. Chị H. cũng không thích bán cho thanh niên vì đối tượng này hay ồn ào, gây mất trật tự tại quán.

Xác nhận với PV, bà Nguyễn Thị Kim Xuân (SN 1944, Tổ phó tổ dân phố nơi xảy ra án mạng) cho biết: "Nạn nhân H. vốn là một người hiền lành, quan hệ với lối xóm rất tốt. Quán cà phê của bà H. cũng mở từ rất lâu rồi nhưng chưa hề xảy ra tình trạng mất trật tự hay vụ việc cãi nhau, đánh nhau nào".

Theo một số nguồn tin từ quần chúng nhân dân, cách đây vài ngày, con chó nhà chị H nuôi được tiếng rất khôn và dữ tợn đã bị kẻ nào đó giết chết. Theo những người dân này, đây có thể là chi tiết giúp cơ quan công an điều tra vụ án. Bởi rất có thể, hung thủ đã ra tay loại bỏ con chó để tránh bị người dân phát hiện khi sát hại nạn nhân.

Tiểu Long


Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.